Elon Musk mới đây đã khẳng định rằng công ty đang tìm cách để đưa nền tảng game Steam của PC lên xe Tesla. Trả lời cho tài khoản Cyberpunk 2077 chính thức của CD Projekt Red và Ryan McCaffrey của trang game IGN, Musk nói rằng Tesla đang nghiên cứu để cung cấp các game Steam cho chủ sở hữu Tesla, không chỉ một vài tựa game, mà là toàn bộ thư viện game của Steam.

Elon Musk sẽ đem nền tảng game Steam lên xe Tesla - Ảnh 1.

Trong một câu hỏi khác trên Twitter, một người đã hỏi liệu có đảm bảo game Cyberpunk sẽ chơi được trên Cybertruck hay không, Musk trả lời rằng "100%". Elon Musk trước đây đã tuyên bố rằng người dùng sẽ có thể chơi Cyberpunk 2077 và The Witcher 3 trên hệ thống giải trí trong xe, vì vậy điều này cũng không bất ngờ. Tuy nhiên, khả năng tương thích với toàn bộ thư viện Steam thì quả là một tin hấp dẫn.

Elon Musk sẽ đem nền tảng game Steam lên xe Tesla - Ảnh 2.

Những chiếc xe Tesla với bộ vi xử lý AMD mới đã bắt đầu chuyển đến khách hàng. Một số thử nghiệm ban đầu cho thấy hệ thống giải trí do AMD cung cấp hoạt động nhanh hơn ba hoặc bốn lần so với hệ thống cũ từ Intel trong việc sử dụng ứng dụng nói chung.

Elon Musk sẽ đem nền tảng game Steam lên xe Tesla - Ảnh 3.

Đối với game, Tesla đã nói rằng hệ thống thông tin giải trí mới mạnh không kém chiếc PlayStation 5.

Elon Musk sẽ đem cả thư viện game Steam lên xe Tesla - Ảnh 3.

Ngay cả với hệ thống hỗ trợ lái xe mạnh mẽ, bạn cũng không thể để chiếc xe tự lái và mình ung dung ngồi chơi game, ít nhất điều này sẽ không xảy ra ở thời điểm hiện tại. Tesla đã khóa tính năng chơi game trên xe khi đang di chuyển theo yêu cầu của Cơ quan An toàn giao thông quốc gia Mỹ, thậm chí, việc hành khách chơi game cũng có thể khiến “tài xế bị xao nhãng và tăng nguy cơ tai nạn”.

Elon Musk sẽ đem nền tảng game Steam lên xe Tesla - Ảnh 5.

Hệ thống của Tesla chỉ có thể giúp bạn giải trí với game trong khi đang dừng xe.

(Theo Pháp luật và Bạn đọc, Electrek)

Tesla khóa tính năng chơi game trên xe khi đang di chuyển

Tesla khóa tính năng chơi game trên xe khi đang di chuyển

Hãng sản xuất xe điện khẳng định, tính năng chơi game sẽ không còn được kích hoạt khi xe đang di chuyển.