Kỹ thuật viên Nissan kiểm tra xe Nissan X-Trail tại Long Biên

Sau khi có khách hàng phản ánh xe Nissan Xtrail bị chảy dầu trên một số diễn đàn mạng xã hội khiến cộng đồng sử dụng xe X-Trail hoang mang, Nissan Việt Nam vừa chính thức đưa ra kết luận về vụ việc.

Phía Nissan Việt Nam khẳng định: "Những vết dầu loang ghi nhận trên xe X-Trail không nguy hại và không gây ảnh hưởng tới hoạt động của động cơ, hộp số CVT, hiệu suất vận hành của xe hay sự an toàn của người sử dụng xe".

Cụ thể, Nissan cho biết, mẫu dầu thu được tại các vị trí có vết loang thực chất là dầu chống gỉ được nhà sản xuất hộp số Nissan CVT sử dụng nhằm bảo vệ hộp số trong quá trình vận chuyển và lưu kho.

Đồng thời, đại diện Nissan Việt Nam cũng cho rằng trong quá trình vận hành, dầu chống gỉ này bị bốc hơi bởi nhiệt động cơ và được Nissan thiết kế để thoát ra theo lỗ thoát ở đáy hộp số CVT.

Việ dầu chống gỉ này không phải là dầu hộp số CVT hay dầu của động cơ xe. Và cho rằng vết dầu loang này là một hiện tượng bình thường căn cứ theo thiết kế hộp số CVT (bao gồm chế tạo, vận chuyển, bảo quản và quá trính lắp hộp số vào động cơ).

Trước đó, thông tin đăng tải trên báo chí phản ánh tình trạng một vài khách hàng đang sử dụng dòng xe Nissan Xtrail cho biết trong quá trình sử dụng phát hiện ở động cơ bị hiện tượng rò rỉ dầu. Cụ thể là ở khu vực tiếp giáp giữa hộp số - động cơ có hiện tượng thấm dầu ra ngoài.Các mẫu xe được phản ánh được sản xuất 2017 -2018 và hầu hết vẫn đang trong thời gian bảo hành.