Tesla Model 3

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
Chiếc Tesla Model 3 chắc hẳn sẽ khiến nhiều tín đồ công nghệ hài lòng. Nguồn: Cnet


Đây chắc hẳn là cái tên không thể thiếu trong danh sách này. Chiếc Tesla Model 3 được giới cuồng công nghệ đánh giá cao không chỉ là do hệ truyền động, nội thất tập trung vào cảm ứng của xe hay hệ thống tự lái Autopilot, mà còn nằm ở các tính năng độc đáo của nó.

Đơn cử như đây là mẫu xe đầu tiên sở hữu chế độ Dog Mode. Chế độ này sẽ hiển thị thông báo chủ nhân của chiếc xe chỉ rời xe trong chốc lát đồng thời tự điều chỉnh nhiệt độ phù hợp trong khoang cabin, từ đó giúp thú cưng tránh khỏi nguy cơ bị quá nóng hay chết ngạt trong xe.

Hay như chế độ Sentry Mode được hoạt động khi có người chạm hay tác động lực vào chiếc Tesla. Trong trường hợp này, màn hình trung tâm sẽ hiển thị cảnh báo rằng chiếc xe đang được giám sát từ xa. Nếu đối phương vẫn tiếp tục tấn công chiếc xe, màn hình trung tâm sẽ tăng độ sáng hoặc thậm chí còi báo động của xe sẽ được kích hoạt cùng với dàn loa hoạt động với âm lượng tối đa. Chiếc xe cũng ngay lập tức gửi thông báo cho chủ nhân trên ứng dụng riêng của Tesla.

Mercedes-Benz GLB250 2020 

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
Chiếc Mercedes-Benz GLB250 đời 2020 có nhiều tính năng công nghệ chỉ với mức giá vừa túi tiền. Nguồn: Cnet

Giống như hầu hết các dòng Mercedes-Benz mới, chiếc GLB được trang bị hệ thống thông tin giải trí MBUX tuyệt vời cùng nhiều tính năng nổi trội khác với mức giá không thể rẻ hơn được nữa - 36.600 USD.

Xe sở hữu màn hình kép (có kích thước 7 inch hoặc 10,25 inch tùy theo tùy chọn) với màn hình trung tâm được điều khiển thông qua cảm ứng hoặc nút nhấn. Ngoài ra xe còn có khả năng điều khiển được bằng giọng nói thông qua trợ lí ảo giống như Siri. Để kích hoạt tính năng này, điều duy nhất bạn phải làm là nói “Hey, Mercedes”.

Tuy nhiên phải kể đến option công nghệ nổi bật nhất của xe chính là hệ thống dẫn đường thực tế tăng cường truyền hình ảnh trực tiếp từ camera về màn hình trung tâm, kết hợp với chỉ dẫn trực quan, giúp người lái có thể di chuyển và tìm đường thuận tiện.

Ngoài ra xe còn sở hữu hệ thống chiếu sáng xung quanh với 64 màu tùy chọn, giúp tài xế có thể thay đổi màu sắc của ánh sáng theo ý thích cá nhân trong khi lái xe.

Hyundai Sonata 2020 

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
khóa kĩ thuật số là điểm nhấn công nghệ của chiếc Sonata 2020. Nguồn: Cnet

Chiếc xe được thiết kế với ngôn ngữ thiết kể mới, là sự kết hợp hài hòa giữa thể thao và gợi cảm. Bên cạnh những điểm nhấn nổi bật như dải đèn chiếu sáng ẩn, dàn nút bấm thông minh thay thế cần gạt số truyền thống, công nghệ đáng chú ý của Sonata 2020 chính là chìa khóa kĩ thuật số. Thông qua ứng dụng được cài đặt trên điện thoại thông minh, chủ xe có thể đóng/mở khóa và khởi động xe một cách dễ dàng mà không cần đến chìa khóa truyền thống.

Chưa hết, xe còn được trang bị các tính năng an toàn như cảnh báo điểm mù, cảnh báo giao thông phía sau và camera lùi. Bên cạnh đó, xe cũng sở hữu cảm biến đỗ xe phía sau, hỗ trợ giữ làn đường,hỗ trợ phanh,… nhằm hỗ trợ người lái một cách tối đa.

Ram 1500 Laramie Longhorn 2020 

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
Chiếc xe bán tải Ram 1500 đời 2020 cũng góp mặt trong danh sách. Nguồn: Cnet

Được mệnh danh là con bò mộng trong làng xe bán tải, chiếc Ram 1500 đời 2020 cũng là một trong những sự lựa chọn không thể bỏ qua. Ram 1500 sở hữu hệ thống thông tin giải trí Uconnect với một màn hình trung tâm cỡ lớn, giúp lái xe có thể dễ dàng cập nhật thông tin mọi lúc mọi nơi.

Bên cạnh đó, hệ thống điều khiển cảm ứng thẳng đứng 12 inch với giao diện màn hình sắc nét không chỉ cung cấp nhiều thông tin giải trí mà còn giúp người lái kết nối định vị và đàm thoại. Ngoài ra người dùng còn có thể tải xuống nhiều ứng dụng hữu ích từ Uconnect Market hoặc thông qua Android Auto hoặc Apple CarPlay.

Phiên bản Ram 1500 Limited đời 2020 còn sở hữu hệ thống âm thanh cực chất, với hệ thống âm thanh Harman Kardon Premium Audio System 900W có tới 19 loa. Đi cùng với đó là SiriusXM 360L, thế hệ radio vệ tinh mới nhất. Với giao diện mới mẻ, người dùng có thể tìm kiếm bằng giọng nói và đưa ra hàng loạt chương trình phát sóng vệ tinh trực tiếp thông qua kết nối 4G. Ngoài ra người lái còn có thể phát lại danh mục, nghe điểm số thể thao trực tiếp và nhiều hơn thế nữa.

Bên cạnh đó, Ram 1500 còn là một trong những phương tiện đầu tiên được trang bị cổng USB Type-C ở cabin trong khi vẫn giữ các cổng Type-A cũ. Chiếc xe tải này có kết nối Wi-Fi 4G LTE - đáp ứng được nhu cầu làm việc hay giải trí khi đang di chuyển - trong khi nguồn điện xoay chiều 110 volt có sẵn giúp các thiết bị, công cụ và công nghệ của bạn luôn hoạt động.