{keywords}
Xe điện cũng đã có công nghệ sạc không dây. Ảnh: Caradvice

Lumen Freedom, một công ty có trụ sở tại Úc vừa công bố công nghệ sạc không dây đầu tiên trên thế giới dành cho ô tô điện. Công ty cho biết công nghệ sạc mới này sẽ thay đổi ngành công nghiệp sạc điện cho xe hơi nhờ hiệu quả sử dụng cao và dễ dàng triển khai.

Lumen Freedom hoạt động trong lĩnh vực sản xuất các linh kiện cho sạc không dây hoặc điện cảm ứng. Công ty bắt đầu hoạt động với tư cách là nhà cung cấp linh kiện chính cho ngành công nghiệp ô tô. Kể từ năm 2019, Lumen Freedom đã sản xuất và xuất khẩu các bộ phận sạc không dây lắp cho xe cơ giới.

Sản phẩm chủ lực của công ty hiện nay là hệ thống sạc đơn 11kW đầu tiên trên thế giới.

Vào tháng 6 năm nay, Lumen Freedom đã trở thành công ty đầu tiên và duy nhất trên thế giới được cấp chứng nhận bởi UL - một tổ chức chuyên cấp phép sử dụng thiết bị sạc không dây tại nơi công cộng cho ô tô.

{keywords}
Các tấm thảm sạc đặc biệt. Ảnh: Caradvice

Hệ thống sạc đơn 11kW của Lumen hiện có khả năng sạc pin 60kW trong khoảng 5 giờ.

Ngoài sạc tĩnh tại bãi đỗ trên các tấm sạc cố định, Lumen Freedom cũng đang nghiên cứu phát triển công nghệ để các phương tiện có thể sạc pin ngay trong khi di chuyển.

Hoàng Nam (Theo Carbuzz)

Tiêu chuẩn an toàn trên xe hơi quan trọng như thế nào?

Tiêu chuẩn an toàn trên xe hơi quan trọng như thế nào?

Dù không phải bắt buộc tại Việt Nam và nhiều nước trên thế giới nhưng các tiêu chuẩn đánh giá an toàn cho xe ô tô lại được xem là “chứng nhận” để người dùng yên tâm lựa chọn.