Thất bại mảng di động, LG đi làm xe điện

LG kỳ vọng giữ lại được công nghệ di động và áp dụng vào mảng thiết bị gia đình cũng như phụ tùng xe điện.

Tập đoàn LG Electronics hôm 22/1 cho biết họ sẽ có thể áp dụng công nghệ di động vào các mảng thiết bị gia dụng và phụ tùng xe điện, sau khi cân nhắc rút khỏi thị trường điện thoại thông minh.

Công ty điện tử lớn thứ hai của Hàn Quốc nói rằng họ đang nghiên cứu cách để giữ công nghệ di động của mình, vì đây là chìa khóa để phát triển các mảng kinh doanh khác như thiết bị gia dụng và phụ tùng xe thông minh.

Ngoài ra, đơn vị này cũng nhắc lại rằng công ty đang xem xét tất cả lựa chọn cho hoạt động kinh doanh điện thoại thua lỗ của mình, sau khi Giám đốc điều hành Brian Kwon gửi một văn bản đến nội bộ nhân viên của LG vào tuần trước với nội dung "đã đến lúc phải đưa ra quyết định về tương lai".

Seo Dong-myung, Giám đốc của công ty, cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý IV: “Chúng tôi đang xem xét nhiều phương diện để giữ lại công nghệ thiết bị di động của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu công nghệ di động vì nó là cốt lõi của các thiết bị gia dụng thông minh và phụ tùng xe của LG".

Dien thoai LG anh 1

Phụ tùng xe điện sẽ là mảng kinh doanh mà LG nhắm vào trong thời gian tới. Ảnh: TechRadar.

Ngoài ra, LG còn cho biết họ sẽ nỗ lực đưa việc liên doanh phụ tùng xe điện với công ty Magna International của Canada đi đúng hướng.`

Theo Nikkei Asia, công ty mới có tên dự kiến là LG Magna e-Powertrain và có thể sẽ ra mắt vào tháng 7 năm nay. Trong đó, LG giữ 51% cổ phần và Magna sở hữu 49% còn lại.

Lợi nhuận của LG đã tăng 538,7% lên 650,2 tỷ won (580,9 triệu USD) trong quý IV so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào mảng thiết bị gia dụng và truyền hình, vốn có nhu cầu mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Doanh số bán hàng cũng đồng thời tăng 16,9% lên 18,8 nghìn tỷ won trong cùng thời kỳ.

 

Trong đó, doanh thu của mảng thiết bị gia dụng tăng trung bình 20% lên 5.500 tỷ won trong giai đoạn tháng 10-12/2020 so với cùng kỳ năm 2019, cả thị trường trong nước và nước ngoài của mảng này đều đạt tăng trưởng hai con số.

Tuy nhiên, cùng kỳ mảng điện thoại thông minh của LG lại thua lỗ đến 248,5 tỷ won và đã liên tục tăng trưởng âm trong gần sáu năm liên tiếp. Lý do vì những dòng điện thoại cao cấp nhất của LG đã không thể bắt kịp với Apple, Samsung hay Huawei.

LG thừa nhận rằng doanh số của những sản phẩm cao cấp của họ bị chậm lại vì không được trang bị được chip 4G. Hãng cho biết thêm mức độ cạnh tranh sẽ còn khốc liệt hơn trong năm 2021, dù nhu cầu tiêu thụ smartphone có thể sẽ phục hồi trở lại ở mức trước đại dịch.

Dien thoai LG anh 2

Điện thoại của LG không thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường vì thiếu chip 4G. Ảnh: IEA.

Không giống như mảng kinh doanh điện thoại thông minh, LG kỳ vọng doanh số phụ tùng xe điện sẽ tăng trưởng hơn 30% trong năm 2021 nhờ sự phục hồi của thị trường phương tiện di chuyển toàn cầu. Công ty cũng đặt mục tiêu tỷ suất lợi nhuận kinh doanh của mảng này sẽ tăng hơn 5%.

