Nóng cuộc đua giá pin xe điện toàn cầu

Các nhà sản xuất pin xe điện Trung Quốc và Nhật Bản cải thiện khả năng cạnh tranh bằng các sản phẩm giá rẻ. Cuộc đua trên thị trường pin xe điện toàn cầu tiếp tục căng thẳng.  

Nóng cuộc đua giá pin xe điện toàn cầu

Ngày 29/7, CATL – nhà sản xuất pin xe điện hàng đầu Trung Quốc – giới thiệu pin sodium-ion mới. Loại pin này có giá thấp hơn pin lithium-ion do dùng vật liệu thô rẻ hơn. Mật độ năng lượng của pin sodium-ion của CATL là 160 Wh/kg, có thể sạc 80% trong vòng 15 phút. Ngoài ra, nó duy trì mật độ năng lượng tối thiểu 90% ở nhiệt độ -20độC. Công ty cho biết, sẽ ra mắt pin sodium-ion với mật độ năng lượng trên 200Wh/kg trong tương lai.

Gần đây, Panasonic cũng thông báo sẽ giảm một nửa giá pin xe điện vào năm sau và 70% vào năm 2025. Theo nguồn tin trong ngành, chi phí sản xuất pin xe điện hiện nay vào khoảng 100 USD/Wh và mục tiêu của Panasonic là 50 USD trở xuống.

Hãng nghiên cứu thị trường SNE Research chia sẻ, pin xe điện tiêu thụ khoảng 114,1 GWh trên toàn cầu trong nửa đầu năm nay, trong đó pin CATL chiếm khoảng 29,9%, tiếp đó là LG Energy Solutions (24,5%) và Panasonic (15%). Trong cùng kỳ, thị phần của Panasonic giảm trong khi hai đối thủ lại tăng.

 

LG Energy Solutions đang tìm cách giảm giá sản phẩm thông qua giảm hàm lượng cobalt trong pin lithium-ion của mình. Công ty dự định bắt đầu sản xuất đại trà loại pin NCMA vào nửa sau năm nay. Bên cạnh đó, Samsung SDI cũng đang nghiên cứu pin thế hệ 5 với mật độ nickel 88% trở lên. SK Innovation phát triển pin NCM9 với mật độ nickel trên 90%.

Du Lam (Theo Business Korea News)

Xe điện Tesla bốc cháy khi tài xế ở bên trong

Xe điện Tesla bốc cháy khi tài xế ở bên trong

Một chiếc sedan Tesla Model S 2021 đã bốc cháy đêm 29/6 tại Haverford, Pennsylvania khi tài xế vẫn đang ngồi sau tay lái.  

 
List comment
 

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.  

 

Thiệt hại doanh thu năm 2021 của các hãng xe hơi trên toàn thế giới lên tới 210 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng bán dẫn chưa có dấu hiệu giảm.  

 

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.   

 

Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

 

2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp.

 
 

WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.  

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam vượt qua con số 100.000 chiếc, trong đó xe từ Thái Lan và Indonesia chiếm gần 72%.

Ông chủ hãng xe điện Tesla Elon Musk tán dương các nhà sản xuất xe hơi Trung Quốc “cạnh tranh nhất thế giới” trong sự kiện mới đây.  

Bộ GTVT đang lấy ý kiến vào dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 10 năm 2020 về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô. Nghị định này áp dụng với cả xe taxi công nghệ.

Dù các hãng xe liên tục giảm giá sâu để kích cầu nhưng thị trường ô tô Việt Nam ghi nhận doanh số theo tháng giảm kỷ lục trong vòng 5 năm trở lại đây khi có chưa đầy 9.000 xe được bán ra trên toàn thị trường.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123