Các mẫu xe đầu tiên trong dải sản phẩm của hãng xe Đức được áp dụng dịch vụ này là iX xDrive50, i4 eDrive40 và i4 M50, vốn sẽ được bán ra tại Mỹ vào tháng 3 năm nay. Dịch vụ này hoàn toàn miễn phí, không cộng vào chi phí mua xe và có thời hạn lên đến 2 năm tính từ thời điểm mua xe.

Chủ nhân sẽ thực hiện sạc xe miễn phí tại các điểm sạc thuộc hệ thống của Electrify America. Hiện Electrify America đã có đến 3.000 trụ sạc trên khắp đất Mỹ.

Sebastian Mackensen, Chủ tịch kiêm Giám đốc Điều hành BMW Bắc Mỹ cho biết: “Sự hợp tác với Electrify America là một bước tiến trên con đường hướng tới một tương lai bền vững của hãng. Sở dĩ, vấn đề liên quan đến phương thức cũng như độ tiện dụng khi sạc xe điện luôn là điều khiến nhiều người đắn đo khi chọn mua, cũng như khiến các hãng xe đau đầu tìm ra giải pháp. Vì thế, BMW rất vui mừng trong việc mang đến cho khách hàng khả năng sạc nhanh, giá cả phải chăng và tiện lợi trước khi chúng tôi chính thức ra mắt những mẫu xe thuần điện hoàn toàn mới tại đây”.

xe dien BMW anh 1
 

Electrify America đang vận hành mạng lưới trạm sạc nhanh tại Mỹ, có khả năng cung cấp 150-350 kW. Nhờ đó, mẫu iX có thể di chuyển với quãng đường lên đến 145 km với 10 phút sạc, trong khi mẫu i4 có thể đi được 174 km với thời gian sạc tương tự.

Người dùng cũng sẽ dễ dàng tìm thấy các trạm sạc gần nhất hoặc thuận tiện nhất bằng cách sử dụng các ứng dụng trên điện thoại. Các ứng dụng này cũng sẽ thông báo đến người dùng các trạm sạc còn trụ sạc trống và chỉ đường đến đó.

xe dien BMW anh 2
 

Giovanni Palazzo, Chủ tịch và Giám đốc Điều hành của Electrify America cho biết: “Đây là thời điểm rất thú vị khi ngày càng có nhiều người dùng sử dụng xe điện để phục vụ nhu cầu di chuyển không những trong đô thị mà còn trong những chuyến đi xa. Vì thế mạng lưới bộ sạc cực nhanh chúng tôi vẫn đang phát triển từng ngày với nhiều trạm sạc sẵn sàng chào đón những người dùng sở hữu xe điện từ BMW. Chúng tôi rất vui mừng khi được hợp tác với một thương hiệu ôtô uy tín như vậy”.

(Theo Zingnews)

Thị trường ô tô điện sẽ sớm bùng nổ

Thị trường ô tô điện sẽ sớm bùng nổ

Hơn 6,6 triệu ô tô điện đã bán ra trên thị trường thế giới năm 2021. Xu hướng xe điện sẽ tiếp tục bùng nổ khi tất cả các ông lớn đã tham gia vào cuộc đua.