Indonesia có nhà máy tích hợp từ khai khoáng đến sản xuất pin xe điện

Indonesia trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới tích hợp được ngành công nghiệp sản xuất pin xe điện, từ khai khoáng, nấu luyện, chế tiền chất, chế tạo điện cực, cho đến tái chế.

Indonesia và LG Energy Solution, một đơn vị của tập đoàn LG Hàn Quốc, vừa ký một biên bản ghi nhớ (MOU) để triển khai đầu tư mảng pin xe điện, tổng cộng trị giá 9,8 tỷ USD. Bahlil Lahadalia, người đứng đầu Ban điều phối đầu tư của Indonesia chia sẻ, bản thỏa thuận bao gồm các khoản hỗ trợ xuyên suốt chuỗi cung ứng của xe điện.

Với thỏa thuận này, Indonesia trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới liên kết được ngành công nghiệp pin xe điện, từ khai thác mỏ cho đến sản xuất ra pin lithium cho ô tô. Bahlil Lahadalia nói: “Chúng tôi đã ký MOU về việc xây dựng nhà máy sản xuất pin xe điện tích hợp từ đầu đến cuối”.

“Từ khai khoáng, nấu luyện, chế tiền chất, chế tạo điện cực, sản xuất pin xe điện, cho đến tái chế, tất cả đều sẽ được làm ở Indonesia”, Bahlil Lahadalia mô tả cụ thể hơn về nhà máy, dự kiến được đặt tại Bắc Maluku và Trung Java.

Indonesia có nhà máy tích hợp từ khai khoáng đến sản xuất pin xe điện
Indonesia có nhà máy tích hợp được ngành công nghiệp pin xe điện, từ khai khoáng, nấu luyện, chế tiền chất, chế tạo điện cực, sản xuất pin, cho đến tái chế.
 

Theo bản thỏa thuận, ít nhất 70% quặng niken của Indonesia được sử dụng để sản xuất pin xe điện phải được chế biến ở nước này. Indonesia có quặng niken dồi dào, đồng thời hướng đến trở thành trung tâm sản xuất và xuất khẩu xe điện toàn cầu.

Trước đó, Indonesia cho biết hãng xe điện Tesla của Mỹ sẽ cử phái đoàn tới nước này vào tháng 1, nhằm tìm hiểu việc đầu tư tiềm năng vào chuỗi cung ứng cho xe điện.

Anh Hào(Theo Reuters)

Indonesia muốn trở thành nơi phóng tên lửa mới của SpaceX

Indonesia muốn trở thành nơi phóng tên lửa mới của SpaceX

Ngoài việc hợp tác phát triển pin năng lượng, Indonesia hy vọng sẽ là nơi phóng SpaceX, thuộc sở hữu của Elon Musk.  

Chủ đề : indonesialgxe điện
 
List comment
 
Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số
icon

Ford Việt Nam thực hiện triệu hồi các xe Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe bị ảnh hưởng.

 
Xe lăn áp lực âm vận chuyển bệnh nhân Covid-19
icon

Nhóm nghiên cứu của Phó Giáo sư Phan Trung Nghĩa, Viện Kỹ thuật hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa chế tạo thành công xe lăn áp lực âm dành riêng cho bệnh nhân mắc Covid-19. 

 
'Quá sớm để nghĩ về Apple Car'
icon

Kế hoạch làm chiếc xe điện mang thương hiệu của mình của Apple sẽ khó nhận được sự hợp tác từ những 'ông lớn' ngành xe.

 
Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021
icon

Doanh số của hầu hết các hãng xe tại thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh vào đầu tháng 1, khi chính sách ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ kết thúc.

 
Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu chuyến Tết 2021
icon

Nhiều người dùng cho biết, cước đi lại khá đắt đỏ trong dịp cận Tết Nguyên đán. Mức tăng 20 – 30%, thậm chí tăng gấp rưỡi trong giờ cao điểm trên các ứng dụng gọi xe. 

 
 
Tuyên bố không đàm phán với Apple về xe tự hành, cổ phiếu Hyundai và Kia lao dốc
icon

Hyundai và Kia đều cho biết, không đàm phán với Apple về việc phát triển xe tự hành. Điều này khiến cổ phiếu của hai hãng sản xuất ô tô lao dốc. 

Huawei rục rịch chuyển sang làm xe hơi?
icon

Huawei nộp đơn đăng ký bảo hộ 2 nhãn hiệu có liên quan đến lĩnh vực sản xuất ôtô vào ngày 28/1.

Ứng dụng phần mềm mô phỏng vào đào tạo lái xe trong cuối năm 2021
icon

Các cơ sở đào tạo lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng để đào tạo bằng lái vào 31/12/2021. Thời gian sử dụng phần mềm mô phỏng để sát hạch sẽ lùi đến năm 2022.

Ford bắt tay Google, trang bị hệ điều hành Android trên mọi phân khúc xe
icon

Từ năm 2023, các xe Ford và Lincoln ở mọi phân khúc sẽ được trang bị hệ điều hành Android và tích hợp sẵn các ứng dụng cũng như dịch vụ của Google.

Taxi, xe hợp đồng không được dừng, đỗ tại các vùng dịch
icon

Các loại xe hợp đồng, taxi, xe buýt... có hành trình qua địa bàn có dịch sẽ không được dừng, đỗ tại đây để đón, trả khách để tránh các nguy cơ lây nhiễm.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123