Bên cạnh đó, khách hàng vẫn được hưởng các chính sách hỗ trợ hấp dẫn khác từ VinFast như tặng 100% lệ phí trước bạ hay sử dụng voucher Vinhomes để tối ưu chi phí mua xe.

Anh Trần Minh (Hà Nội) vừa đặt mua chiếc VinFast Lux SA2.0 Tiêu chuẩn vào đầu tháng 7. Theo lẽ thường, khách hàng sẽ ký hợp đồng mua bán rồi chờ ngày sớm nhất để nhận xe theo lịch hẹn và sắp xếp của hãng. Tuy nhiên, anh Minh vừa được trải nghiệm cách mua xe không giống như thường lệ, khi đồng ý ký hợp đồng trong tháng 7 và nhận xe trong tháng 9 để được hưởng mức ưu đãi cao nhất là 140 triệu đồng.

“Thực tế, tôi dự định đến cuối năm nay mới đổi xe, vì chiếc xe bốn chỗ hiện tại vẫn đáp ứng được nhu cầu đi lại”, anh Trần Minh kể. “Tuy nhiên đợt này thấy VinFast có nhiều ưu đãi nên quyết định mua xe sớm, nhưng cũng không vội nhận xe nên tôi ký chờ, dự kiến đến tháng 9 mới lấy xe”.

{keywords}

Theo chia sẻ của anh Minh và một số khách hàng cũng ký hợp đồng chờ xe như anh, lý do họ chọn phương án này là vì chưa cần xe gấp, nhu cầu đi lại trong giai đoạn dịch bệnh không quá cao, trong khi lại được hỗ trợ tới 20 triệu đồng/tháng trong thời gian chờ, là một khoản hỗ trợ không nhỏ và thực sự đáng quý trong giai đoạn khó khăn hiện nay. Chính sách này được VinFast áp dụng từ tháng 6 và nhận được nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng.

Theo giới kinh doanh ô tô, VinFast là hãng xe đầu tiên từ trước đến nay chi trả một khoản phí hỗ trợ cho khách hàng trong thời gian chờ nhận xe, thể hiện sự tôn trọng và thấu hiểu của hãng xe đối với khách hàng của mình. Trong bối cảnh linh kiện, đặc biệt là chip bán dẫn, đang thiếu hụt trên toàn cầu, việc giao xe sớm hay muộn nhiều khi nằm ngoài tầm kiểm soát của đại lý và hãng xe, chính sách của VinFast thêm một lần nữa khẳng định triết lý lấy khách hàng làm trung tâm của hãng xe Việt.

“Chính sách này đúng là chưa từng có ở Việt Nam. Chuyện mua ô tô phải chờ một vài tháng mới nhận được xe trước giờ được xem là bình thường, xuất phát từ lý do khách quan nên khách hàng buộc phải chấp nhận, nhưng nay VinFast đã làm thay đổi quan niệm đó”, anh Trần Minh nhận xét. “Tôi cảm thấy rất thú vị và đánh giá cao cách VinFast trân trọng những khách hàng như chúng tôi”, anh Minh nói thêm.

Ngoài khoản hỗ trợ chờ nhận xe, quyết định mua VinFast Lux SA2.0 trong tháng này còn giúp anh Trần Minh được nhận thêm nhiều ưu đãi hấp dẫn khác. Đầu tiên là ưu đãi trực tiếp 80-100 triệu đồng tùy phiên bản, trừ thẳng vào giá xe. Ngoài ra, tất cả các dòng xe VinFast đều đang được hỗ trợ 100% lệ phí trước bạ, nhờ đó giá xe thực tế chỉ còn từ 1,126 tỷ đồng đến 1,371 tỷ đồng, dành cho 3 phiên bản Tiêu chuẩn, Nâng Cao và Cao cấp.

{keywords}

Khách hàng còn có thể tối ưu chi phí khi mua xe bằng cách sử dụng voucher dành cho người mua nhà Vinhomes, hoặc tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” thông qua Smart Solution. VinFast vẫn đang là hãng xe có nhiều chính sách hỗ trợ và chăm sóc khách hàng tốt bậc nhất trên thị trường, như bảo hành 5 năm hoặc 165.000 km, miễn phí cứu hộ 24/7 trong suốt thời gian bảo hành, gửi xe miễn phí 6 tiếng/lần tại Vincom, Vinhomes trên toàn quốc…

VinFast Lux SA2.0 được xem là lựa chọn tối ưu cho những ai đang muốn trải nghiệm dòng SUV cỡ trung đạt tiêu chuẩn hạng sang. Xe được phát triển từ nền tảng SUV hạng sang cỡ E của Đức, sở hữu động cơ I-4 2.0L tăng áp, tiện nghi nội thất hiện đại và được trang bị nhiều công nghệ an toàn tiên tiến, đạt chứng nhận an toàn 5 sao ASEAN NCAP. VinFast Lux SA2.0 đã được bình chọn là “Xe được yêu thích nhất phân khúc SUV hạng sang cỡ trung” trong chương trình “Xe của năm 2021”.

Phạm Trang