"be" tung chương trình “Hỗ trợ chuyến xe đón xa bị hủy”.

Ứng dụng gọi xe "be" vừa tung ra chương trình “Hỗ trợ chuyến xe đón xa bị hủy” nhằm mục đích hỗ trợ các đối tác tài xế. Theo đó, khách hàng đón khách xa bị hủy chuyến sẽ được cộng thêm 5.000 đồng hoặc 15.000 đồng.

Chương trình được "be" bắt đầu triển khai từ 14/1 đối với các chuyến xe đón xa mà đối tác tài xế "be" đã chấp nhận chuyến và đang trên đường tới điểm đón khách, nhưng bị khách hàng hủy. Mức hỗ trợ đối với tài xế beCar là 15.000 đồng/chuyến và với tài xế beBike là 5.000 đồng/chuyến.

Tuy nhiên, để được hỗ trợ theo chương trình này, tài xế của "be" phải có tỷ lệ chấp nhận chuyến từ 80% trở lên và số sao trung bình từ 4,5 (tính theo ngày).

Ngoài ra, để được nhận mức hỗ trợ này, các đối tác tài xế phải di chuyển trên 50% quãng đường đón khách và di chuyển từ 300m tính từ địa điểm đối tác chấp nhận chuyến đến điểm đón khách. Phía "be" cũng cho biết: "Trong trường hợp hệ thống phát hiện vi phạm (gian lận) hoặc Đối tác yêu cầu khách hàng hủy chuyến, Đối tác sẽ không đủ điều kiện tham gia chương trình thưởng".

Chương trình hỗ trợ tài xế bị khách hủy chuyến của "be" khá giống với một chương trình hỗ trợ phí hủy chuyến của Grab tung ra hồi đầu năm 2018 khi Grab hỗ trợ phí hủy chuyến 5.000 đồng vào ví cho tài xế. 

Phía "be" cho hay, chương trình hỗ trợ chuyến xe đón xa bị hủy xuất phát từ sự lắng nghe ý kiến nhằm mục đích hỗ trợ những tài xế tận tụy, không ngại quãng đường xa để đón khách hàng,