{keywords}
Phiên bản Mitsubishi Xpander AT 2020

Có tổng cộng 9.066 xe được Mitsubishi Việt Nam triệu hồi trong đợt này để sửa chữa lỗi.

Các mẫu xe nằm trong diện triệu hồi gồm 3.696 xe Mitsubishi Xpander sản xuất từ 21/8/2019 – 20/9/2019 và 5.370 xe Mitsubishi Outlander được sản xuất trong thời gian từ 15/1/2018 – 21/7/2019. Đợt triệu hồi lần này là để khắc phục lỗi bơm xăng bên trong thùng xăng có thể ngưng hoạt động, dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ bị tắt.

Về nguyên nhân gây nên hiện tượng trên, Mitsubishi Việt Nam cho biết: Theo kết quả điều tra từ Mitsubishi Nhật Bản được xác định là do cánh bơm bên trong bơm xăng có thể bị phồng lên, làm cho nó bị chạm vào các bộ phận xung quanh của thân bơm và dẫn đến bơm xăng bị ngừng quay, từ đó dẫn đến việc không thể khởi động động cơ hoặc động cơ ngưng hoạt động.

Trong bơm xăng, cánh bơm được làm bằng nhựa có mật độ phân tử nhựa thấp nên dễ bị phồng lên trong điều kiện hoạt động bình thường.

Nhà sản xuất này cũng cho hay, riêng các xe Xpander được lắp ráp sau ngày 21/09/2019 và Outlander được Mitsubishi lắp ráp sau ngày 21/07/2019 và các xe đã được triệu hồi vào tháng 10 năm 2019 đều đã được lắp bơm xăng cải tiến.

Chương trình triệu hồi chính thức bắt đầu từ 18/1/2021 và kéo dài tới 17/1/2023. Các chủ xe bị ảnh hưởng sẽ được thông báo thông tin chi tiết liên quan đến chiến dịch triệu hồi bởi nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam.

Thời gian cho việc thay thế là 1,2 giờ (khoảng 72 phút) cho Xpander và 1,1 giờ (khoảng 66 phút) cho Outlander.

Trước đó, vào tháng 10/2019, Mitsubishi Việt Nam cũng đã tiến hành triệu hồi hơn 14.000 chiếc Mitsubishi Xpander vì lỗi bơm xăng. Đây là lỗi đã được nhiều người dùng phản ánh tại Việt Nam.

Phúc Vinh

Doanh số xe máy xăng sụt giảm mạnh trong năm 2020

Doanh số xe máy xăng sụt giảm mạnh trong năm 2020

Các nhà sản xuất xe máy xăng tại Việt Nam ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh nhất trong vài năm trở lại đây.