Nissan Việt Nam sẽ dừng nhập khẩu và phân phối xe sau 9/2019

Nissan Motor vừa đưa ra thông báo vào cuối tuần qua về việc chấm dứt liên doanh với Tan Chong trong liên doanh nhập khẩu và phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam. Thông tin gây khá nhiều bất ngờ và lo lắng cho khách hàng tại thị trường Việt.

Thông tin phản hồi chính thức được Nissan Việt Nam phát đi cho biết: tại thị trường Việt Nam, việc chấm dứt hợp tác liên doanh giữa Nissan Motor và Tập đoàn Tan Chong sẽ diễn ra vào tháng 9/2019. Từ nay đến thời điểm đó, Nissan Việt Nam vẫn tiếp tục nhập khẩu và phân phối các xe ô tô Nissan và phụ tùng vào chị trường Việt Nam.

Ngoài ra, nhà máy lắp ráp xe Nissan của Tanchong được đặt tại Đà Nẵng (từ 2013) sẽ vẫn tiếp tục lắp ráp hai dòng xe chủ lực của hãng tại thị trường Việt Nam là Nissan Sunny và Nissan X-trail.

Đại diện Nissan cũng cho hay: hiện, Nissan vẫn sẽ tiếp tục các hoạt động tại thị trường Việt Nam. Do đó các mẫu xe Nissan đang lăn bánh tại Việt Nam mà còn trong điều kiện bảo hành bảo dưỡng sẽ tiếp tục được hưởng chế độ bảo hành như Nissan đã cam kết với khách hàng khi thực hiện các dịch vụ bảo hành tại hệ thống đại lý 3S của Nisan Việt Nam.
Nissan và TanChong đã không tiết lộ lý do của việc chấm dứt liên doanh phân phối tại Việt Nam. Nhưng Tập đoàn này cho hay việc chấm dứt liên doanh tại thị trường Việt Nam không tác động nhiều đến các hoạt động tài chính và hoạt động của Tập đoàn. Phía TanChong cho biết sẽ sẵn sàng thảo luận thêm với Nissan Motor nhằm tìm kiếm các giải pháp tối ưu nhất về các cơ hội kinh doanh tại thị trường Việt Nam.

Cũng trong sáng nay, Nissan đã giới thiệu ra thị trường Việt Nam mẫu Nissan Terra và khẳng định Việt Nam là thị trwowgnf quan trọng đối với chiến lược kinh doanh của Nissan toàn cầu.