Mô-đun khóa kỹ thuật số là một thiết bị viễn thông được lắp đặt trên ô tô để trao đổi dữ liệu giữa ô tô và điện thoại thông minh bằng sóng vô tuyến. Nó được xem là chìa khóa ô tô thế hệ tiếp theo, cho phép người dùng có thể mở, khóa hoặc khởi động ô tô bằng điện thoại thông minh. Bên cạnh đó, nó còn giúp tài xế có thể kiểm tra các điều kiện của xe như quãng đường đi được, mức tiết kiệm nhiên liệu và áp suất lốp một cách nhanh chóng thông qua điện thoại thông minh.

{keywords}
Mô-đun khóa kỹ thuật số cho ô tô của LG Innotek

Gần đây, sự phát triển của ngành công nghiệp chia sẻ trong lĩnh vực ô tô đã thúc đẩy nhu cầu về các mô-đun khóa kỹ thuật số. Tuy nhiên, các mô-đun khóa kỹ thuật số hiện tại thiếu độ chính xác trong việc nhận dạng vị trí của điện thoại thông minh và dễ bị tin tặc tấn công.

Nhằm cải thiện độ chính xác trong nhận dạng vị trí, LG Innotek đã áp dụng công nghệ băng thông siêu rộng (UWB), công nghệ giao tiếp trường gần (NFC) và thuật toán độc đáo cho mô-đun mới của mình. Công ty cũng sử dụng công nghệ phòng chống tin tặc của riêng mình nhằm tăng cường bảo mật cho sản phẩm.

Nếu mô-đun chìa khóa kỹ thuật số của LG Innotek được áp dụng cho ô tô, nó có thể phát hiện vị trí của điện thoại thông minh chính xác hơn khoảng 5 lần so với trước đây. Phạm vi sai số giữa vị trí thực tế của điện thoại thông minh và vị trí nhận dạng của mô-đun đã giảm từ 50 cm xuống dưới 10 cm. LG Innotek sử dụng công nghệ UWB có độ chính xác về khoảng cách và hướng cao hơn so với công nghệ Bluetooth năng lượng thấp (BLE). Công ty đã bổ sung công nghệ thiết kế ăng-ten truyền thông vô tuyến và thuật toán đo vị trí của riêng mình.

Theo dự báo của Công ty nghiên cứu và phân tích thị trường Strategy Analytics thì ô tô sử dụng chìa khóa kỹ thuật số sẽ tăng 360% từ 6,3 triệu chiếc vào năm 2020 lên 28,9 triệu chiếc vào năm 2025 trên thị trường toàn cầu.

Phan Văn Hòa (Theo businesskorea)

Apple Car mà nhiều người nhắc đến có thể không như bạn nghĩ

Apple Car mà nhiều người nhắc đến có thể không như bạn nghĩ

Một báo cáo mới đây cho rằng Apple Car là dự án tập trung vào trải nghiệm trong xe hơn là một chiếc xe.