Ô tô VinFast đứng đầu tất cả phân khúc trong tháng 9

Chất lượng và chính sách bán hàng mang lại lợi ích tối đa cho người dùng là vũ khí quan trọng giúp VinFast tiếp tục dẫn đầu mọi phân khúc trong tháng 9/2020.

Ô tô VinFast đứng đầu tất cả phân khúc trong tháng 9

VinFast Lux thống lĩnh phân hạng cao cấp

Số liệu mới cập nhật từ VAMA và VinFast cho thấy, trong tháng 9, hãng xe Việt bán tổng cộng 3.626 xe, đứng thứ tư toàn thị trường. Đặc biệt, cả 3 mẫu xe của VinFast đều xếp hạng nhất trong các phân khúc có mặt với doanh số lần lượt là 1.515, 1.307 và 804 thuộc về VinFast Fadil, Lux SA2.0 và Lux A2.0.

Ở dải phân khúc cao cấp, VinFast Lux A2.0 và Lux SA2.0 ngày càng ghi đậm dấu ấn trên thị trường. Hãng xe Việt mang đến cho người dùng sản phẩm trội hơn các đối  thủ trong phân khúc này về thông số kỹ thuật và chính sách sau bán hàng.

Cụ thể, Lux SA2.0 bán được 1.307 xe, vững vàng ở vị trí số 1 dòng xe cao cấp. Con số này là điều ngạc nhiên đối với tất cả các dòng xe tiền tỷ và rất khó để đánh bật được chiếc SUV Việt ra khỏi thứ hạng này.

Mẫu sedan Lux A2.0 cũng đạt số lượng tiêu thụ ấn tượng không kém, lên tới 804 xe, đứng đầu phân khúc hạng E. Những mẫu xe phân khúc thấp hơn dòng Lux của VinFast vốn được người dùng ưa chuộng trước đây như Toyota Camry chỉ tiêu thụ được 378 xe, Mazda6 (171 xe) hay Honda Accord (23 xe).

Ô tô VinFast đứng đầu tất cả phân khúc trong tháng 9

Trên thị trường hiếm có dòng xe nào bảo hành 5 năm như hai sản phẩm của VinFast, thể hiện sự tự tin vào chất lượng sản phẩm, cũng như cam kết đồng hành lâu dài của hãng. Ngoài ra, với một số chương trình tri ân gần đây như tặng quà cho người dùng cũ mua xe thứ hai của VinFast hoặc mua cho người thân, hãng xe Việt trao danh hiệu đại sứ thương hiệu gián tiếp cho từng chủ sở hữu xe. Từ đó, chất lượng sản phẩm thêm một lần nữa được lan toả mạnh hơn thông qua trải nghiệm thực tế.

“VinFast đang thực hiện những chính sách bán hàng rất độc đáo và riêng biệt trên thị trường. Bên cạnh đó, nhờ hệ sinh thái đa dạng của tập đoàn mẹ, người dùng được hưởng nhiều lợi ích khác biệt”, quản trị một diễn đàn ôtô chia sẻ.

 

Từ đó, thay vì một thương hiệu lâu năm, khách hàng Việt ngày nay không ngần ngại chọn sản phẩm của hãng xe Việt non trẻ về tuổi đời nhưng vững chắc về chất lượng. Chính sách bán hàng tốt giúp “ngôi sao mới” VinFast có chỗ đứng trên thị trường, khi người dùng có thể tiếp cận dòng ôtô đẳng cấp dễ dàng hơn, từ đó, chất lượng cuộc sống được nâng cao đáng kể.

Fadil vững chắc ngôi đầu phân khúc A

Trong khi đó, sự xuất hiện của Fadil ở phân khúc cỡ A thực sự đã mang đến một làn gió mới, bên cạnh các đối thủ xe Nhật, Hàn. Vốn là phân khúc thấp nhất, dễ tiếp cận nhất với những người lần đầu mua xe, doanh số xe cỡ A nhiều năm qua thường chiếm tỷ trọng cao. Fadil gia nhập phân khúc này với tâm thế của người đến sau, do đó xe trang bị nhiều tiện nghi, tính năng an toàn bậc nhất. Đồng thời, VinFast đưa ra nhiều chương trình khuyến mại, chính sách hậu mãi khác biệt hoàn toàn so với đối thủ. Tất cả những điều này vừa nhằm mục tiêu tăng doanh số, nhưng đồng thời mang lại lợi ích tối đa cho người dùng.

