Oto cang nhieu cong nghe cang tro nen mat an toan? hinh anh 1
Khảo sát mới nhất của J.D. Power với các phương tiện tại Anh cho thấy xe mới với càng nhiều trang bị, càng hay phát sinh các vấn đề, thậm chí ảnh hưởng tới an toàn.
Oto cang nhieu cong nghe cang tro nen mat an toan? hinh anh 2
Đó là những vấn đề nội cộm nhất trong số 10 sự cố thường gặp của chủ xe hiện nay. J.D. Power cho rằng chạy đua giữa các hãng xe trong việc phát triển và tích hợp công nghệ mới đã tạo ra nhiều hơn các “vấn đề tiềm ẩn”.
Oto cang nhieu cong nghe cang tro nen mat an toan? hinh anh 3
Dựa trên phản hồi của hơn 11.500 chủ xe đã sử dụng phương tiện từ 12-36 tháng, J.D. Power nhận diện hàng loạt vấn đề khi tìm hiểu 180 thông số an toàn trên xe.
Oto cang nhieu cong nghe cang tro nen mat an toan? hinh anh 4
Số liệu của J.D Power cho thấy có 16,6/100 xe gặp trục trặc với hệ thống định vị, cải thiện hơn so với khảo sát năm ngoái nhưng vẫn là một trong những tính năng hay gặp vấn đề nhất.
Oto cang nhieu cong nghe cang tro nen mat an toan? hinh anh 5
Hệ thống báo động, kiểm soát hành trình bị lỗi ít hơn, chỉ khoảng 1,5 vấn đề/100 xe. Trong khi đó, các hệ thống an toàn như theo dõi điểm mù, cảnh báo chệch làn đường bị lỗi gấp đôi so với năm trước, trung bình 2,4 vấn đề/100 xe. Với các dòng xe sang đắt tiền, chỉ số này là 4 vấn đề/100 xe.
Oto cang nhieu cong nghe cang tro nen mat an toan? hinh anh 6
Josh Halliburton, phụ trách hoạt động của J.D. Power tại châu Âu, cho rằng con số báo động trên có thể khiến tài xế thiếu tin tưởng vào hệ thống tự hành nâng cao tới đây.
Oto cang nhieu cong nghe cang tro nen mat an toan? hinh anh 7
“Rõ ràng hãng xe cần phải hoàn thiện các hệ thống này, đặc biệt với dòng xe cao cấp coi hệ thống an toàn là điểm mấu chốt thu hút người mua xe”, Josh Halliburton nhận định.
Oto cang nhieu cong nghe cang tro nen mat an toan? hinh anh 8
Với một chiếc xe đắt tiền, người mua thường đặt nghi vấn về an toàn của công nghệ tự hành nếu xuất hiện các lỗi khác, Josh Halliburton cho biết.
Oto cang nhieu cong nghe cang tro nen mat an toan? hinh anh 9
J.D. Power cũng liệt kê các thương hiệu xe mắc lỗi và ít mắc lỗi nhất. Trong số 10 thương hiệu xe gặp ít trục trặc nhất chỉ có duy nhất một hãng xe sang.