Nhà máy Toyota Nhật Bản hoạt động trở lại sau sự cố an ninh mạng

Gã khổng lồ xe hơi Nhật Bản tiếp tục sản xuất từ ngày 2/3 sau khi tạm dừng hoạt động của nhà máy vì vấn đề an ninh mạng.

Nhà máy Toyota tại Nhật Bản dừng hoạt động một ngày, nhưng cũng đủ sức gây ảnh hưởng đến 13.000 sản phẩm. Trước đó, Toyota thông báo  tạm thời “đóng băng” các nhà máy trong nước vào ngày 1/3 do một nhà cung cấp các bộ phận nhựa và linh kiện điện tử bị tấn công mạng.

Nhà máy Toyota Nhật Bản hoạt động trở lại sau sự cố an ninh mạng

Kojima Industries, nhà cung ứng các bộ phận nhựa và linh kiện điện tử cho Toyota chia sẻ, họ đã phát hiện ra lỗi tại một trong các máy chủ của mình vào tối thứ Bảy (26/2). Sau khi khởi động lại, hãng xác nhận máy chủ bị nhiễm vi-rút và tìm thấy một thông báo đe dọa.

Sự cố hệ thống tại Kojima khiến nhà cung cấp không thể vận chuyển các bộ phận, buộc Toyota (công ty không dự trữ linh kiện), phải tạm dừng sản xuất, một người phát ngôn của Toyota cho biết.

Bộ trưởng Công nghiệp Nhật Bản Koichi Hagiuda thông tin, trong khi các công ty lớn áp dụng các biện pháp an ninh mạng, chính phủ lại lo lắng về các nhà thầu phụ nhỏ và vừa, những nơi chưa thật sự chú trọng vào vấn đề bảo mật.

 

Dây chuyền sản xuất của Toyota sẽ hoạt động trở lại tại 14 nhà máy trên toàn quốc từ ngày 2/3. Tuy nhiên, công ty sẽ khai thác mạng lưới dự phòng giữa hãng và nhà cung cấp trước khi khôi phục hoàn toàn hệ thống.

Hiện vẫn chưa có thông tin nào về kẻ đứng sau vụ tấn công, cũng như động cơ là gì. Các công ty Nhật Bản không quá xa lạ với các vụ việc như thế này. Chẳng hạn, tháng 11/2020, nhà sản xuất video game Capcom bị tấn công mã độc tống tiền, ảnh hưởng thông tin của khoảng 350.000 game thủ và một số dữ liệu tài chính bị đánh cắp. Honda Motor cũng phải tạm dừng sản xuất xe máy, xe hơi trên toàn cầu vào tháng 6/2020 sau khi bị nghi tấn công mạng.

Thái Hoàng(theo Reuters) 

Thị trường ô tô điện sẽ sớm bùng nổ

Thị trường ô tô điện sẽ sớm bùng nổ

Hơn 6,6 triệu ô tô điện đã bán ra trên thị trường thế giới năm 2021. Xu hướng xe điện sẽ tiếp tục bùng nổ khi tất cả các ông lớn đã tham gia vào cuộc đua.

 
List comment
 

Ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc phát triển chưa phải quá lâu, nhưng trong 20 năm qua, họ đã cố gắng vươn lên, thay đổi 180 độ từ việc chuyên 'sao chép' các thương hiệu khác đến trở thành tên tuổi dẫn đầu ngành.

 

VinFast và Tesla là hai thương hiệu được nhiều người Việt Nam biết tới khi nhắc đến xe điện.

 
 

Trên 753.000 chiếc xe máy xăng được bán ra tại thị trường Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2022, tăng 7.43% so với cùng kỳ năm trước.

 

Hãng xe Ý sẽ tổ chức một buổi đấu giá cho chiếc Lamborghini Aventador LP 780-4 Ultimae Coupé cuối cùng, bên cạnh một NFT 1:1 của mẫu xe hiệu suất cao. 

 
 

General Motors và Honda Motor thông báo sẽ phát triển một loạt ô tô điện giá rẻ mới, dựa trên nền tảng hợp tác chung, mục tiêu sản xuất hàng triệu xe từ năm 2027.  

Một số mẫu xe rục rịch tăng giá khiến nhiều khách hàng Việt Nam lo ngại, trong khi đại lý vẫn báo chênh giá với các mẫu xe hot và khan hiếm.

Nhiều dòng xe máy Honda tăng giá từ 1/4, trong đó tăng mạnh nhất là SH và SH Mode với mức tăng từ 1,5 đến hơn 3 triệu đồng tùy phiên bản.

Rolls-Royce, McLaren và mới nhất là Lamborghini đều được nhập khẩu phân phối bởi S&S Automotive, một công ty thuộc S&S Group.

Ông Tiền Quốc Hào được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc điều hành Tập đoàn phụ trách khu vực châu Á kiêm Chủ tịch công ty Toyota châu Á Thái Bình Dương thay ông Yoichi Miyazaki.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123