Tesla chờ cấp phép thiết bị phát hiện trẻ trên ô tô

Hệ thống radar phát hiện trẻ bị bỏ quên trên xe của Tesla dùng cảm biến sóng milimet, hoạt động ở mức công suất cao. Công nghệ này có lợi thế hơn các hệ thống cảm biến hiện nay.

Hãng xe điện Tesla hiện đang chờ được cấp phép bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC), hướng tới đưa ra thị trường thiết bị cảm biến chuyển động tương tác tầm ngắn trong ô tô. Thiết bị này sẽ có khả năng phát hiện trẻ em bị bỏ lại trong xe, đồng thời tăng cường cho hệ thống chống trộm.

Tesla chờ cấp phép thiết bị phát hiện trẻ trên ô tô
Tesla hiện đang chờ được cấp phép bởi Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ, hướng tới đưa ra thị trường thiết bị cảm biến chuyển động tương tác tầm ngắn trong ô tô. Thiết bị này sẽ có khả năng phát hiện trẻ em bị bỏ lại trong xe.

Tesla nộp hồ sơ để được phép sử dụng cảm biến sóng milimet, hoạt động ở mức công suất cao hơn giới hạn theo các quy định hiện hành. Hãng xe này chia sẻ, công nghệ radar sóng milimet có lợi thế hơn các hệ thống cảm biến khác, như hệ thống dựa vào camera hoặc hệ thống cảm biến tích hợp trên ghế ngồi.

Thiết bị của Tesla sẽ sử dụng 4 ăng-ten phát và 3 ăng-ten thu, được điều khiển bởi thiết bị trung tâm. Hệ thống radar sóng milimet này cung cấp khả năng nhận biết chiều sâu, có thể “nhìn” qua các vật liệu nhẹ, chẳng hạn như tấm chăn đắp trong ghế tựa dành cho trẻ em.

Thiết bị cũng có thể nhận biết sự khác biệt giữa một đứa trẻ và một vật thể để lại trên ghế, giảm thiểu khả năng báo động sai. Các dấu hiệu như nhịp thở, nhịp tim đều được ghi nhận. Điều này là không thể với hệ thống camera hoặc cảm biến trên ghế ngồi.

Bên cạnh đó, hình ảnh radar có thể ước lượng kích thước cơ thể người để tối ưu hóa việc bung túi khí trong các vụ tai nạn, tùy thuộc vào việc người lớn hay trẻ em đang ngồi. Công nghệ này sẽ hiệu quả hơn so với hệ thống cảm biến đo trọng lượng trên ghế ngồi…

 

Hiện FCC đang lấy ý kiến ​​công chúng về đề nghị của Tesla cho đến hết ngày 21/9.

Được biết vào năm 2018, FCC đã cấp phép cho một thiết bị tương tự của Google, với các thông số hoạt động giống hệt.

Tháng 3/2020, Valeo Bắc Mỹ cũng nộp hồ sơ lên FCC cho thiết bị giám sát an toàn trong xe, có khả năng phát hiện trẻ em bị bỏ quên. Dù vậy, hồ sơ này vẫn đang trong trạng thái chờ.

Liên quan đến vấn đề này, Cơ quan Quản lý An toàn giao thông Đường cao tốc Quốc gia của Mỹ cho biết, đã có hơn 50 trẻ em thiệt mạng khi bị bỏ lại trong ô tô trong các năm 2019 và 2018.

Anh Hào(Theo Reuters)

Xe điện Tesla có thêm tính năng chia sẻ nhiều người lái

Xe điện Tesla có thêm tính năng chia sẻ nhiều người lái

Người sở hữu xe điện Tesla dùng app điện thoại làm chìa khóa. Mới đây, Tesla đã thêm tính năng mới hỗ trợ chủ xe cung cấp "chìa khóa phụ" cho bạn bè và gia đình.

 
List comment
 
Grab tăng giá cước dịch vụ GrabCar, tăng khấu trừ của tài xế trên mỗi chuyến xe từ 5/12
icon

Giá cước dịch vụ Grabcar sẽ điều chỉnh tăng lên từ 5/12, khi Nghị định 126 chính thức có hiệu lực. Theo tính toán, mức khấu trừ trên mỗi chuyến xe của tài xế cũng sẽ tăng lên cùng thời điểm.

 
Tăng thuế GTGT với tất cả dịch vụ xe công nghệ hai bánh, giao hàng
icon

Các ứng dụng gọi xe sẽ phải kê khai và nộp 10% thuế giá trị gia tăng. Quy định này áp dụng với cả các dịch vụ xe hai bánh như xe ôm, giao hàng, giao đồ ăn….

 
Nhật Bản cấm xe chạy xăng từ năm 2030, mở đường cho xe điện
icon

Năm ngoái ở Nhật Bản, doanh số bán ô tô hạn chế khí thải hoặc không phát thải, bao gồm xe điện và xe hybrid, chiếm dưới 40% tổng số ô tô mới bán ra.

 
Lý do Grab, Gojek cần về một nhà
icon

Sự khuyến khích từ những nhà đầu tư lớn, cùng áp lực của các đối thủ cạnh tranh là lý do khiến cho 2 siêu ứng dụng đối thủ của nhau muốn tìm cách hợp lực.

 
BlackBerry bắt tay Amazon phát triển nền tảng phần mềm ôtô thông minh
icon

Nền tảng Dữ liệu Phương tiện Thông minh, được gọi là 'IVY,' trong đó đồng bộ hóa các ôtô không dây với sức mạnh tin học của Dịch vụ Điện toán đám mây của Amazon.

 
 
Grab và Gojek đang chốt điều khoản để sáp nhập
icon

Thương vụ sáp nhập giữa Grab và Gojek nếu xảy ra sẽ có tác động mạnh tới thị trường dịch vụ gọi xe tại Việt Nam nói riêng và các quốc gia Đông Nam Á nói chung.   

Tăng thuế xe công nghệ: Ứng dụng gọi xe không có cửa 'lách'
icon

Các ứng dụng gọi xe công nghệ hiện nay đều quy về loại hình doanh nghiệp kinh doanh vận tải và doanh nghiệp sẽ phải khai, thu 10% VAT tổng doanh thu. Lý do được đưa ra là các doanh nghiệp này trực tiếp tham gia điều hành.

Tăng thuế taxi công nghệ: Ai là người phải gánh?
icon

Theo quy định mới có hiệu lực từ 5/12, xe công nghệ sẽ bị áp mức thuế 10% thay vì mức 3% như hiện tại. Ai sẽ là người chịu khoản phí tăng thêm này?

Đề xuất không kéo dài chính sách giảm 50% phí trước bạ với xe lắp ráp
icon

Bộ Tài chính đề xuất không kéo dài thời gian áp dụng mức giảm 50% lệ phí trước bạ với ô tô lắp ráp, sản xuất trong nước sau ngày 1/1/2021. Tổng số lệ phí ước giảm thu ngân sách nhà nước trong 6 tháng vào khoảng 3.700 tỷ đồng.

TC Motor thừa nhận lỗi trục lái xe Accent, sẽ xử lý đại lý từ chối bảo hành
icon

TC Motor cho biết hiện tượng lỗi trục lái xuất hiện trên một số xe Accent. Nguyên nhân được xác định là do sự sai khác trong cơ cấu trục vít và bánh răng.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123