Có tên gọi "The Flip", concept trên sẽ được công khai tại sự kiện Grand Prix Mỹ tổ chức tại Florida (Mỹ). Hãng xe Đức, ngôi sao hip-hop đã bắt tay với họ từ tháng 9/2021 để hoàn tất dự án nói trên với mục tiêu trợ giúp các cộng đồng người khuyết tật tiếp cận với giáo dục khoa học và nghệ thuật.

Mercedes-AMG ra mắt mẫu xe siêu dị: Đầu G-Class, khung gầm và động cơ của AMG GT - Ảnh 1.
 
Mercedes-AMG ra mắt mẫu xe siêu dị: Đầu G-Class, khung gầm và động cơ của AMG GT - Ảnh 2.
 

Khung gầm và phần lớn trang bị trên The Flip sử dụng của AMG GT 4 cửa, tuy nhiên khá khó để ta nhận ra nguyên bản trên với 2 yếu tố rất lạ trên xe.

Đầu tiên, toàn bộ bộ khung thuôn dài phía trước đã bị thay bằng phần đầu vuông vắn đặc trưng của G-Class với đèn pha tròn và tản nhiệt hình chữ nhật có logo chú gấu khá dị tại trung tâm, bên dưới là hệ thống hốc gió cỡ lớn trong khi phía trên là capô cơ bắp.

Mercedes-AMG ra mắt mẫu xe siêu dị: Đầu G-Class, khung gầm và động cơ của AMG GT - Ảnh 3.
 
Mercedes-AMG ra mắt mẫu xe siêu dị: Đầu G-Class, khung gầm và động cơ của AMG GT - Ảnh 4.
 

Yếu tố độc đáo thứ 2 trên The Flip là hệ thống cửa nghịch – trang bị vốn chỉ xuất hiện rất giới hạn trong đội hình Mercedes. Cuối cùng, giao diện mâm xe mang chất hoài cổ rất rõ với kết cấu 5 chấu ngắn.

Mercedes-AMG ra mắt mẫu xe siêu dị: Đầu G-Class, khung gầm và động cơ của AMG GT - Ảnh 5.
 

Động cơ bên dưới capô concept dị này được khẳng định là loại nguyên bản, chưa rõ là loại I-6 362 mã lực của AMG GT 43 hay V8 630 mã lực của GT 63 S. Nội thất xe, do không xuất hiện trong ảnh và không được nhắc tới, nhiều khả năng cũng là dạng nguyên bản.

(Tham khảo: Carscoops)

Nhật Bản sẽ sử dụng ô tô bay chở hành khách tại Triển lãm thế giới Osaka 2025

Nhật Bản sẽ sử dụng ô tô bay chở hành khách tại Triển lãm thế giới Osaka 2025

Chính phủ Nhật Bản đang lên kế hoạch đưa vào sử dụng ô tô bay để vận chuyển hành khách tại Triển lãm thế giới Osaka Expo 2025.