Nhật Bản cấm xe chạy xăng từ năm 2030, mở đường cho xe điện

Năm ngoái ở Nhật Bản, doanh số bán ô tô hạn chế khí thải hoặc không phát thải, bao gồm xe điện và xe hybrid, chiếm dưới 40% tổng số ô tô mới bán ra.

Một số thành viên chính phủ Nhật Bản vừa chia sẻ, nước này sắp đưa ra quy định cấm bán ô tô chạy xăng mới từ năm 2030. Quy định này nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi sang xe điện, xe pin nhiên liệu (hydrogen), hoặc hybrid.

Tân Thủ tướng Yoshihide Suga của Nhật Bản đang thúc đẩy chiến dịch hướng tới mục tiêu “không khí thải” vào năm 2050, với chiến lược tăng trưởng mới nhằm giải quyết tình trạng nóng lên toàn cầu.

Chiến dịch mới của ông Yoshihide Suga về khí thải là một bước tiến, khi trước đó chính phủ Nhật Bản chỉ đặt mục tiêu giảm 80% lượng khí thải vào năm 2050.

Nhật Bản cấm xe chạy xăng từ năm 2030, mở đường cho xe điện
Nhật Bản sắp đưa ra quy định cấm bán ô tô chạy xăng mới từ năm 2030. Quy định này nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi sang xe điện, xe pin nhiên liệu (hydrogen), hoặc hybrid.

Cam kết của ông Suga tương đồng với nhiều quốc gia. Trung Quốc, nước tiêu thụ than lớn nhất thế giới, cũng đã công bố kế hoạch trở thành quốc gia “trung hòa carbon” vào năm 2060 trước Đại hội đồng Liên hợp quốc.

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới đây cam kết, đất nước sẽ có 1,13 triệu xe điện và 200.000 xe chạy nhiên liệu hydrogen vào năm 2025. Bên cạnh đó đến năm 2025, Hàn Quốc cũng phấn đấu xuất khẩu 530.000 xe điện và xe nhiên liệu hydrogen.

Hiện nay ở Nhật Bản, doanh số bán ô tô hạn chế khí thải hoặc không phát thải, bao gồm xe hybrid, chiếm dưới 40% tổng số ô tô mới bán ra trong năm 2019.

Anh Hào(Theo Kyodo News)

Các nước Đông Nam Á đang khuyến khích phát triển xe điện ra sao?

Các nước Đông Nam Á đang khuyến khích phát triển xe điện ra sao?

Các quốc gia trong khu vực như Thái Lan và Singapore đều đang có chính sách thúc đẩy công nghiệp sản xuất ô tô điện và khuyến khích người dùng chuyển sang lựa chọn các dòng xe nhiên liệu sạch.

 
List comment
 

Toyota cho biết, sẽ chi hơn 13,5 tỷ USD đến năm 2030 để phát triển hệ thống cung ứng pin và pin xe điện, nhằm dẫn đầu công nghệ trong thập kỷ tới  

 

Sau khi VinFast công bố hình ảnh thực tế đầu tiên của ô tô điện VF e34, nhiều khách hàng đang bắt đầu lùng mua lại suất đặt cọc sớm mẫu xe này từ những người không có nhu cầu nhận xe, để được hưởng 260 triệu đồng từ VinFast.

 

Có vẻ mẫu xe hơi Apple Car chạy hoàn toàn bằng điện đang tiến dần đến “hiện thực” và nhiều thông tin được cho là đang thảo luận với Toyota về điều đó.

 

Các hãng xe phải tung ra chương trình ưu đãi phí trước bạ, tặng thêm gói phụ kiện và giảm giá tiền trực tiếp lên tới cả trăm triệu đồng nhằm kích cầu khi thị trường ô tô đang vô cùng ảm đạm do nhiều tác động.

 

Honda SH 350i được lắp ráp tại Việt Nam thay vì nhập khẩu nguyên chiếc. Với giá bán 146 triệu đồng, SH 350i lắp ráp rẻ chỉ bằng một nửa xe nhập khẩu do các cửa hàng tư nhân chào bán.

 
 

Chính phủ Mỹ đã cấp phép trị giá hàng trăm triệu USD cho Huawei được quyền mua chip cho các thành phần trên xe hơi, theo nguồn tin độc quyền từ Reuters.

Bằng công nghệ hiện đại nhất thế giới, thời gian sạc ô tô điện sắp tới có thể chỉ tính bằng... vài phút. 

42% người tiêu dùng tham gia khảo sát cho biết, sẽ đầu tư mua ô tô nếu có điều kiện tài chính. Xu hướng chuyển dịch sang mua sắm ô tô tại Việt Nam ngày càng rõ nét.  

Hãng xe hơi Mỹ General Motors (GM) tiếp tục triệu hồi ô tô điện Chevy Bolt dùng pin của LG do nguy cơ cháy nổ, dự kiến thiệt hại thêm 1 tỷ USD.

Foxconn, đơn vị gia công nhiều thiết bị cho Apple, muốn thống trị chuỗi cung ứng xe điện trong tương lai.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123