Gọi xe đêm Tết Dương lịch: Khách bực bội, tài xế mệt mỏi

Trong đêm giao thừa Tết Dương lịch, cả khách đặt xe lẫn tài xế công nghệ đều trải qua cảm giác khó chịu vì khó đặt xe, huỷ chuyến.

Gần 8 giờ tối hôm qua 31/12, anh Đ. đặt xe 2 bánh từ nhà ở Tân Phú (TP.HCM) ra phố đi bộ Nguyễn Huệ (Quận 1). Dù ở quận vùng ven nhưng do người dân bắt đầu đổ ra đường đón năm mới nên những nút giao bắt đầu kẹt xe. 

Gọi xe đêm Tết Dương lịch: Khách bực bội, tài xế mệt mỏi
Người dân bắt đầu đổ xô về khu vực trung tâm Sài Gòn từ 8 giờ tối 31/12, nhu cầu đặt xe công nghệ tăng rất cao. (Ảnh: Hải Đăng)

Kể từ lúc nhận cuốc, tài xế phải mất gần 20 phút mới tới đón. Ứng dụng gọi xe phải tặng vào tài khoản anh Đ. 20 ngàn đồng với lý do lái xe đón trễ.

Tài xế Huỳnh Phước H. cho biết các ngả đường chính đều đã kẹt xe. Trước đó anh mất gần 15 phút để đi đoạn đường hơn 3 cây số đến đón khách nhưng tới nơi thì khách huỷ chuyến.

“Đêm nay nhu cầu cao, lẽ ra là lúc tài xế kiếm thêm nhưng vì kẹt xe nên đôi khi khách không chờ được, thường huỷ chuyến”, anh H. nói.

Bắt đầu từ khoảng 8 giờ tối, các ứng dụng Grab, Be, Gojek đều tăng giá nhẹ, trong đó giá của Be tăng cao nhất.

Từ khoảng 8 giờ tối, phố đi bộ Nguyễn Huệ đã chật cứng người. Rất nhiều bạn trẻ tập trung tại đây để xem pháo hoa, nghe nhạc, ăn uống chào đón năm mới. Một số ngả đường chung quanh bị cấm xe đề phòng tắc nghẽn giao thông. Rất nhiều người ngại di chuyển vào hướng này để không bị ùn ứ.

Vào khoảng 9 giờ tối, chị Trang đặt xe từ Bình Thạnh về hướng phố đi bộ Nguyễn Huệ, có tài xế nhận cuốc nhưng sau đó huỷ chuyến. “Có lẽ tài xế sợ đi về hướng trung tâm sẽ bị kẹt xe, hoặc do chuyến xe cũng ngắn”, chị Trang cho biết. Từ thời điểm đó, việc đặt xe cực kỳ khó khăn ở nhiều nơi. Giá xe 4 chỗ liên tục tăng giá.

 

Tài xế H. cho biết sẽ chạy đến khoảng hơn 9 giờ sẽ tắt ứng dụng về nghỉ, vì không muốn đi vào khu vực kẹt xe.

Tài xế Trần Phúc K. rước khách từ khu vực xem pháo hoa cho biết đã phải chen vào đường Huỳnh Thúc Kháng để đứng chờ, vị khách cũng mất gần 15 phút để đi ra điểm đón.

“Cũng may giá đêm nay tăng, khách thi thoảng có boa thêm chứ không cũng không muốn chen vào mấy chỗ này”, anh K. nói.

Sau khi màn bắn pháo hoa kết thúc, người dân bắt đầu ra về. Kể từ khoảng 0 giờ 30 đến hơn 1 giờ, việc đặt xe gần như phụ thuộc may mắn. Chị Na (Quận 2), đặt xe từ Nguyễn Huệ về nhà vào khoảng 1 giờ sáng, hầu như cả 3 ứng dụng gọi xe lớn đều không có tài xế, đặc biệt hiếm xe 4 chỗ.

Đến khoảng hơn 2 giờ sáng ngày 1/1, việc đặt xe bắt đầu dễ hơn. Một số xe ôm công nghệ thậm chí tự tiếp cận khách, tự thoả thuận giá. “Bắt xe giờ này làm gì có anh ơi, lên xe em chở luôn”, một lái xe nói. Tuy nhiên trên thực tế từ khoảng hơn 2 giờ sáng, đám đông ở khu vực trung tâm đã giãn ra, việc đặt xe 2 bánh đã dễ hơn. 

