{keywords}
MBV triệu hồi nhiều xe C- Class và GLK

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm, chương trình triệu hồi của Công ty TNHH Mercedes-Benz Việt Nam đối với hai mẫu xe C-Class và GLK đã được cơ quan đăng kiểm phê duyệt.

Theo đó, số xe trong diện triệu hồi là 3.286 chiếc với các dòng xe bao gồm: Mercedes-Benz C200 Blue efficiency, c250 Blue efficiency, C300, GLK 250 4Matic, GLK 220 CDI 4Matic và GLK 300 4Matic. Toàn bộ các xe này do Mercedes-Benz Việt Nam sản xuất, lắp ráp trong thời gian từ tháng 5/2011 đến tháng 7/2015.

Theo mô tả, trên các xe nằm trong diện triệu hồi, bộ bơm khí (được cung cấp bởi công ty Takata) có nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian và trong điều kiện khí hậu nhất định.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng bộ bơm khí bị nứt vỡ. Lúc này túi khí có thể không phát huy tác dụng hạn chế va đập và những người ngồi trong xe có thể có nguy cơ bị chấn thương do các mảnh vỡ của bộ bơm khí văng ra bên trong xe.

Thời gian bắt đầu thực hiện chương trình triệu hồi sẽ bắt đầu từ ngày 16/11/2020 và dự kiến kết thúc vào ngày 31/12/2028. Thời gian kiểm tra, sửa chữa mỗi xe là 1,6 giờ. 

Nhiều dòng xe của các thương hiệu khác dùng túi khí của Takata cũng đã phải triệu hồi với lỗi tương tự. Bê bối túi khí của Takata cũng ảnh hưởng đến hàng loạt thương hiệu ô tô trên thế giới với số lượng xe triệu hồi kỷ lục. Nhà sản xuất túi khí cũng đã tuyên bố phá sản vào năm 2017.

Hoàng Nam

Xe tự hành đầu tiên của Piaggio được thử nghiệm giao đồ ăn và hàng hóa

Xe tự hành đầu tiên của Piaggio được thử nghiệm giao đồ ăn và hàng hóa

Mẫu xe tự hành thông minh Gita sẽ được thử nghiệm trong dịch vụ giao đồ ăn không tiếp xúc, vận chuyển hành lý ở sân bay hoặc trong lĩnh vực du lịch và bất động sản.