Tài xế beBike quây trụ sở vì bị cắt tiền thưởng

Chiều 11/12, rất đông các tài xế beBike đã tụ tập tại trụ sở ở Hà Nội khi cho rằng công ty này đã âm thầm cắt tiền thưởng tuần mà không thông báo cho đối tác.

Tài xế beBike quây trụ sở vì bị cắt tiền thưởng
Rất đông tài xế be tập trung tại trụ sở để phản đối vì cho rằng công ty cắt tiền thưởng. (Ảnh: Duy Vũ)

Theo quan sát của ICTnews, lượng tài xế kéo về tập trung tại trụ sở be ngày càng đông. Nhiều tài xế đã thực hiện livestream, kêu gọi trên các hội nhóm để thu hút sự chú ý.

Theo chia sẻ của số đông nhóm tài xế đang có mặt tại đây, ứng dụng be đã thực hiện cắt tiền thưởng tuần đối với các đối tác tài xế beBike ở Hà Nội.

Cụ thể, theo quy định cũ có 7 mức thưởng từ 220.000 - 980.000 đồng tương ứng với số điểm. Tài xế đạt 110 điểm được thưởng 220.000 đồng và mức cao nhất 270 điểm sẽ đạt thưởng 980.000 đồng. Trong khi đó, với mức thưởng mới hiện nay thì 110 điểm đạt thưởng 120.000 đồng và mức 270 điểm chỉ đạt 630.000 đồng. Mức giảm tối đa lên tới 350.000 đồng.

Một tài xế tên Xuân Tài cho biết, anh em cảm thấy bất bình vì công ty âm thầm cắt thưởng mà không thông báo trước cho đối tác: “be đã thay đổi mức thưởng vào tin nhắn cũ chứ không thực hiện nhắn tin thông báo mới cho chúng tôi. Anh em đã chạy được gần một tuần rồi, cuối tuần mới thấy thay đổi mức thưởng. Vì thế chúng tôi rất bức xúc”.

Mức thưởng mới giảm 1/3 so với trước đó đã gây ảnh hưởng đến thu nhập của tài xế nhất là với những người có tài khoản pro.

 
Tài xế beBike quây trụ sở vì bị cắt tiền thưởng
Một tài xế cho biết, be "âm thầm" cắt thưởng chứ không thông báo bằng tin nhắn mới đển cho đối tác. (Ảnh: Duy Vũ)

Không chỉ be, tiền thưởng từ các chuyến xe là một phần thu nhập vô cùng quan trọng đối với tài xế. Nhiều tài xế thường “cày cuốc xe” để đạt được tiền thưởng chuyến.

Hồi tháng 8, be cũng phải đối mặt với cuộc biểu tình của các tài xế beBike đòi công ty giảm mức chiết khấu và phí sử dụng ứng dụng, đồng thời tăng mức điểm thưởng để hỗ trợ tài xế.

be: Tài xế hiểu lầm chương trình thưởng

be: Tài xế hiểu lầm chương trình thưởng

Đại diện be Group cho biết vụ việc tài xế tập trung tại trụ sở Hà Nội chiều nay là do hiểu lầm về các chương trình thưởng mới mà ứng dụng này vừa đưa ra.

Duy Vũ

Chủ đề : ứng dụng gọi xe
 
List comment
 
Xe lăn áp lực âm vận chuyển bệnh nhân Covid-19
icon

Nhóm nghiên cứu của Phó Giáo sư Phan Trung Nghĩa, Viện Kỹ thuật hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa chế tạo thành công xe lăn áp lực âm dành riêng cho bệnh nhân mắc Covid-19. 

 
'Quá sớm để nghĩ về Apple Car'
icon

Kế hoạch làm chiếc xe điện mang thương hiệu của mình của Apple sẽ khó nhận được sự hợp tác từ những 'ông lớn' ngành xe.

 
Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021
icon

Doanh số của hầu hết các hãng xe tại thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh vào đầu tháng 1, khi chính sách ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ kết thúc.

 
Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu chuyến Tết 2021
icon

Nhiều người dùng cho biết, cước đi lại khá đắt đỏ trong dịp cận Tết Nguyên đán. Mức tăng 20 – 30%, thậm chí tăng gấp rưỡi trong giờ cao điểm trên các ứng dụng gọi xe. 

 
Tuyên bố không đàm phán với Apple về xe tự hành, cổ phiếu Hyundai và Kia lao dốc
icon

Hyundai và Kia đều cho biết, không đàm phán với Apple về việc phát triển xe tự hành. Điều này khiến cổ phiếu của hai hãng sản xuất ô tô lao dốc. 

 
 
Huawei rục rịch chuyển sang làm xe hơi?
icon

Huawei nộp đơn đăng ký bảo hộ 2 nhãn hiệu có liên quan đến lĩnh vực sản xuất ôtô vào ngày 28/1.

Ứng dụng phần mềm mô phỏng vào đào tạo lái xe trong cuối năm 2021
icon

Các cơ sở đào tạo lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng để đào tạo bằng lái vào 31/12/2021. Thời gian sử dụng phần mềm mô phỏng để sát hạch sẽ lùi đến năm 2022.

Ford bắt tay Google, trang bị hệ điều hành Android trên mọi phân khúc xe
icon

Từ năm 2023, các xe Ford và Lincoln ở mọi phân khúc sẽ được trang bị hệ điều hành Android và tích hợp sẵn các ứng dụng cũng như dịch vụ của Google.

Taxi, xe hợp đồng không được dừng, đỗ tại các vùng dịch
icon

Các loại xe hợp đồng, taxi, xe buýt... có hành trình qua địa bàn có dịch sẽ không được dừng, đỗ tại đây để đón, trả khách để tránh các nguy cơ lây nhiễm.

Đầu năm 2021, xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam giảm nửa
icon

Xe nguyên chiếc nhập về thị trường Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2021 giảm nửa cả về lượng và trị giá so với tháng trước đó.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123