Gian hàng của Nissan Việt Nam tại Triển lãm ô tô 2019.

Sau khi mang các mẫu xe cúa mình đến Triển lãm ô tô Việt Nam 2019, Nisan Việt Nam tiếp tục nhiều hoạt động tại thị trường trong nước để giữ vững hoạt động ngay sau khi tiếp tục giữ quyền nhập khẩu và phân phối xe Nissan tại Việt Nam.

Theo thông tin từ Nissan Việt Nam, dự kiến trong tháng 11, thương hiệu này sẽ khai trương thêm 1 đại lý 3S tại Hải Phòng để mở rộng mạng lưới bán hàng và dịch vụ của mình. Cộng thêm đại lý mới, Nissan hiện có 25 đại lý trải dài trên khắp cả nước. Đây là một con số không nhỏ đối với một thương hiệu xe.

Nissan có nhiều mẫu xe đã từng được khách hàng thị trường Việt Nam ưa chuộng trong đó phải kể đến mẫu xe bán tải Nissan Navara và hai mẫu xe đang được lắp ráp trong nước là Sunny và X-Trail. Dù vậy, các mẫu xe này đang hụt hơi so với các đối thủ cùng phân khúc.

Để tăng thêm sức hấp dẫn cho các mẫu xe, Nissan liên tục tăng các chương trình khuyến mại trong thời gian gần đây. Trong tháng 11, Nissan Việt Nam thực hiện hàng loạt chương trình ưu đãi đối với khách hàng mua xe. Cụ thể, Nissan giảm 30 triệu đồng tiền mặt và tặng bộ phụ kiện cho 2 phiên bản Nissan X-trail 2.5 và 2.0 SL. Khách mua mẫu xe giá rẻ Nissan Sunny cũng được ưu đãi 20 triệu đồng tiền mặt và bộ thảm sàn. Trong khi đó, mẫu xe Terra được giảm giá tới 40 triệu đồng đối với phiên bản 2.5L V 4WD 7AT.

Hướng đến các khách hàng sở hữu xe, Nissan Việt Nam cho biết sẽ triển khai rộng rãi chương trình bảo dưỡng cho toàn bộ các mẫu xe Nissan do Nissan Việt Nam và TCIE Việt Nam phân phối chính hãng khi đưa xe đến bảo dưỡng tại đại lý. Theo đó, hãng xe Nhật kiểm tra miễn phí 24 hạng mục bằng máy chẩn đoán chuyên dụng Consult III+; tặng 20% giá trị phụ tùng bảo dưỡng (dầu động cơ, lọc dầu động cơ, lọc gió động cơ...

Giữa tháng 9, Tan Chong cho biết sẽ tiếp tục quyền nhập khẩu và phân phối xe Nissan tại thị trường Việt Nam theo một thỏa thuận liên doanh được gia hạn đến 2020. Trong thời hạn này, Nissan Việt Nam tiếp tục nhập khẩu và phân phối vào thị trường Việt Nam các sản phẩm ô tô Nissan và phụ tùng, phụ kiện khác.

Ngoài Nissan, Tan Chong được cho là đang mở đường để đưa một thương hiệu xe Trung Quốc khác về trong nước. Dự kiến các dòng xe này sẽ được lắp ráp tại nhà máy thứ 2 của Tan Chong ở Đà Nẵng.