Tài xế công nghệ có quyền từ chối khách không đeo khẩu trang

Một số ứng dụng gọi xe cho phép tài xế huỷ chuyến nếu khách không đeo khẩu trang trong bối cảnh Đà Nẵng phát hiện hai ca nhiễm Covid-19.

Hôm 27/7, Grab cho biết tài xế trên toàn quốc có quyền huỷ chuyến xe nếu khách hàng không đeo khẩu trang. Ngược lại, hành khách cũng có thể huỷ chuyến nếu phát hiện lái xe không đeo khẩu trang. Việc này áp dụng cho cả dịch vụ vận chuyển GrabBike lẫn GrabCar.

Ứng dụng gọi xe be cũng áp dụng việc huỷ chuyến tương tự nhưng chỉ áp dụng tại Đà Nẵng.

Tài xế công nghệ có quyền từ chối khách không đeo khẩu trang
Hành khách và tài xế thực hiện các biện pháp phòng dịch Covid-19. Ảnh: be

Ngoài ra, theo thông tin mới nhất, Grab cho biết sẽ dừng hoạt động dịch vụ gọi xe 4 chỗ tại Đà Nẵng. Trước đó, nền tảng này đã dừng dịch vụ GrabRent và Grab Tuyến tại thành phố này. Động thái này diễn ra sau khi Thủ tướng Chính phủ đồng ý thực hiện giãn cách tại Đà Nẵng từ 0 giờ ngày 28/7.

Ngoài ra, Grab yêu cầu khai báo y tế bắt buộc (1 lần/ngày) với toàn bộ đối tác tài xế trên toàn quốc. Khi thực hiện khai báo y tế, đối tác tài xế được yêu cầu xác thực hình ảnh đeo khẩu trang nhằm đảm bảo đối tác tài xế tuân thủ nghiêm túc biện pháp này trước khi bắt đầu hoạt động. Riêng hành khách tại Đà Nẵng, cần thực hiện khai báo y tế 1 lần/ngày.

Phía Now cho biết đã tái tăng cường hoạt động chương trình Giao hàng không tiếp xúc với những quy định và hướng dẫn chi tiết cụ thể được gửi tới từng khách hàng nhằm đảm bảo các tiêu chuẩn về an toàn trong quá trình giao nhận.

 

Tất cả ứng dụng gọi xe nói trên đều gửi tin nhắn đến các tài xế truyền thông về việc đeo khẩu trang, rửa tay, khai báo y tế.

Chiều 27/7, Bộ Y tế công bố thêm 11 ca mắc Covid-19, trong đó có 4 nhân viên y tế và 7 bệnh nhân đang điều trị tại BV Đà Nẵng.

Hải Đăng

Đà Nẵng đề nghị người dân cài ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19

Đà Nẵng đề nghị người dân cài ứng dụng Bluezone để cảnh báo nguy cơ nhiễm Covid-19

UBND thành phố Đà Nẵng đã yêu cầu Sở TT&TT triển khai áp dụng ngay các ứng dụng CNTT trong phòng chống dịch Covid-19, trong đó có ứng dụng Bluezone hỗ trợ truy vết người nhiễm Covid-19.

Chủ đề : đeo khẩu trang
 
List comment
 
Toyota Rush 2021 nâng cấp hệ thống giải trí, tặng bảo hiểm Vàng
icon

Mẫu xe Rush được Toyota Việt Nam nâng cấp hệ thống giải trí, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

 
Những người phụ nữ góp phần thay đổi ngành công nghiệp xe hơi
icon

Lịch sử ngành công nghiệp ô tô ghi dấu ấn của nhiều người phụ nữ. Họ là những người lái chiếc ô tô đầu tiên trong lịch sử, phát minh ra cần gạt nước, đèn xi nhan và đèn báo rẽ... trên những chiếc xe ngày nay.

 
GM - LG đàm phán xây dựng nhà máy pin xe điện thứ 2 tại Mỹ
icon

General Motors (GM) đang xem xét xây dựng một nhà máy sản xuất pin hiện đại thứ 2 tại Hoa Kỳ với đối tác LG Chem.

 
Honda ra mắt xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới
icon

Một ngày sau khi ra mắt trên mạng, Honda Legend – mẫu xe tự lái cấp độ 3 đầu tiên trên thế giới – sẽ được tung ra vào ngày hôm nay (5/3).

 
Thị trường xe hai bánh Việt Nam lớn thứ 4 thế giới
icon

Việt Nam là thị trường xe máy lớn thứ 4 thế giới và thứ 2 khu vực, sau Indonesia và doanh số xe bán ra. Thị trường Việt cũng cho thấy sự nổi lên cũng như tiềm năng của xe điện hai bánh.

 
 
Xe nhập khẩu nguyên chiếc tiếp tục giảm
icon

Xe nhập khẩu về thị trường Việt Nam trong tháng 2 tiếp tục giảm cả lượng và trị giá so với tháng trước và cả cùng kỳ năm ngoái.

Các quy định mới về bảo hiểm bắt buộc TNDS các chủ xe cần biết
icon

Xe máy điện phải có bảo hiểm TNDS bắt buộc, phí bảo hiểm có thể tăng 15%, từ chối bồi thường khi hơi thở tài xế có nồng độ cồn…là những điểm mới các chủ phương tiện cần nắm rõ.

Thị trường ô tô Việt Nam lớn thứ 4 khu vực Đông Nam Á
icon

Thị trường ô tô Việt Nam vẫn được duy trì trong bối cảnh thị trường chung trong khu vực sụt giảm mạnh. Việt Nam cũng vượt Philippines về lượng xe bán ra trong năm 2020. Tuy nhiên Việt Nam vẫn là thị trường có quy mô nhỏ.

Reuters: Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay
icon

Theo hãng thông tấn Reuters, Huawei dự định sản xuất xe ô tô điện mang thương hiệu riêng, có thể ra mắt vài mẫu trong năm nay.  

Hyundai triệu hồi 82.000 ô tô điện: Vụ triệu hồi tốn kém nhất lịch sử
icon

Hyundai triệu hồi 82.000 xe điện là một trong những vụ triệu hồi tốn kém nhất trong lịch sử. Theo tính toán, Hyundai sẽ phải chi 11.000 USD để thay thế pin trên mỗi chiếc xe.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123