{keywords}
Nissan dừng phân phối X-Trail và Teana tại Thái Lan. 

Nissan Thái Lan đã gửi thư cho các đại lý trên toàn quốc thông báo dừng sản xuất và phân phối 3 mẫu xe Sylphy, Teana và X-Trail từ ngày 1/9 theo một kế hoạch tiếp thị và bán hàng mới, một nguồn tin đáng tin cậy của Bangkok Post cho biết.

Theo đó, Nissan tập trung vào các mẫu xe subcompact (xe bình dân cỡ nhỏ), xe đa dụng cỡ nhỏ và xe sử dụng năng lượng thay thế và xe điện.

Lãnh đạo Nissan Motor Thái Lan không bình luận về chiến lược sản phẩm mới. Người phát ngôn hãng này cho hay các mẫu xe khác tiếp tục đáp ứng nhu cầu của khách hàng địa phương.

Dừng bán, nhưng các linh kiện của 3 mẫu xe vẫn được cung cấp để phục vụ cho khâu bảo hành nhằm giảm bớt sự lo lắng của chủ xe.

2 trong số 3 mẫu xe trên được bán tại Việt Nam. Trong đó, mẫu xe sedan Teana đã lâu không còn xuất hiện ở thị trường Việt Nam. Còn mẫu SUV X-Trail (lắp ráp tại Đà Nẵng) vẫn được phân phối dưới quyền của Tan Chong cho đến hết tháng 9. Các phẩm của Nissan đang được đại lý giảm giá sâu để dọn hàng tồn.

Quyết định của Nissan cho thấy kế hoạch điều chỉnh hoạt động sản xuất xe hơi ở Thái Lan đang hướng tới những chiếc xe thế hệ mới. Trong một cuộc phỏng vấn trước đó, Bộ trưởng Bộ Công nghiệp Thái Lan Suriya Jungrungreangkit cho hay, Nissan "tự tin" ở Thái Lan, nơi họ có kế hoạch tiếp tục kinh doanh sau khi ông này tiếp xúc với Chủ tịch Nissan Motor Thái Lan Ramesh Narasimhan.

Nissan trước đó đã thông báo đóng cửa nhà máy sản xuất tại Indonesia như một phần của kế hoạch cải thiện hoạt động kinh doanh. Điều này khiến Thái Lan trở thành cơ sở sản xuất duy nhất của Nissan tại Đông Nam Á.

Trong khi đó, ở Việt Nam, số phận của Nissan chưa được hé lộ. Ngày 20/9 tới, hợp đồng giữa Tan Chong và Nissan tại Việt Nam chính thức kết thúc sau 1 năm gia hạn. Tan Chong sẽ không lắp ráp và phân phối Nissan mà chuyển sang thương hiệu MG. Nhiều nguồn tin cho biết một doanh nghiệp khác sẽ tiếp quản quyền lắp ráp và phân phối Nissan tại Việt Nam.

Hoàng Nam

Việt Nam nhập khẩu 53.000 xe hơi nguyên chiếc trong 8 tháng đầu năm

Việt Nam nhập khẩu 53.000 xe hơi nguyên chiếc trong 8 tháng đầu năm

Việt Nam nhập khẩu 53.000 xe ô tô nguyên chiếc trong 8 tháng đầu năm 2020. Hầu hết các dòng xe phổ thông được nhập từ Indonesia và Thái Lan do lợi thế về thuế.