Nhật Bản cấm xe chạy xăng từ năm 2030, mở đường cho xe điện

Năm ngoái ở Nhật Bản, doanh số bán ô tô hạn chế khí thải hoặc không phát thải, bao gồm xe điện và xe hybrid, chiếm dưới 40% tổng số ô tô mới bán ra.

Một số thành viên chính phủ Nhật Bản vừa chia sẻ, nước này sắp đưa ra quy định cấm bán ô tô chạy xăng mới từ năm 2030. Quy định này nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi sang xe điện, xe pin nhiên liệu (hydrogen), hoặc hybrid.

Tân Thủ tướng Yoshihide Suga của Nhật Bản đang thúc đẩy chiến dịch hướng tới mục tiêu “không khí thải” vào năm 2050, với chiến lược tăng trưởng mới nhằm giải quyết tình trạng nóng lên toàn cầu.

Chiến dịch mới của ông Yoshihide Suga về khí thải là một bước tiến, khi trước đó chính phủ Nhật Bản chỉ đặt mục tiêu giảm 80% lượng khí thải vào năm 2050.

Nhật Bản cấm xe chạy xăng từ năm 2030, mở đường cho xe điện
Nhật Bản sắp đưa ra quy định cấm bán ô tô chạy xăng mới từ năm 2030. Quy định này nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi sang xe điện, xe pin nhiên liệu (hydrogen), hoặc hybrid.

Cam kết của ông Suga tương đồng với nhiều quốc gia. Trung Quốc, nước tiêu thụ than lớn nhất thế giới, cũng đã công bố kế hoạch trở thành quốc gia “trung hòa carbon” vào năm 2060 trước Đại hội đồng Liên hợp quốc.

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới đây cam kết, đất nước sẽ có 1,13 triệu xe điện và 200.000 xe chạy nhiên liệu hydrogen vào năm 2025. Bên cạnh đó đến năm 2025, Hàn Quốc cũng phấn đấu xuất khẩu 530.000 xe điện và xe nhiên liệu hydrogen.

Hiện nay ở Nhật Bản, doanh số bán ô tô hạn chế khí thải hoặc không phát thải, bao gồm xe hybrid, chiếm dưới 40% tổng số ô tô mới bán ra trong năm 2019.

Anh Hào(Theo Kyodo News)

Các nước Đông Nam Á đang khuyến khích phát triển xe điện ra sao?

Các nước Đông Nam Á đang khuyến khích phát triển xe điện ra sao?

Các quốc gia trong khu vực như Thái Lan và Singapore đều đang có chính sách thúc đẩy công nghiệp sản xuất ô tô điện và khuyến khích người dùng chuyển sang lựa chọn các dòng xe nhiên liệu sạch.

 
List comment
 
Triệu hồi Ranger và Everest vì nguy cơ hỏng bánh răng bơm dầu hộp số
icon

Ford Việt Nam thực hiện triệu hồi các xe Ford Ranger và Everest để cập nhật phần mềm mô-đun điều khiển hộp số và mô-đun điều khiển động cơ trên các xe bị ảnh hưởng.

 
Xe lăn áp lực âm vận chuyển bệnh nhân Covid-19
icon

Nhóm nghiên cứu của Phó Giáo sư Phan Trung Nghĩa, Viện Kỹ thuật hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa chế tạo thành công xe lăn áp lực âm dành riêng cho bệnh nhân mắc Covid-19. 

 
'Quá sớm để nghĩ về Apple Car'
icon

Kế hoạch làm chiếc xe điện mang thương hiệu của mình của Apple sẽ khó nhận được sự hợp tác từ những 'ông lớn' ngành xe.

 
Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021
icon

Doanh số của hầu hết các hãng xe tại thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh vào đầu tháng 1, khi chính sách ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ kết thúc.

 
Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu chuyến Tết 2021
icon

Nhiều người dùng cho biết, cước đi lại khá đắt đỏ trong dịp cận Tết Nguyên đán. Mức tăng 20 – 30%, thậm chí tăng gấp rưỡi trong giờ cao điểm trên các ứng dụng gọi xe. 

 
 
Tuyên bố không đàm phán với Apple về xe tự hành, cổ phiếu Hyundai và Kia lao dốc
icon

Hyundai và Kia đều cho biết, không đàm phán với Apple về việc phát triển xe tự hành. Điều này khiến cổ phiếu của hai hãng sản xuất ô tô lao dốc. 

Huawei rục rịch chuyển sang làm xe hơi?
icon

Huawei nộp đơn đăng ký bảo hộ 2 nhãn hiệu có liên quan đến lĩnh vực sản xuất ôtô vào ngày 28/1.

Ứng dụng phần mềm mô phỏng vào đào tạo lái xe trong cuối năm 2021
icon

Các cơ sở đào tạo lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng để đào tạo bằng lái vào 31/12/2021. Thời gian sử dụng phần mềm mô phỏng để sát hạch sẽ lùi đến năm 2022.

Ford bắt tay Google, trang bị hệ điều hành Android trên mọi phân khúc xe
icon

Từ năm 2023, các xe Ford và Lincoln ở mọi phân khúc sẽ được trang bị hệ điều hành Android và tích hợp sẵn các ứng dụng cũng như dịch vụ của Google.

Taxi, xe hợp đồng không được dừng, đỗ tại các vùng dịch
icon

Các loại xe hợp đồng, taxi, xe buýt... có hành trình qua địa bàn có dịch sẽ không được dừng, đỗ tại đây để đón, trả khách để tránh các nguy cơ lây nhiễm.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123