Tham dự lễ ra mắt sản phẩm mới tại Việt Nam, bà Dianne Craig, Chủ tịch Khối thị trường quốc tế của Ford Motor cho biết: “Ranger là một trong những sản phẩm chủ lực của Ford trên toàn cầu. Chiếc xe là đối tác đáng tin cậy của các chủ doanh nghiệp vừa và nhỏ, các chủ trang trại, các gia đình, những cá nhân ưa phiêu lưu, doanh nghiệp vận tải thương mại và nhiều đối tượng khách hàng khác nhau tại hơn 180 thị trường trên thế giới, bao gồm cả Việt Nam. Kể từ khi ra mắt lần đầu, Ranger đã liên tục thiết lập các chuẩn mực mới cho phân khúc của mình”.

{keywords}

Ranger chiếm đến một nửa lượng bán hàng của Ford và hơn 60% thị phần phân khúc bán tải ở Việt Nam, Ranger là sản phẩm kết tinh năng lực chuyên sâu về thiết kế và phát triển xe tải hơn 100 năm của Ford, đồng thời cũng là khởi điểm cho hành trình kết nối sâu sắc với khách hàng để minh chứng cho cam kết đem lại các trải nghiệm tốt nhất của Ford tại Việt Nam và trên toàn khu vực.

Thiết kế Ranger có nhiều thay đổi thế hệ sở hữu thiết kế mạnh mẽ và toát lên vẻ tự tin nhờ kích thước được mở rộng thêm 50mm, điểm nhấn là lưới tản nhiệt mới và cụm đèn pha chữ C đặc trưng bán tải Ford. Các đường thiết kế tinh tế dọc thân xe kết hợp với các hộc bánh xe to bản hơn tạo cho Ranger một tổng thể vững chãi.

{keywords}

Lần đầu tiên, Ford Ranger được trang bị đèn pha LED ma trận ở phiên bản Wildtrak, có khả năng tự động cân bằng góc chiếu sáng và điều chỉnh cường độ của chùm đèn pha. Ở phần đuôi xe, điểm đáng chú ý nhất về mặt công năng của thiết kế chính là bậc lên xuống thùng xe ở cạnh ốp bánh sau. Điều này cực kỳ hữu ích cho việc tiếp cận thùng hàng, nhất là với những người không quá to cao.

Khoang xe mang đến cảm giác tiện nghi, nổi bật là màn hình cảm ứng trung tâm cỡ lớn 12-inch (phiên bản Wildtrak) hoặc 10-inch (các phiên bản còn lại) được đặt dọc, đi kèm với hệ thống kết nối và giải trí SYNC 4.

{keywords}

Các không gian chứa đồ thông minh và tính năng hữu ích cho khách hàng được tích hợp trên chiếc xe nhằm mang đến sự thuận tiện, thoải mái cho các hành khách. Bên cạnh sạc điện thoại nhanh không dây và thiết kế ghế được hỗ trợ nhiều hơn thì giá để cốc nước được bố trí ngay cửa gió điều hòa giúp giữ đồ uống của bạn ấm hoặc mát theo nhiệt độ không khí là những cải tiến nhỏ nhưng thực sự hữu dụng với khách hàng Ranger.

Khung gầm xe đã được mở rộng khi tăng thêm 50mm ở cả chiều dài cơ sở và trục bánh xe so với phiên bản tiền nhiệm. Việc đẩy bánh xe lên phía trước giúp cải thiện góc tới, đồng thời hệ thống treo và trục bánh xe linh hoạt hơn cũng giúp cải thiện khả năng off-road. Điều này kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh bán thời gian và các chế độ lái có thể lựa chọn (lần đầu có trên Ranger), giúp thế hệ Ranger mới di chuyển tốt hơn trên đường bằng và địa hình.

{keywords}

Động cơ và hệ truyền động của xe đã được tinh chỉnh và nâng cấp lên một mức độ mới để đáp ứng được tất cả mọi khách hàng. Ranger Wildtrak được trang bị động cơ Bi-Turbo 2.0L kết hợp với hộp số tự động SelectShift 10 cấp mang lại hiệu suất và sự tinh tế tuyệt vời. Các phiên bản còn lại trang bị động cơ 2.0L turbo đơn với hộp số 6 cấp tự động hoặc số sàn mang lại mức tiết kiệm nhiên liệu và chi phí sở hữu tốt hơn nữa.

Ranger kế thừa các tính năng an toàn và hỗ trợ người lái của Ranger được kế thừa từ thế hệ trước và được cải tiến thêm. Tiêu biểu có thể kể đến Hệ thống kiểm soát tốc độ tự động thông minh kết hợp với Hệ thống duy trì làn đường; Hệ thống phanh sau va chạm; Hệ thống hỗ trợ phanh khi lùi, Hệ thống cảnh báo va chạm và Phanh khẩn cấp, Camera 360 độ và nhiều công nghệ an toàn khác.

Hệ thống phanh sau va chạm sẽ tự động sử dụng một lực phanh vừa phải để ngăn xe tiếp tục di chuyển ngoài ý muốn sau va chạm, từ đó giảm nguy cơ xảy ra va chạm thứ cấp. Trong khi đó, Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng với tính năng “Dừng” và “Đi” (Stop-and-Go) cho phép người lái xe duy trì tốc độ và khoảng cách đã thiết lập trước với xe phía trước và thậm chí có thể dừng hẳn xe.

Không gian của thùng xe rộng rãi và hữu dụng hơn nhờ việc tăng chiều rộng của chiếc xe thêm 50mm và đẩy giảm chấn sau ra bên ngoài. Thùng hàng giờ rộng hơn đủ để chứa được các thanh gỗ tấm hay pallet. Một bậc lên xuống nhỏ ở phía bên của thùng xe được thiết kế thêm để mọi người dễ dàng tiếp cận thùng hàng. Cửa thùng xe trang bị 2 hốc dùng để gắn ngàm kẹp giúp cố định vật liệu (như gỗ) khi cắt.

Để tăng thêm kết nối và trải nghiệm người dùng, Ford sẽ triển khai thêm nhiều ứng dụng mới, trong đó có FordPass giúp khách hàng luôn được kết nối với chiếc Ranger của mình 24/7 thông qua điện thoại thông minh.

{keywords}
Ford Ranger mới chính thức ra mắt: Loạt công nghệ thông minh nhất phân khúc

Thế hệ Ford Ranger có 6 phiên bản và sẽ chính thức được giao đến tay khách hàng vào cuối tháng 9.

Giá bán Ford Ranger mới:

Ranger XL 2.0L 4X4 MT: 659.000.000 VND

Ranger XLS 2.0L 4X2 MT: 665.000.000 VND

Ranger XLS 2.0L 4X2 AT:  688.000.000 VND

Ranger XLS 2.0L 4X4 AT: 756.000.000 VND

Ranger XLT 2.0L 4X4 AT: 830.000.000 VND

Ranger WILDTRAK 2.0L AT 4X4: 965.000.000 VND

An Nhiên