Bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch VinFast chia sẻ với phái đoàn Triều Tiên của Chủ tịch Kim Jong-Un chiếc ô tô thương hiệu Việt đầu tiên được xuất xưởng vào 6/3/2019.

Chiều 27/2, phái đoàn Triều Tiên của Chủ tịch Kim Jong-Un đã đến thăm Tổ hợp sản xuất ôtô, xe máy điện Vinfast tại Cát Hải, Hải Phòng. Phái đoàn Triều Tiên của Chủ tịch Kim Jong-Un gồm hơn 20 thành viên, trong đó có ba Phó chủ tịch Đảng Lao động Triều Tiên là các ông Ri Su Yong, Kim Pyong Hee, O Su Yong; Bộ trưởng các lực lượng vũ trang nhân dân No Kwang Chol, và Bí thư Tỉnh ủy Gangwon - Park Yong Nam.

Phát biểu tại sự kiện này, bà Lê Thị Thu Thủy, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup kiêm Chủ tịch Vinfast cho biết, chiếc xe đầu tiên được sản xuất tại Việt Nam vào năm 1958, và hôm nay chúng ta có mặt ở đây để chứng kiến tốc độ phát triển vượt bậc của Ngành công nghiệp Ô tô Việt Nam thông qua sự đóng góp của Vingroup và VinFast.

Vingroup đã công xây dựng dự án Vinfast vào ngày 2/9/2017 và đã theo đúng tiến độ ra mắt chiếc xe máy điện đầu tiên E-scooter vào tháng 11/2018. Theo sau đó là việc ra mắt xe ô tô gồm các mẫu đô thị gầm cao (CUV) vào quý 2/2019 và xe Sedan và SUV vào quý 3/2019.

“Tiến độ thời gian của chúng tôi rất gấp gáp. Chúng tôi có thể làm được điều này vì chúng tôi rất nỗ lực, quyết tâm và đã hợp tác với các công ty tốt nhất trên thế giới và chúng tôi yêu cầu họ phải thật đổi mới và sáng tạo – và họ đã đáp ứng một cách xuất sắc.  Nhà máy sản xuất ô tô, tất cả các xưởng đều đã hoàn thành xây dựng từ 7/8/2018. Việc lắp đặt máy móc, thiết bị đã bắt đầu ngay sau đó và đến nay đã hoàn thành.  Nhà máy sản xuất ô tô bao gồm Xưởng dập của Schuler (Đức), Xưởng Hàn thân vỏ với gần 1,200 rô bốt và tự động 100%, Xưởng Sơn của Durr (Đức), Xưởng Động cơ, Xưởng Phụ trợ và cuối cùng là Xưởng Lắp ráp. Các xưởng đều có dây chuyền máy móc tối tân nhất thế giới.  Hiện tại 5/6 xưởng đã đi vào sản xuất. Xưởng thứ 6, Xưởng Lắp ráp sẽ đi vào sản xuất thử vào ngày 1/3/2019 tới”, bà Lê Thị Thu Thủy nói.

Nữ tướng Vinfast cho hay, trong năm 2018, Vinfast đã góp phần đưa ngành công nghiệp ô tô Việt Nam ghi dấu ấn trên thế giới thông qua việc ra mắt mẫu xe Sedan và SUV tại Triển lãm Paris Motor Show – một trong 5 triển lãm ô tô danh tiếng nhất toàn cầu. VinFast đã được tổ chức ô tô hàng đầu châu Âu – Auto Best vinh danh là “Ngôi sao mới” của ngành ô tô thế giới.

Vẫn tại buổi làm việc với phái đoàn Triều Tiên, bà Lê Thị Thu Thủy cho biết, Vinfast đã hoàn thành sản xuất chiếc thân vỏ xe SUV đầu tiên vào ngày 15/2/2019 và vào ngày 23/2/2019 (thứ 6 tuần trước), VinFast đã hoàn thành việc sơn thân vỏ xe SUV đầu tiên này. Vinfast rất quyết tâm và trông đợi việc chiếc ô tô thương hiệu Việt đầu tiên được xuất xưởng vào tháng 6/3/2019.