Đây là năm thứ 2 chương trình bình chọn Xe của năm được hai diễn đàn tổ chức. Năm ngoái, chương trình đã thu hút 250.000 lượt bình chọn.

Chương trình trải qua 2 giai đoạn bình chọn từ cộng đồng và chấm điểm từ Ban giám khảo. Cổng bình chọn trực tuyến dành cho cộng đồng người dùng đã được mở từ 11h trưa nay, 10/3.

Các mẫu xe đang có mặt tại Việt Nam được chia thành 15 phân khúc, để chọn ra 3 giải thưởng gồm Xe của năm, Xe xanh của năm và giải Xe ấn tượng của năm.

{keywords}
Ban Tổ chức chia sẻ nhiều thông tin về chương trình bình chọn Xe của năm 2022.

Các xe đạt danh hiệu Xe của năm và Xe được yêu thích nhất phân khúc là những mẫu xe có tổng lượt bình chọn kết hợp cao nhất của người tiêu dùng và Hội đồng giám khảo.

Cổng bình chọn trực tuyến được mở cho người dùng từ 11h ngày 10/03/2022 và đóng vào lúc 23h59 ngày 20/3/2022. Kết quả bình chọn được hiển thị theo thời gian thực trên trang Xecuanam.vn. 

Ở giai đoạn 2, Hội đồng giám khảo sẽ chấm điểm 3 xe đứng đầu mỗi phân khúc theo bình chọn của cộng đồng. Lễ công bố giải được tổ chức vào ngày 30/3.

Theo chia sẻ của Ban tổ chức, năm nay, số lượng xe được các nhà sản xuất, nhà phân phối ra mắt tại thị trường trong nước lên đến gần 50 chiếc, nhiều hơn bất kỳ năm nào trước đây. Trong số đó có sự xuất hiện của nhiều mẫu xe hoàn toàn mới, ở những phân khúc chưa từng có trên thị trường. Do đó, thể lệ chấm được bổ sung thêm nhiều yếu tố chuyên môn hơn vào trong quá trình bình chọn, trong khi vẫn đảm bảo các mẫu xe đạt danh hiệu là những xe được người tiêu dùng ưa chuộng nhất. 

Năm nay, thành viên của Hội đồng giám khảo được chia thành 5 nhóm, bao gồm: đại diện các cơ quản quản lý trực tiếp ngành ô tô, đại diện đến từ các kênh truyền thông lớn về xe hơi, đại diện các đơn vị kinh doanh xe hơi, đại diện các đơn vị sửa chữa bảo dưỡng và các thành viên Ban điều hành của hai diễn đàn.

Phúc Vinh

40.000 người bình chọn giải thưởng “Ô tô của năm 2021”

40.000 người bình chọn giải thưởng “Ô tô của năm 2021”

Mẫu SUV Hyundai Santa Fe được xướng tên “Ô tô của năm 2021” trong lễ trao giải lần đầu được Báo điện tử VnExpress tổ chức sáng 14/1.Giải thưởng thu hút hơn 40.000 lượt bình chọn từ độc giả.