Theo Reuters đưa tin, Liên minh đổi mới ô tô, đại diện cho hầu hết các nhà sản xuất ô tô có nhà máy ở Mỹ (bao gồm bộ ba Detroit là General Motors, Fiat Chrysler, và Ford Motor Company, cũng như VW, Toyota, Hyundai...) đang kêu gọi chính quyền của Tổng thống Biden trích quỹ để bảo đảm lĩnh vực ô tô có thể đảm bảo nguồn cung chip.

Liên minh tin rằng, sự thiếu hụt chip có thể làm gián đoạn sản xuất ô tô trong sáu tháng nữa. Thật vậy, các nhà sản xuất ô tô đã tạm dừng sản xuất trên khắp Mỹ và ở các thị trường khác do không có chất bán dẫn cần thiết cho ô tô của họ.

8 4 chip.JPG

Chính quyền Tổng thống Biden đã ra lệnh cho một số cơ quan liên bang hành động để giải quyết tình trạng thiếu chip. Đồng thời họ đang tìm kiếm 37 tỷ USD tài trợ để thúc đẩy sản xuất chip ở Mỹ, nhưng nhóm các nhà sản xuất ô tô lập luận rằng chính phủ nên dành một phần kinh phí để giải quyết cụ thể nhu cầu của ngành ô tô.

Liên minh đã yêu cầu “một tỷ lệ cụ thể - dựa trên nhu cầu dự kiến của ngành công nghiệp ô tô - được phân bổ cho các cơ sở sẽ hỗ trợ sản xuất chip cấp ô tô theo một cách nào đó" - John Bozzella, Giám đốc điều hành Liên minh đổi mới ô tô, đã viết trong một tuyên bố.

Với việc rất nhiều thiết bị và sản phẩm điện tử tiêu dùng yêu cầu chip bán dẫn để hoạt động, việc đảm bảo nguồn cung là rất khó. Sự thiếu hụt đã khiến General Motors phải đi xa tới mức chế tạo một số xe tải năm 2021 mà không có hệ thống ngừng hoạt động xi-lanh, do đó cản trở khả năng tiết kiệm nhiên liệu.

(Theo VOV)

Khủng hoảng chip toàn cầu nhìn từ con chip 1 USD

Khủng hoảng chip toàn cầu nhìn từ con chip 1 USD

Để hiểu vì sao ngành bán dẫn 450 tỷ USD rơi vào khủng hoảng, chỉ cần nhìn vào linh kiện trị giá 1 USD – driver màn hình.