Kể từ khi có xe công nghệ, trong các dịp lễ hội, người dân bắt đầu tích cực sử dụng phương tiện này vì nhiều lý do. Một số người không muốn tự mình chạy xe để không phải chen lấn. Một số người tiệc tùng, dùng thức uống có cồn nên đi xe công nghệ cho an toàn. Việc này khiến nhu cầu gọi xe tăng lên, cả xe taxi truyền thống lẫn xe công nghệ đều trong tình trạng quá tải.

Hải Đăng

Tăng thuế GTGT với tất cả dịch vụ xe công nghệ hai bánh, giao hàng

Tăng thuế GTGT với tất cả dịch vụ xe công nghệ hai bánh, giao hàng

Các ứng dụng gọi xe sẽ phải kê khai và nộp 10% thuế giá trị gia tăng. Quy định này áp dụng với cả các dịch vụ xe hai bánh như xe ôm, giao hàng, giao đồ ăn….

 
List comment
 
Ô tô giao hàng tự lái sẽ bắt đầu hoạt động tại California vào năm 2021
icon

Theo thông tin từ Cục Quản lý phương tiện cơ giới California (DMV) cho biết, Công ty khởi nghiệp trong lĩnh vực robot, Nuro đã nhận được sự chấp thuận để bắt đầu dịch vụ giao hàng trả tiền với các phương tiện tự lái. 

 
Phí trước bạ ô tô không gia hạn giảm, sẽ tăng về mức cũ từ 1/1/2021
icon

29 loại phí, lệ phí tiếp tục được gia hạn giảm từ ngày 1/1/2021. Danh mục này không bao gồm phí trước bạ cho ô tô. Như vậy, phí trước bạ của ô tô sẽ trở về mức cũ trong vài ngày tới.

 
Tại sao Apple chế tạo ô tô?
icon

Thông tin Apple sản xuất ô tô đã trở thành một chủ đề nóng trong những ngày gần đây.   

 
Nhà giàu mạnh tay xuống tiền, SUV sang 'cháy hàng' trước Tết
icon

Nhu cầu mua xe trước Tết không chỉ tăng ở phân khúc xe phổ thông, nhiều mẫu xe sang cũng 'cháy hàng' khi người Việt mạnh tay chi tiền mua sắm cuối năm.

 
Tan Chong sẽ lắp xe Trung Quốc ở Việt Nam?
icon

Tan Chong Motor Holdings và Công ty ô tô Quảng Châu quốc tế (GAC International) vừa ký biên bản ghi nhớ (MoU), về hợp tác sản xuất kinh doanh tại thị trường Việt Nam và Malaysia.

 
 
Apple Car mà nhiều người nhắc đến có thể không như bạn nghĩ
icon

Một báo cáo mới đây cho rằng Apple Car là dự án tập trung vào trải nghiệm trong xe hơn là một chiếc xe.

Năm 2020 nhiều hãng xe quay lại Việt Nam
icon

Thị trường ô tô Việt Nam năm 2020 chứng kiến sự quay trở lại của nhiều thương hiệu ô tô như Nissan, Rolls-Royce, MG, Renaul và Jeep. Các hãng xe đều quay trở lại với những nhà phân phối mới.

Xe Trung Quốc nhập khẩu dồn về Việt Nam
icon

Lượng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc năm 2020 tăng cao. Nhiều mẫu xe đang gây sự chú ý ở thị trường trong nước khi xuất hiện trở lại.

Reuters: Apple sản xuất xe điện vào năm 2024 với công nghệ pin xuất sắc
icon

Thời gian gần đây, thông tin về xe điện do Apple sản xuất liên tục xuất hiện.

Đi xe máy dưới 50 phân khối và xe máy điện sẽ phải có bằng lái
icon

Người điều khiển xe máy dưới 50 phân khối hoặc các xe máy điện có công suất động cơ dưới 4kW sẽ phải được đào tạo và cấp giấy phép lái xe để tham tham gia giao thông.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123