{keywords}
Học sinh Phú Tân được tuyên truyền sử dụng điện an toàn, hiệu quả. Ảnh: Điện lực Cà Mau

Chương trình tuyên truyền nằm trong Chương trình tiết kiệm điện năm 2020 và nâng cao dịch vụ khách hàng của Công ty Điện lực Cà Mau. Học sinh hai trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai thuộc xã Phú Tân và Trường cấp II &III Vàm Đình thuộc xã Phú Thuận, huyện Phú Tân đã được tham khảo cẩm nang “Sử dụng điện và an toàn, hiệu quả”.

Theo Công ty Điện lực Cà Mau, có trên 1.600 học sinh tham gia tại hai điểm trường. Tuyên truyền viên của Điện lực Phú Tân giúp học sinh hiểu và thực hiện các biện pháp tiết kiệm điện, lưu ý cơ bản về an toàn khi sử dụng điện nhằm phòng tránh những tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra. Cùng với đó, học sinh được xem những hình ảnh minh họa cụ thể trong các tờ rơi và đặt câu hỏi với tuyên truyền viên.

Hoạt động này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi cho bản thân các học sinh về sử dụng điện mà còn gián tiếp tác động đến nhà trường, gia đình và cộng đồng dân cư. Với những kiến thức được học này, chính các em sẽ là những tuyên truyền viên tích cực đến người thân, cộng đồng để cùng chung tay tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn góp phần tiết kiệm nguồn năng lượng và tai nạn điện tại địa phương.

Công ty Điện lực Cà Mau thường xuyên tổ chức các buổi hướng dẫn, tuyên truyền như trên để giúp mọi đối tượng trên địa bàn cách sử dụng điện an toàn, tiết kiệm. Chẳng hạn, mới đây, Hội Nông dân tỉnh phối hợp cùng Công ty Điện lực Cà Mau, phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Cà Mau tổ chức lớp tập huấn cho 380 người dân là người dân sử dụng điện, hội viên hội Nông dân và lãnh đạo Hội Nông dân các huyện và TP.Cà Mau, lãnh đạo các xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Hải Lam

Hải Phòng: công suất điện mặt trời mái nhà đạt 1.832kW

Hải Phòng: công suất điện mặt trời mái nhà đạt 1.832kW

Hải Phòng hiện có gần 330 khách hàng lắp đặt điện mặt trời trên mái nhà với tổng công suất là 1.832kW.