Ô tô VinFast đứng đầu tất cả phân khúc trong tháng 9

Đơn cử, bên cạnh chính sách ưu đãi miễn lãi vay trong hai năm khi mua xe VinFast, hãng xe Việt còn có nhiều chương trình tri ân tới người dùng cũ, nhờ đó nhiều người hoàn toàn có thể sở hữu xe với chi phí thực tế thấp hơn nhiều so với giá niêm yết, nếu chịu bỏ công “săn” voucher từ những người không dùng đến.

Nhiều chuyên gia bình luận, những chính sách bán hàng hấp dẫn, đánh trúng tâm lý của người đang phân vân về kinh tế nên đã thu hút lượng lớn người mua xe lần đầu. Nhiều người chưa có ý định mua xe cũng đã quyết định nâng cấp 2 bánh lên 4 bánh. Đó là lý do Fadil liên tiếp dẫn đầu phân khúc hạng A, đồng thời lọt top những xe bán chạy nhất thị trường trong nhiều tháng qua.

“Khi thị trường có thêm lựa chọn, người dùng sẽ hưởng lợi nhiều hơn cả về chất lượng sản phẩm cũng như các chính sách hậu mãi. Fadil đã phần nào thực hiện được điều này ở phân khúc A”, một chuyên gia lâu năm theo dõi thị trường xe cho biết.

Tiếp cận thị trường theo cách khác biệt, VinFast đang trong giai đoạn xây dựng thương hiệu, chưa màng đến lợi nhuận. Bằng những chính sách bán hàng tối đa hoá lợi ích cho người dùng, hãng xe Việt đang biến mục tiêu phủ đầy thị phần thành sự thật và trở thành mẫu xe quốc dân trong tương lai.

Phương Dung

 
List comment
 
Long An: Lồng ghép chủ trương tiết kiệm điện vào trường học
icon

UBND tỉnh Long An vừa ban hành chỉ thị tăng cường tiết kiệm điện giai đoạn 2020 – 2025 trên địa bàn tỉnh.  

 
JICA hỗ trợ Việt Nam xây dựng nhà máy điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á
icon

Nhà máy điện mặt trời lớn nhất Đông Nam Á với công suất 257MW đặt tại Phú Yên được thỏa thuận cho vay 9,3 triệu USD.  

 
Việt Nam có thêm dự án điện mặt trời công suất 450MW
icon

Dự án Trạm biến áp và đường dây 220/500kV kết hợp Nhà máy điện mặt trời Trung Nam Thuận Nam 450MW vừa chính thức khánh thành, dự kiến khai thác 1 tỷ kWh từ nguồn năng lượng tái tạo.

 
Vận hành 21 công trình giải tỏa nguồn điện năng lượng tái tạo
icon

Theo EVN, thời gian qua, các đơn vị đã đưa vào vận hành 21 công trình lưới điện phục vụ giải tỏa các nguồn điện năng lượng tái tạo. 

 
Tại sao CPU máy tính không thể được sử dụng trong điện thoại di động?
icon

CPU cho máy tính có hiệu suất vượt trội hơn hẳn nhưng vẫn không thể ứng dụng được trên các thiết bị di động là có lý do.

 
 
Thương hiệu nào bán xe chạy nhất Việt Nam?
icon

Thị trường ô tô Việt Nam tháng 9 tăng trưởng mạnh khi các dòng xe mới liên tục ra mắt, cùng ưu đãi phí trước bạ và các gói khuyến mãi kích cầu từ hãng xe.

Chọn tủ sấy hay máy sấy quần áo?
icon

Tủ sấy và máy sấy đều có chức năng có vẻ giống nhau, nhưng thực chất khác nhau khá nhiều.

Xe công nghệ 'lén' thu thêm phí: Khách hàng bức xúc
icon

Ngoài giá cước phải trả cho quãng đường di chuyển, khách hàng dùng ứng dụng gọi xe còn phải trả thêm phí sử dụng nền tảng. Khoản thu này không được thông báo rõ ràng, gây bức xúc cho người dùng dịch vụ.

Nguy cơ từ xe đạp điện và linh kiện nhập lậu
icon

Linh kiện đầu vào kém và không được kiểm định chất lượng khiến các dòng xe đạp điện nhập lâu, trôi nổi tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn cho người dùng khi lưu thông và gây ảnh hưởng đến sản xuất trong nước.

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam hứa hẹn những đột phá mới với tên thương hiệu VIMC
icon

Tổng công ty Hàng hải Việt Nam đã chính thức thay đổi toàn diện bộ nhận diện thương hiệu doanh nghiệp cùng tên giao dịch VIMC, đánh dấu bước ngoặt phát triển khi chuyển sang kinh doanh theo mô hình công ty cổ phần.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123