Hiện tại, giá cổ phiếu của LG Electronics đã giảm 6,99% thời điểm 22/1 do các nhà đầu tư nước ngoài bán phá giá cổ phiếu. Điểm chuẩn Kospi của Hàn Quốc giảm 3,03%.

(Theo Zingnews)

LG Innotek phát triển khóa kỹ thuật số chính xác và an toàn hơn cho ô tô

LG Innotek phát triển khóa kỹ thuật số chính xác và an toàn hơn cho ô tô

Ngày 24/1, Công ty LG Innotek của Hàn Quốc thông báo đã thành công trong việc phát triển mô-đun chìa khóa kỹ thuật số cho ô tô nhằm tăng độ chính xác trong nhận dạng vị trí và bảo mật.

Chủ đề : xe điệnlg
 
List comment
 
Toyota Rush 2021 nâng cấp hệ thống giải trí, tặng bảo hiểm Vàng
icon

Mẫu xe Rush được Toyota Việt Nam nâng cấp hệ thống giải trí, đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn dành cho khách hàng.

 
Chính thức áp chuẩn khí thải mức 5 từ đầu năm sau
icon

Bộ GTVT khuyến khích sớm áp dụng tiêu chuẩn khí thải mức 5 đối với các loại xe nhập khẩu và sản xuất lắp ráp trước thời điểm quy định là tháng 1/2022.

 
10 xe bán chạy nhất tháng 3: Ford Ranger bất ngờ lên top
icon

Top 10 xe bán chạy tháng 3/2021 chứng kiến nhiều sự thay đổi bất ngờ khi Ford Ranger leo lên vị trí xe ăn khách nhất. Các mẫu xe hạng B Toyota Vios, Hyundai Accent vẫn tiếp tục giữ vững doanh số.

 
Thị trường ô tô tăng đột biến
icon

Doanh số bán hàng tháng 3/2021 của toàn thị trường đạt 30.935 xe, tăng 127% so với tháng trước đó và  61% so với cùng kỳ năm ngoái.

 
Huawei mang bất ngờ lớn đến ngành ôtô, tuyên bố vượt Tesla
icon

Tập đoàn viễn thông Trung Quốc sẽ hợp tác với 3 hãng để phát triển công nghệ xe tự lái, mục tiêu cạnh tranh với Tesla và Xiaomi.

 
 
Các hãng xe kêu gọi chính phủ Mỹ giúp bảo mật chip
icon

Sự thiếu hụt chip bán dẫn toàn cầu gây ảnh hưởng đến nhiều ngành công nghiệp, các nhà sản xuất ô tô đang cảnh báo tới chính quyền của ông Biden điều này có thể dẫn đến việc hơn 1,28 triệu xe không được sản xuất vào năm 2021.

Mua bán xe trực tuyến sẽ là thị trường béo bở?
icon

Xu hướng mua sắm trực tuyến và nhu cầu mua xe cũ tăng trưởng trong đại dịch mang đến cơ hội cho các nền tảng trực tuyến. Đây sẽ là thị trường béo bở khi tầng lớp trung lưu của ĐNÁ tăng gấp đôi vào 2030.

Tim Cook gợi ý dự án xe hơi của Apple vẫn còn tồn tại?
icon

Người đứng đầu Apple có vẻ nghiêm túc hơn trong việc phát triển xe ô tô tự hành.

Hà Nội “thúc” xe hợp đồng lắp camera hành trình và đổi phù hiệu kinh doanh
icon

Các xe hợp đồng dưới 9 chỗ phải tuân thủ yêu cầu về lắp đặt camera giám sát hành trình, đổi phù hiệu và biển số vàng (dành cho xe kinh doanh) theo quy định.

Gojek tăng giá cước dịch vụ chở khách
icon

Giá cước dịch vụ chở khách GoRide được Gojek Việt Nam điều chỉnh tăng từ ngày 1/4.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123