Rắc rối pháp lý 'bủa vây' hãng xe điện Tesla của tỷ phú công nghệ Elon Musk - Ảnh 1.

Biểu tượng hãng sản xuất xe điện Tesla tại California, Mỹ. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Tại phiên tòa diễn ra ngày 24/8, Thẩm phán Tòa án tối cấp cao California Evelio Grillo cho biết nhiều khả năng ông sẽ bác bỏ nỗ lực kháng nghị của Tesla liên quan đến rắc rối trên. Theo ông, vụ kiện này khó có thể xoay chuyển bởi có liên quan đến hàng nghìn nhân viên và Cơ quan quản lý nhân quyền bang California (CRD) đã không thông báo tất cả đơn khiếu nại nhằm vào Tesla trước khi CRD kiện hãng này.

Ông Grillo nhấn mạnh cần có thêm thời gian để ông đưa ra phán quyết cuối cùng. Thông thường, các thẩm phán tại California đưa ra các phán quyết dự kiến bằng văn bản trước khi diễn ra các phiên tố tụng.

Trước đó, Tesla đã nộp kháng nghị đối với đơn kiện của CRD. Hãng cho rằng CRD đã bỏ qua bước thông báo trước cho Tesla về những đơn khiếu nại hoặc tạo điều kiện cho hãng giải quyết những rắc rối này.

Hồi tháng 2 vừa qua, CRD đã đệ đơn kiện Tesla, trong đó cơ quan này cho rằng nhà máy lắp ráp của hãng tại Fremont, California có hành vi phân biệt chủng tộc. Theo đó, các nhân viên da màu  tại nhà máy này bị cho là phải chịu hành vi quấy rối và phân biệt đối xử về áp dụng cơ chế kỷ luật, lương, thưởng cho đến cơ hội thăng chức. Tesla đã bác bỏ cáo buộc trên.

Hồi tháng 10/2021, Tòa án quận Bắc California  đã ra phán quyết buộc Tesla phải bồi thường cho một cựu nhân viên da màu 130 triệu USD về những tổn hại mà người này phải gánh chịu. Trước đó, Owen Diaz, 53 tuổi, đã đệ đơn kiện Tesla với cáo buộc về tình trạng lạm dụng phân biệt chủng tộc mà ông phải chịu đựng khi còn ở Tesla. Tuy nhiên, đến tháng 4 vừa qua, một thẩm phán bang đã giảm mức bồi thường trên. Ông Diaz đã phản đối phán quyết mới nhất của tòa và yêu cầu một phiên tòa mới, dự kiến diễn ra vào tháng 3/2023.

(Theo Báo tin tức)

Tesla đã sản xuất được 3 triệu ô tô điện

Tesla đã sản xuất được 3 triệu ô tô điện

CEO Elon Musk ‘khoe’ trên Twitter về việc Tesla đã sản xuất được 3 triệu ô tô điện, trong đó nhà máy tại Thượng Hải (Trung Quốc) đóng góp phần không nhỏ.