Thất bại mảng di động, LG đi làm xe điện

LG kỳ vọng giữ lại được công nghệ di động và áp dụng vào mảng thiết bị gia đình cũng như phụ tùng xe điện.

Tập đoàn LG Electronics hôm 22/1 cho biết họ sẽ có thể áp dụng công nghệ di động vào các mảng thiết bị gia dụng và phụ tùng xe điện, sau khi cân nhắc rút khỏi thị trường điện thoại thông minh.

Công ty điện tử lớn thứ hai của Hàn Quốc nói rằng họ đang nghiên cứu cách để giữ công nghệ di động của mình, vì đây là chìa khóa để phát triển các mảng kinh doanh khác như thiết bị gia dụng và phụ tùng xe thông minh.

Ngoài ra, đơn vị này cũng nhắc lại rằng công ty đang xem xét tất cả lựa chọn cho hoạt động kinh doanh điện thoại thua lỗ của mình, sau khi Giám đốc điều hành Brian Kwon gửi một văn bản đến nội bộ nhân viên của LG vào tuần trước với nội dung "đã đến lúc phải đưa ra quyết định về tương lai".

Seo Dong-myung, Giám đốc của công ty, cho biết trong cuộc họp báo cáo thu nhập quý IV: “Chúng tôi đang xem xét nhiều phương diện để giữ lại công nghệ thiết bị di động của mình. Chúng tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu công nghệ di động vì nó là cốt lõi của các thiết bị gia dụng thông minh và phụ tùng xe của LG".

Dien thoai LG anh 1

Phụ tùng xe điện sẽ là mảng kinh doanh mà LG nhắm vào trong thời gian tới. Ảnh: TechRadar.

Ngoài ra, LG còn cho biết họ sẽ nỗ lực đưa việc liên doanh phụ tùng xe điện với công ty Magna International của Canada đi đúng hướng.`

Theo Nikkei Asia, công ty mới có tên dự kiến là LG Magna e-Powertrain và có thể sẽ ra mắt vào tháng 7 năm nay. Trong đó, LG giữ 51% cổ phần và Magna sở hữu 49% còn lại.

Lợi nhuận của LG đã tăng 538,7% lên 650,2 tỷ won (580,9 triệu USD) trong quý IV so với cùng kỳ năm ngoái nhờ vào mảng thiết bị gia dụng và truyền hình, vốn có nhu cầu mạnh mẽ trong bối cảnh đại dịch Covid-19. Doanh số bán hàng cũng đồng thời tăng 16,9% lên 18,8 nghìn tỷ won trong cùng thời kỳ.

 

Trong đó, doanh thu của mảng thiết bị gia dụng tăng trung bình 20% lên 5.500 tỷ won trong giai đoạn tháng 10-12/2020 so với cùng kỳ năm 2019, cả thị trường trong nước và nước ngoài của mảng này đều đạt tăng trưởng hai con số.

Tuy nhiên, cùng kỳ mảng điện thoại thông minh của LG lại thua lỗ đến 248,5 tỷ won và đã liên tục tăng trưởng âm trong gần sáu năm liên tiếp. Lý do vì những dòng điện thoại cao cấp nhất của LG đã không thể bắt kịp với Apple, Samsung hay Huawei.

LG thừa nhận rằng doanh số của những sản phẩm cao cấp của họ bị chậm lại vì không được trang bị được chip 4G. Hãng cho biết thêm mức độ cạnh tranh sẽ còn khốc liệt hơn trong năm 2021, dù nhu cầu tiêu thụ smartphone có thể sẽ phục hồi trở lại ở mức trước đại dịch.

Dien thoai LG anh 2

Điện thoại của LG không thể cạnh tranh với các đối thủ trên thị trường vì thiếu chip 4G. Ảnh: IEA.

Không giống như mảng kinh doanh điện thoại thông minh, LG kỳ vọng doanh số phụ tùng xe điện sẽ tăng trưởng hơn 30% trong năm 2021 nhờ sự phục hồi của thị trường phương tiện di chuyển toàn cầu. Công ty cũng đặt mục tiêu tỷ suất lợi nhuận kinh doanh của mảng này sẽ tăng hơn 5%.

