Nissan Motor bất ngờ gia hạn hợp đồng với Tan Chong, “số phận” xe Nissan tại Việt Nam đến 2020 mới được định đoạt

ictnews Tan Chong sẽ vẫn tiếp tục quyền nhập khẩu và phân phối xe Nissan tại thị trường Việt Nam theo một hợp thỏa thuận gia hạn đến 2020 thay vì sẽ kết thúc vào tháng 9 này.

Nissan Motor vừa ký hợp đồng gia hạn liên doanh với Tan Chong. Ảnh minh họa: Internet

Theo thông tin vừa được Nissan Việt Nam hé lộ, Nissan Motor và Công ty Edaran Tan Chong Motor (Công ty thành viên thuộc Tập đoàn Tan Chong Motor Holdings Bhd) đã ký kết thỏa thuận chung về việc gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh giữa 2 bên.

Bản hợp đồng vừa được ký cuối tuần qua sẽ gia hạn thỏa thuận hợp tác liên doanh giữa hai đối tác này thêm 1 năm, từ 10/9/2019 đến hết ngày 30/9/2020.

 

"Với việc gia hạn thời hạn hợp tác liên doanh, hoạt động kinh doanh tại thị trường Việt Nam tiếp tục được duy trì như thường lệ. Trong thời hạn nêu trên, Nissan Việt Nam tiếp tục nhập khẩu và phân phối vào thị trường Việt Nam các sản phẩm ô tô Nissan và các sản phẩm phụ tùng, phụ kiện khác", phía Nissan Việt Nam nêu rõ.

Hồi cuối năm ngoái, Nissan Motor cho biết sẽ chấm dứt sớm liên doanh với tập đoàn Tan Chong Motor Holdings (Malaysia) trong việc liên doanh nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam. Không tiết lộ lý do cụ thể, nhưng cả hai bên đều cho biết liên doanh này sẽ chấm dứt vào tháng 9/2019.

Kể từ thời điểm công bố liên doanh chấm dứt cho đến hiện tại, phía Nissan Việt Nam tiếp tục nhập khẩu và phân phối các xe ô tô Nissan vào chị trường Việt Nam. Nhà máy lắp ráp xe Nissan của Tan Chong tại Đà Nẵng vẫn lắp ráp và phân phối các mẫu xe Sunny và Nissan X-Trail ra thị trường.

 
List comment
 
Hãng xe nào giảm doanh số mạnh nhất vì dịch bệnh?
icon

Doanh số toàn thị trường sụt giảm 39% so với cùng kỳ năm ngoái do ảnh hưởng của dịch bệnh. Điều này ảnh hưởng đến tất cả các hãng xe tại thị trường Việt Nam. Có hãng xe sụt giảm tới gần 70% doanh số so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123