Đức cấm Tesla quảng cáo quá đà về công nghệ tự lái

Với quảng cáo quá đà về công nghệ tự lái, người mua dễ bị ấn tượng rằng xe không cần sự can thiệp của con người, dẫn đến xao nhãng khi sử dụng.

Ở Đức, hãng xe điện Tesla vừa bị cấm quảng cáo gây hiểu lầm liên quan đến khả năng tự lái và hỗ trợ tự lái. Vụ việc được đưa ra tòa bởi trung tâm Wettbewerbszentrale, một cơ quan bảo trợ ngành công nghiệp được giao nhiệm vụ kiểm soát các hoạt động chống cạnh tranh.

Tòa án Munich đồng ý với quan điểm của trung tâm Wettbewerbszentrale, từ đó cấm Tesla dùng các từ như “tiềm năng đầy đủ của công nghệ tự lái” hay “hệ thống tự lái trọn vẹn” trong quảng cáo ở Đức.

Nguyên nhân là những tuyên bố như vậy sẽ dẫn tới nhầm lẫn trong các hoạt động kinh doanh. Đồng thời, người mua thông thường dễ bị ấn tượng rằng xe có thể tự lái mà không cần sự can thiệp của con người. Họ cũng có thể hiểu nhầm rằng một hệ thống tự lái như vậy đã hợp pháp ở Đức.

Đức cấm Tesla quảng cáo quá đà về công nghệ tự lái
Ở Đức, hãng xe điện Tesla vừa bị cấm quảng cáo gây hiểu lầm liên quan đến khả năng tự lái và hỗ trợ tự lái.

Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ cũng từng nói rằng hệ thống lái tự động của Tesla thiếu các biện pháp bảo vệ.

 

Về phần mình, Tesla chia sẻ họ đã thông báo cho khách hàng rằng công nghệ hỗ trợ lái xe tự động chưa đạt đến mức tự động hoàn toàn. Thực tế hiện nay công nghệ tự lái trên thế giới đều chưa đạt đến cấp độ đó.

Tất nhiên trong tương lai mọi chuyện có thể khác. CEO Elon Musk của Tesla mới đây chia sẻ, hãng tiến rất gần đến việc chế tạo những chiếc xe có khả năng tự lái mà không cần sự can thiệp của tài xế, hay còn gọi là hệ thống tự lái cấp độ 5.

“Tôi tin tưởng chúng ta sẽ có chức năng cơ bản của cấp độ 5 vào cuối năm nay”, Elon Musk nói.

Anh Hào(Theo Reuters)

Tesla sẽ ra xe tự lái hoàn toàn vào cuối năm nay

Tesla sẽ ra xe tự lái hoàn toàn vào cuối năm nay

Elon Musk vừa "mạnh miệng" tuyên bố xe tự lái của Tesla có thể đạt được đến cấp 5 vào cuối năm 2020.

 
List comment
 

Sau Honda và Piaggio, Yamaha có showroom bán xe phân khối lớn chính hãng đầu tiên ở Việt Nam. Các hãng xe máy đều cho thấy xu hướng chuyển dịch và tập trung cho phân khúc xe thể thao, xe phân khối lớn khi đang hút khách.

 

Bà Lê Thị Thu Thủy, Tổng giám đốc VinFast toàn cầu cho biết, VinFast sẽ trở thành hãng xe thuần điện 100% từ năm 2022 và ngừng sản xuất xe xăng.

 

Sony sẽ mở một công ty mới vào mùa xuân năm nay để nghiên cứu khả năng tiến vào thị trường xe điện, khai thác sức mạnh trong mảng cảm biến và giải trí.  

 

6 quý liên tiếp, Tesla bán được nhiều xe hơn dự đoán của Phố Wall, bất chấp cuộc khủng hoảng chip đang ảnh hưởng tiêu cực đến các nhà sản xuất ô tô khác trên thế giới.  

 

Khi mảng kinh doanh smartphone bị hủy diệt dưới các lệnh cấm vận của Mỹ, Huawei buộc phải tìm con đường mới, đó là dấn thân vào thị trường xe hơi.

 
 

Nhiều cuộc triệu hồi với số lượng xe lớn được thực hiện trong năm 2021. Trong đó, tỷ lệ xe phải sửa lỗi liên quan đến bơm xăng chiếm tỷ lệ cao.

Nghị định 123 của Chính phủ có hiệu lực ngay từ đầu năm sau sẽ tăng nặng mức xử phạt với nhiều hành vi vi phạm trong lĩnh vực giao thông đường bộ so với Nghị định 100.

Mẫu xe thương mại Ford Transit được tích hợp nhiều công nghệ mới, gồm tính năng điều khiển hành trình Cruise Control, hệ thống cân bằng điện tử và phần mềm quản lý kinh doanh vận tải hành khách Upfleet.

Hyundai Tucson sở hữu thiết kế lột xác, trang bị thêm gói tính năng an toàn chủ động và cần số điện tử dạng nút bấm. 

Thị trường ô tô 'vượt sóng' Covid - 19, Chính phủ đồng ý giảm 50% phí trước bạ, sự xuất hiện của các nhân tố mới, trong đó có xe điện, là những dấu ấn đáng chú ý của thị trường ô tô Việt Nam trong năm 2021.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123