Hiện tại, giá cổ phiếu của LG Electronics đã giảm 6,99% thời điểm 22/1 do các nhà đầu tư nước ngoài bán phá giá cổ phiếu. Điểm chuẩn Kospi của Hàn Quốc giảm 3,03%.

(Theo Zingnews)

LG Innotek phát triển khóa kỹ thuật số chính xác và an toàn hơn cho ô tô

LG Innotek phát triển khóa kỹ thuật số chính xác và an toàn hơn cho ô tô

Ngày 24/1, Công ty LG Innotek của Hàn Quốc thông báo đã thành công trong việc phát triển mô-đun chìa khóa kỹ thuật số cho ô tô nhằm tăng độ chính xác trong nhận dạng vị trí và bảo mật.

Chủ đề : xe điệnlg
 
List comment
 
Xe lăn áp lực âm vận chuyển bệnh nhân Covid-19
icon

Nhóm nghiên cứu của Phó Giáo sư Phan Trung Nghĩa, Viện Kỹ thuật hóa học, Trường Đại học Bách khoa Hà Nội vừa chế tạo thành công xe lăn áp lực âm dành riêng cho bệnh nhân mắc Covid-19. 

 
'Quá sớm để nghĩ về Apple Car'
icon

Kế hoạch làm chiếc xe điện mang thương hiệu của mình của Apple sẽ khó nhận được sự hợp tác từ những 'ông lớn' ngành xe.

 
Hết ưu đãi phí trước bạ, thị trường ô tô sụt giảm mạnh tháng 1/2021
icon

Doanh số của hầu hết các hãng xe tại thị trường Việt Nam sụt giảm mạnh vào đầu tháng 1, khi chính sách ưu đãi phí trước bạ của Chính phủ kết thúc.

 
Ứng dụng gọi xe đồng loạt phụ thu chuyến Tết 2021
icon

Nhiều người dùng cho biết, cước đi lại khá đắt đỏ trong dịp cận Tết Nguyên đán. Mức tăng 20 – 30%, thậm chí tăng gấp rưỡi trong giờ cao điểm trên các ứng dụng gọi xe. 

 
Tuyên bố không đàm phán với Apple về xe tự hành, cổ phiếu Hyundai và Kia lao dốc
icon

Hyundai và Kia đều cho biết, không đàm phán với Apple về việc phát triển xe tự hành. Điều này khiến cổ phiếu của hai hãng sản xuất ô tô lao dốc. 

 
 
Huawei rục rịch chuyển sang làm xe hơi?
icon

Huawei nộp đơn đăng ký bảo hộ 2 nhãn hiệu có liên quan đến lĩnh vực sản xuất ôtô vào ngày 28/1.

Ứng dụng phần mềm mô phỏng vào đào tạo lái xe trong cuối năm 2021
icon

Các cơ sở đào tạo lái xe sử dụng phần mềm mô phỏng để đào tạo bằng lái vào 31/12/2021. Thời gian sử dụng phần mềm mô phỏng để sát hạch sẽ lùi đến năm 2022.

Ford bắt tay Google, trang bị hệ điều hành Android trên mọi phân khúc xe
icon

Từ năm 2023, các xe Ford và Lincoln ở mọi phân khúc sẽ được trang bị hệ điều hành Android và tích hợp sẵn các ứng dụng cũng như dịch vụ của Google.

Taxi, xe hợp đồng không được dừng, đỗ tại các vùng dịch
icon

Các loại xe hợp đồng, taxi, xe buýt... có hành trình qua địa bàn có dịch sẽ không được dừng, đỗ tại đây để đón, trả khách để tránh các nguy cơ lây nhiễm.

Đầu năm 2021, xe nhập khẩu nguyên chiếc về Việt Nam giảm nửa
icon

Xe nguyên chiếc nhập về thị trường Việt Nam trong tháng đầu tiên của năm 2021 giảm nửa cả về lượng và trị giá so với tháng trước đó.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123