Siemens công bố sắp thử nghiệm công nghệ sạc xe điện mới ở New York (Mỹ), với bộ sạc tích hợp đồng hồ đo (Meter Integrated Charger, viết tắt là MIC). Bộ sạc này sẽ hỗ trợ đo lượng điện tiêu thụ khi sạc xe điện. Nhờ đó mà chủ xe, công ty điện lực, cùng các bên khác có thể theo dõi và quản lý mức tiêu thụ của xe.

Tập đoàn đa quốc gia của Đức đang hợp tác với công ty điện lực Con Edison của Mỹ. Họ tuyển chọn 20 khách hàng là cư dân ở New York để trải nghiệm thực tế đồng hồ thông minh trong bộ sạc xe điện tích hợp mới.

Đồng hồ đo điện tiêu chuẩn được Siemens sử dụng để ghi lại quá trình tiêu thụ năng lượng. Thiết bị này có thể gửi dữ liệu về công ty điện lực, sau đó chia sẻ dữ liệu này với khách hàng. Dữ liệu có thể được sử dụng để lập hóa đơn cho xe điện theo một mức giá riêng trong tương lai.

{keywords}
Bộ sạc xe điện đang được Siemens thử nghiệm sẽ hỗ trợ đo lượng tiêu thụ. Dữ liệu có thể được sử dụng để lập hóa đơn cho xe điện theo một mức giá riêng trong tương lai.

Hiện tại đối với các mẫu xe điện, mức tiêu thụ năng lượng của xe bị trộn lẫn với tất cả các thiết bị điện khác trong hóa đơn tiền điện, như điều hòa, tủ lạnh, tivi. Vì thế, chủ xe không thể biết chính xác chi phí từ việc sạc xe điện. Với MIC, mức tiêu thụ của xe điện sẽ hiển thị riêng biệt.

John DeBoer, trưởng bộ phận giải pháp xe điện và công nghệ lưới điện của Siemens khu vực Bắc Mỹ chia sẻ: “Siemens đang nỗ lực thúc đẩy việc sử dụng xe điện bằng các thiết bị và giải pháp sạc của mình. Đây có thể là yếu tố thay đổi cuộc chơi, giúp người dùng thấy rõ mức tiết kiệm nhiên liệu khi chuyển sang xe điện”.

Được biết, Siemens không độc hành trong thị trường sạc xe điện thông minh, mà còn có những tên tuổi khác như ChargePoint, JuiceBox và tất nhiên là cả Tesla.

Anh Hào (Theo Electrek)

Xe điện đã có công nghệ sạc không dây

Xe điện đã có công nghệ sạc không dây

Ô tô điện có thể sạc pin khi đỗ trên một tấm thảm đặc biệt thay vì cắm vào nguồn điện nhờ vào công nghệ sạc không dây đầu tiên trên thế giới.