LG bỗng nhiên trở thành đối tác lý tưởng nhất cho Apple Car?

Trong bài báo mới được đăng tải bởi tờ The Korea Times cho biết, Apple đang “rất gần” với việc ký một thỏa thuận với LG và Magna để chế tạo chiếc xe điện Apple Car được đồn đại từ lâu.

Thông tin này được đưa ra không lâu sau khi LG Electronics công khai thực hiện liên doanh với nhà cung cấp ô tô Magna International có trụ sở tại Canada, trong một sự hợp tác có tên sơ bộ là “LG Magna e-Powertrain”. Liên doanh này hiện được định giá 1 tỷ USD và sẽ sản xuất động cơ điện, biến tần và bộ sạc tích hợp. LG trước đây đã cung cấp động cơ, bộ pin và các thành phần khác cho mẫu xe điện Bolt của General Motors và cho Tesla, trong khi Magna đã sản xuất thiết bị điện tử ô tô.

LG và Magna là đối tác phù hợp nhất cho Apple Car hiện nay
LG và Magna là đối tác phù hợp nhất cho Apple Car hiện nay

Các nguồn tin quen thuộc cho biết LG Magna e-Powertrain đang tiến rất gần đến việc ký hợp đồng với Apple, nơi họ có thể thực hiện các hoạt động sản xuất ban đầu của xe điện Apple. Tuy nhiên chi tiết hợp đồng vẫn đang được thảo luận.

Mặc dù liên doanh này không nổi bật về khả năng sản xuất quy mô hàng loạt như các nhà sản xuất ô tô lớn khác nhưng Apple vẫn hài lòng với công suất nhỏ này. Điều đó cho thấy Apple không có ý định sản xuất xe điện của mình với cùng một quy mô lớn như các nhà sản xuất ô tô lớn khác.

Thế hệ xe điện đầu tiên của Apple được cho là cơ hội để giúp công ty đánh giá khả năng thị trường của dự án mà không phải là một phương tiện đại chúng thực sự, khiến nó trở thành một thương hiệu thích hợp hơn trong ngành, ít nhất trong giai đoạn ban đầu. Kết quả là những năng lực sản xuất nhỏ hơn của LG Magna e-Powertrain vẫn hoàn toàn phù hợp.

LG cũng được xem là một đối tác tốt cho xe điện của Apple khi công ty Hàn Quốc này có mặt trong rất nhiều chuỗi cung ứng của Apple đối với các sản phẩm quan trọng như iPhone, bao gồm các chi nhánh của LG như LG Display, LG Chem, LG Energy Solution và LG Innotek. Nhìn chung, hai công ty đã rất quen thuộc với việc làm việc cùng nhau cho mục đích sản xuất và hoạt động cung ứng đan xen.

 
Apple sẽ chỉ cần một lượng sản xuất nhỏ cho Apple Car để thử nghiệm trước khi quyết định sản xuất khối lượng lớn.
Apple sẽ chỉ cần một lượng sản xuất nhỏ cho Apple Car để thử nghiệm trước khi quyết định sản xuất khối lượng lớn.

Sau quyết định đóng cửa hoạt động kinh doanh smartphone không sinh lời của mình, LG được cho là đang khẩn trương đáp ứng các lời kêu gọi ngày càng tăng của các nhà đầu tư nhằm tạo ra kết quả từ hoạt động kinh doanh linh kiện xe của mình. Việc LG rút lui khỏi ngành công nghiệp smartphone được kỳ vọng sẽ tăng tỷ suất lợi nhuận và nó có thể tái đầu tư số tiền thu được vào các mảng kinh doanh linh kiện xe của mình.

Nguồn tin cho rằng “Vì thương hiệu LG không quá mạnh trong ngành công nghiệp xe điện toàn cầu nên thương hiệu này cần một cái tên nổi bật để làm đòn bẩy thể hiện những nỗ lực chuyển đổi của mình. Từ quan điểm đó, việc LG đặt cược vào xe điện Apple không phải là quá tệ, và ngược lại đối với Apple”. Xét cho cùng, giá trị tiền tệ từ mối quan hệ này sẽ không có ý nghĩa quan trọng đối với LG nhưng sẽ mang lại lợi ích trong việc thiết lập danh tiếng của LG Magna e-Powertrain với tư cách là nhà sản xuất ô tô theo hợp đồng.

Được biết, Magna có trụ sở tại Canada và từng hứa hẹn sẽ có thể sản xuất xe tại một cơ sở ở Mỹ nếu được ký hợp đồng tạo điều kiện thuận lợi, và đó là tin tốt nếu Apple muốn Mỹ là địa điểm sản xuất xe điện cho công ty. Công ty Canada trước đó cũng được đồn đại là một trong những nhà thầu tiềm năng cho xe điện của Apple.

(Theo VOV)

Pha cứu thua của LG giúp SK né lệnh cấm vận từ Nhà Trắng

Pha cứu thua của LG giúp SK né lệnh cấm vận từ Nhà Trắng

Thỏa thuận dàn xếp giữa LG và SK sau cuộc chiến pháp lý kéo dài 2 năm đã vô tình giải quyết thế tiến thoái lưỡng nan cho Tổng thống Mỹ Biden.  

 
List comment
 

Nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam được đầu tư thêm các công nghệ mới vào dây chuyền sản xuất và lắp ráp. Hãng xe Đức cho biết nhiều công nghệ mới lần đầu có mặt.

 

Làm mát nhanh, không phải lắp đặt, dễ dàng di chuyển, giá thành rẻ hơn... là những ưu điểm của quạt điều hòa. Tuy nhiên, để mua thiết bị này thay thế cho điều hòa nhiệt độ người dùng cần cân nhắc.

 

Mẫu xe mô tô phân khối lớn Triumph Trident bị triệu hồi tại Việt Nam để thay thế chân chống bên xe do vật liệu kém chất lượng.

 

Thay vì tới trực tiếp các garage, người dùng có thể đặt lịch và trải nghiệm các dịch vụ chăm sóc xe tại nhà thông qua ứng dụng trên điện thoại di động.

 

Lệ phí trước bạ dành cho xe ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước tăng trở lại về mức cũ từ ngày hôm nay (1/6), khi chính sách của chính phủ hết hiệu lực.

 
 

Được đánh giá nhiều tiềm năng, thị trường ô tô điện Việt Nam đang có nhiều triển vọng tươi sáng khi có sự tham gia của nhiều hãng xe và người tiêu dùng đã quan tâm hơn tới các dòng xe điện hóa.

Cụm dây cáp (wire harness), một linh kiện giá rẻ dùng để bó các dây cáp với nhau, bất ngờ trở thành “tai ương” của ngành công nghiệp ô tô, thậm chí có thể đẩy nhanh đà suy thoái của xe xăng truyền thống.  

Lithium không phải kim loại quý hiếm; nhà sản xuất xe điện phải “chạy đông chạy tây” tìm nguồn cung cấp trong khi các nhà khai thác đều muốn tăng mạnh khai thác. Một cuộc khủng hoảng lithium cực lớn vẫn đang diễn ra và sẽ không sớm kết thúc. 

Trung Quốc được biết là một “miếng bánh ngon” với các nhà sản xuất ô tô toàn cầu. Tuy nhiên, họ đón nhận cú sốc lớn khi phát triển tại đây khi người dùng tỏ ra đặc biệt ưa chuộng các mẫu xe nội địa thay vì hàng 'ngoại'.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123