Huawei rục rịch chuyển sang làm xe hơi?

Huawei nộp đơn đăng ký bảo hộ 2 nhãn hiệu có liên quan đến lĩnh vực sản xuất ôtô vào ngày 28/1.

Theo Gizchina, công ty Huawei Technologies đã nộp đơn đăng ký nhãn hiệu MATEDRIVE và MATEAUTO vào ngày 28/1. Hai tên gọi này được đăng ký là “công cụ khoa học và phương tiện vận chuyển”. Ngoài ra, bảng mô tả đăng ký xuất hiện cụm từ “điều khiển xe, thiết bị vận chuyển”.

Huawei du dinh san xuat oto anh 1

Huawei sẽ chuyển sang sản xuất ôtô? Ảnh: Gizchina.

Trong 2 năm qua, có một số thông tin đề cập đến việc Huawei muốn sản xuất ôtô. Hôm 19/1, hãng này đã công bố bằng sáng chế liên quan đến lái xe tự động.

Trước đó, vào tháng 8/2020, Huawei tổ chức hội nghị thượng đỉnh về công nghệ lái xe tự hành tại Tô Châu. Công ty thảo luận về triển vọng phát triển và tiêu chuẩn của ngành mạng lái xe tự hành với các giáo sư từ nhiều trường đại học.

Đồng thời, hãng công bố thành lập Phòng thí nghiệm Mạng lưới Lái xe Tự hành Truyền thông Kỹ thuật số Huawei. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên Huawei đăng ký bảo hộ nhãn hiệu liên quan đến ôtô.

Vào tháng 12/2020, Huawei ra mắt dòng màn hình thông minh mới. Tại sự kiện này, công ty cũng giới thiệu một sản phẩm dành cho ôtô. Đây là màn hình thông minh trên ôtô đầu tiên đi kèm với "công nghệ phân tán" của Huawei tại Trung Quốc và hỗ trợ HiCar.

Huawei du dinh san xuat oto anh 2

Màn hình thông minh dành cho ôtô của Huawei. Ảnh: Gizchina

 

Màn hình thông minh trên ôtô của Huawei có kích thước 8,9 inch, tấm nền IPS, viền chỉ dày 6 mm, độ phân giải 1920x720 pixel, tỷ lệ 8:3, độ sáng 700 nit, bề mặt phủ một lớp chống chói.

Sản phẩm đi kèm với một hệ thống cảm biến, tự động để điều chỉnh độ sáng của màn hình theo môi trường. Khi lái xe trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau, người dùng đều có thể xem rõ thông tin hướng dẫn hiển thị trên màn hình.

Chân đế màn hình phù hợp với nhiều kiểu bố trí nội thất ôtô, sử dụng cấu trúc đầu gimbal để kết nối, hỗ trợ xoay 360 độ và chỉnh các góc nghiêng theo hướng nhìn.

Màn hình này cũng đi kèm camera gắn ngoài, có khả năng quay phim hành trình ở độ phân giải 2K, khẩu độ f/1.8, góc rộng 135 độ, hỗ trợ gọi video, họp trực tuyến.

(Theo Zing)

Huawei học cách làm đám mây của Amazon và Microsoft

Huawei học cách làm đám mây của Amazon và Microsoft

Khi lệnh cấm của Mỹ 'bóp nghẹt' mảng kinh doanh smartphone và 5G, nhà sáng lập Nhậm Chính Phi cho biết Huawei phải lấy điện toán đám mây làm ưu tiên hàng đầu.  

Chủ đề :
 
List comment
 
GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ
icon

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

 
Thị trường xe hai bánh Việt Nam lớn thứ 4 thế giới
icon

Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và thứ 2 khu vực, sau Indonesia và doanh số xe bán ra. Thị trường Việt cũng cho thấy sự nổi lên cũng như tiềm năng của xe điện hai bánh.

 
Xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục giảm
icon

Xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục giảm cả lượng và trị giá so với tháng trước và cả cùng kỳ năm ngoái.

 
Các quy định mới về bảo hiểm bắt buộc TNDS các chủ xe cần biết
icon

Xe máy điện phải có bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí bảo hiểm có thể tăng 15%, từ chối bồi thường khi hơi thở tài xế có nồng độ cồn…là những điểm mới các chủ phương tiện cần nắm rõ.

 
Thị trường ô tô Việt Nam lớn thứ 4 khu vực Đông Nam Á
icon

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn được duy trì trong bối cảnh thị trường chung trong khu vực sụt giảm mạnh. Việt Nam cũng vượt Philippines về lượng xe bán ra trong năm 2020. Tuy nhiên Việt Nam vẫn là thị trường có quy mô nhỏ.

 
 
Reuters: Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay
icon

Theo hãng thông tấn Reuters, Huawei dự định sản xuất xe ô tô điện mang thương hiệu riêng, có thể ra mắt vài mẫu trong năm nay.  

Hyundai triệu hồi 82.000 ô tô điện: Vụ triệu hồi tốn kém nhất lịch sử
icon

Hyundai triệu hồi 82.000 xe điện là một trong những vụ triệu hồi tốn kém nhất trong lịch sử. Theo tính toán, Hyundai sẽ phải chi 11.000 USD để thay thế pin trên mỗi chiếc xe.

Nhà máy Tesla đóng cửa 2 ngày do thiếu linh kiện
icon

CEO Tesla Elon Musk cho biết, nhà máy tại Fremont, California (Mỹ) phải đóng cửa hai ngày trong tuần này vì thiếu linh kiện và đã mở trở lại vào ngày 24/2.  

Sedan hạng B đua nhau ra bản mới, đua tranh ngày càng quyết liệt
icon

Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios đều đã có phiên bản mới. Điều này khiến cho phân khúc B càng “nóng” hơn và đặt áp lực lên các mẫu xe còn lại.  

CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện
icon

Lãnh đạo hãng xe Mỹ cho rằng các chính sách hỗ trợ tăng cường sản xuất pin xe điện và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho xe thương mại chạy điện sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với những loại xe này.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123