{keywords}
Nissan X-Trail sẽ dừng lắp ráp tại Việt Nam từ tháng 9?

Truyền thông Malaysia đăng tải, Công ty TNHH TCIE Việt Nam (thuộc sở hữu của Tan Chong Motor) đã nhận được thư từ Nissan về việc không gia hạn hợp đồng phân phối các dòng xe Nissan tại thị trường Việt Nam. Hợp đồng này được ký kết từ năm 2012 và sẽ kết thúc vào 19/9 tới, sau hơn 7 năm ký kết và 1 lần gia hạn.

Như ICTNews từng đưa tin, cuối năm 2018, Tập đoàn Nissan tuyên bố chấm dứt liên doanh với Tan Chong trong việc phân phối xe tại Việt Nam. Liên doanh Nissan Việt Nam sẽ kết thúc hoạt động vào tháng 9/2029. Bản hợp đồng này bất ngờ được gia hạn thêm 1 năm và sẽ kết thúc vào tháng 9/2020.

Mặc dù đã dừng phân phối nhưng các mẫu xe Nissan vẫn được tiếp tục bảo hành theo thỏa thuận hỗ trợ kỹ thuật giữa TCIE Việt Nam (TCIEV) và Nissan.

Truyền thông Malaysia cũng tiết lộ, Nisan và Tan Chong vẫn đang tiếp tục thảo luận cởi mở để thay đổi kênh phân phối cho các dòng sau khi dừng lắp ráp. Hiện, TCIE Việt Nam vẫn chưa đưa ra thông tin chính thức nào về việc dừng phân phối xe Nissan nhưng cũng đã nhanh chóng chuyển hướng sang phân phối thương hiệu khác là MG (Morris Garages) của Tập đoàn Trung Quốc SAIC.

 Phúc Vinh

Toyota ra mắt phiên bản Corolla Cross Hybrid tại Việt Nam

Toyota ra mắt phiên bản Corolla Cross Hybrid tại Việt Nam

Động cơ Hybrid tự sạc điện và hệ thống an toàn Toyota Safety Sense là những “món mới” trên Toyota Corolla Cross. Để sở hữu phiên bản nhiều trang bị này, người dùng sẽ bỏ thêm khoảng 200 triệu đồng so với bản tiêu chuẩn.