Nhật Bản cấm xe chạy xăng từ năm 2030, mở đường cho xe điện

Năm ngoái ở Nhật Bản, doanh số bán ô tô hạn chế khí thải hoặc không phát thải, bao gồm xe điện và xe hybrid, chiếm dưới 40% tổng số ô tô mới bán ra.

Một số thành viên chính phủ Nhật Bản vừa chia sẻ, nước này sắp đưa ra quy định cấm bán ô tô chạy xăng mới từ năm 2030. Quy định này nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi sang xe điện, xe pin nhiên liệu (hydrogen), hoặc hybrid.

Tân Thủ tướng Yoshihide Suga của Nhật Bản đang thúc đẩy chiến dịch hướng tới mục tiêu “không khí thải” vào năm 2050, với chiến lược tăng trưởng mới nhằm giải quyết tình trạng nóng lên toàn cầu.

Chiến dịch mới của ông Yoshihide Suga về khí thải là một bước tiến, khi trước đó chính phủ Nhật Bản chỉ đặt mục tiêu giảm 80% lượng khí thải vào năm 2050.

Nhật Bản cấm xe chạy xăng từ năm 2030, mở đường cho xe điện
Nhật Bản sắp đưa ra quy định cấm bán ô tô chạy xăng mới từ năm 2030. Quy định này nhằm thúc đẩy sự chuyển đổi sang xe điện, xe pin nhiên liệu (hydrogen), hoặc hybrid.

Cam kết của ông Suga tương đồng với nhiều quốc gia. Trung Quốc, nước tiêu thụ than lớn nhất thế giới, cũng đã công bố kế hoạch trở thành quốc gia “trung hòa carbon” vào năm 2060 trước Đại hội đồng Liên hợp quốc.

 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae-in mới đây cam kết, đất nước sẽ có 1,13 triệu xe điện và 200.000 xe chạy nhiên liệu hydrogen vào năm 2025. Bên cạnh đó đến năm 2025, Hàn Quốc cũng phấn đấu xuất khẩu 530.000 xe điện và xe nhiên liệu hydrogen.

Hiện nay ở Nhật Bản, doanh số bán ô tô hạn chế khí thải hoặc không phát thải, bao gồm xe hybrid, chiếm dưới 40% tổng số ô tô mới bán ra trong năm 2019.

Anh Hào(Theo Kyodo News)

Các nước Đông Nam Á đang khuyến khích phát triển xe điện ra sao?

Các nước Đông Nam Á đang khuyến khích phát triển xe điện ra sao?

Các quốc gia trong khu vực như Thái Lan và Singapore đều đang có chính sách thúc đẩy công nghiệp sản xuất ô tô điện và khuyến khích người dùng chuyển sang lựa chọn các dòng xe nhiên liệu sạch.

 
List comment
 

Hyundai, Toyota, VinFast bán ra nhiều xe tại thị trường Việt Nam trong tháng 3, có hãng tăng gấp 3 lần doanh số.

 

Một trong những chiếc taxi không người lái đã có màn “đụng độ” hi hữu và có phần hài hước với cảnh sát giao thông Mỹ.  

 

Ngành công nghiệp ô tô của Trung Quốc phát triển chưa phải quá lâu, nhưng trong 20 năm qua, họ đã cố gắng vươn lên, thay đổi 180 độ từ việc chuyên 'sao chép' các thương hiệu khác đến trở thành tên tuổi dẫn đầu ngành.

 

VinFast và Tesla là hai thương hiệu được nhiều người Việt Nam biết tới khi nhắc đến xe điện.

 
 
 

Trên 753.000 chiếc xe máy xăng được bán ra tại thị trường Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2022, tăng 7.43% so với cùng kỳ năm trước.

Hãng xe Ý sẽ tổ chức một buổi đấu giá cho chiếc Lamborghini Aventador LP 780-4 Ultimae Coupé cuối cùng, bên cạnh một NFT 1:1 của mẫu xe hiệu suất cao. 

General Motors và Honda Motor thông báo sẽ phát triển một loạt ô tô điện giá rẻ mới, dựa trên nền tảng hợp tác chung, mục tiêu sản xuất hàng triệu xe từ năm 2027.  

Một số mẫu xe rục rịch tăng giá khiến nhiều khách hàng Việt Nam lo ngại, trong khi đại lý vẫn báo chênh giá với các mẫu xe hot và khan hiếm.

Nhiều dòng xe máy Honda tăng giá từ 1/4, trong đó tăng mạnh nhất là SH và SH Mode với mức tăng từ 1,5 đến hơn 3 triệu đồng tùy phiên bản.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123