Theo Gizchina, công ty Huawei Technologies đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu MATEDRIVE và MATEAUTO vào ngày 28/1. Hai tên gọi này được đăng ký là “công cụ khoa học và phương tiện vận chuyển”. Ngoài ra, bảng mô tả đăng ký xuất hiện cụm từ “điều khiển xe, thiết bị vận chuyển”.

Huawei du dinh san xuat oto anh 1

Huawei sẽ chuyển sang sản xuất ôtô? Ảnh: Gizchina.

Trong 2 năm qua, có một số thông tin đề cập đến việc Huawei muốn sản xuất ôtô. Hôm 19/1, hãng này đã công bố bằng sáng chế liên quan đến lái xe tự động.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Huawei tổ chức hội nghị thượng đỉnh về công nghệ lái xe tự hành tại Tô Châu. Công ty thảo luận về triển vọng phát triển và tiêu chuẩn của ngành mạng lái xe tự hành với các giáo sư từ nhiều trường đại học.

Đồng thời, hãng công bố thành lập Phòng thí nghiệm Mạng lưới Lái xe Tự hành Truyền thông Kỹ thuật số Huawei. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Huawei đăng ký bảo hộ nhãn hiệu liên quan đến ôtô.

Vào tháng 12/2020, Huawei ra mắt dòng màn hình thông minh mới. Tại sự kiện này, công ty cũng giới thiệu một sản phẩm dành cho ôtô. Đây là màn hình thông minh trên ôtô đầu tiên đi kèm với "công nghệ phân tán" của Huawei tại Trung Quốc và hỗ trợ HiCar.

Huawei du dinh san xuat oto anh 2

Màn hình thông minh dành cho ôtô của Huawei. Ảnh: Gizchina

Màn hình thông minh trên ôtô của Huawei có kích thước 8,9 inch, tấm nền IPS, viền chỉ dày 6 mm, độ phân giải 1920x720 pixel, tỷ lệ 8:3, độ sáng 700 nit, bề mặt phủ một lớp chống chói.

Sản phẩm đi kèm với một hệ thống cảm biến, tự động để điều chỉnh độ sáng của màn hình theo môi trường. Khi lái xe trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, người dùng đều có thể xem rõ thông tin hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Chân đế màn hình phù hợp với nhiều kiểu bố trí nội thất ôtô, sử dụng cấu trúc đầu gimbal để kết nối, hỗ trợ xoay 360 độ và chỉnh các góc nghiêng theo hướng nhìn.

Màn hình này cũng đi kèm camera gắn ngoài, có khả năng quay phim hành trình ở độ phân giải 2K, khẩu độ f/1.8, góc rộng 135 độ, hỗ trợ gọi video, họp trực tuyến.

(Theo Zing)

Huawei học cách làm đám mây của Amazon và Microsoft

Huawei học cách làm đám mây của Amazon và Microsoft

Khi lệnh cấm của Mỹ 'bóp nghẹt' mảng kinh doanh smartphone và 5G, nhà sáng lập Nhậm Chính Phi cho biết Huawei phải lấy điện toán đám mây làm ưu tiên hàng đầu.