Xe đạp điện chỉ 2.800 USD cho người hoài cổ

Một chiếc xe đạp điện thú vị kết hợp giữa công nghệ và thiết kế kiểu hoài cổ của thập niên 80.

Thủ đô Amsterdam của Hà Lan được xem là thủ phủ của xe đạp, nơi có dân số còn ít hơn cả số xe đạp trên toàn thành phố. Vì thế, không ngạc nhiên khi các công ty mọc lên như nấm nơi đây với các sản phẩm xe đạp điện thông minh đủ chủng loại, kiểu dáng. 

Gần đây có hai cái tên là VanMoof và Veloretti đang nổi lên trong cuộc chiến ở mảnh đất xe điện này. Trong khi VanMoof đã cho ra mắt xe đạp điện từ năm 2016 với giá 3.000 USD, Veloretti gần đây mới bắt đầu xuất xưởng đại trà dòng xe đạp điện đầu tiên của hãng với giá 2.800 USD, cùng một phân khúc nhưng rẻ hơn đối thủ.

Xe đạp điện chỉ 2.800 USD cho người hoài cổ
Mẫu Veloretti Ivy có thiết kế khá hoài cổ dù sử dụng toàn các linh kiện đắt tiền.

Dòng xe đạp điện mới của Veloretti có hai phiên bản khác nhau (Ivy và Ace) với mỗi phiên bản có ba màu sắc để lựa chọn. Trong khi Ace có thiết kế hiện đại thì Ivy lại mang đến hơi hướng hoài cổ của thập niên 80. Cả hai đều được sản xuất thủ công và được đóng gói để vận chuyển đến chỉ ba nước Bỉ và Đức bên cạnh quê nhà Hà Lan.

Ivy và Ace có ‘cấu hình’ giống nhau với trục xích Carbon, gióng thép không gỉ, hộp số Enviolo, động cơ không ồn Bafang (250W) tự động chuyển số, phanh thủy lực, đèn LED trước và sau, màn hình hiển thị thông tin trên tay lái phải cùng một cục pin 510Wh có thể tháo rời và sạc đầy để di chuyển được quãng đường 60-120km. 

Chiếc xe còn được trang bị cảm biến trên động cơ cũng như hỗ trợ kết nối Bluetooth, 3G, 4G và định vị GPS. Các công nghệ này giúp người dùng có thể cập nhật phần mềm thông qua OTA (over-the-air), chẩn đoán sự cố từ xa, phát hiện hỏng hóc và truy vết khi xe bị mất trộm. 

 
Xe đạp điện chỉ 2.800 USD cho người hoài cổ
Nhà sáng lập Veloretti đi thử trên mẫu Ace.

Ngoài mẫu đắt đỏ mới ra mắt, Veloretti còn có các mẫu cơ bản giá rẻ hơn được phân phối ở 27 quốc gia. Tuy nhiên, đây chỉ là các mẫu xe đạp địa hình thông thường với giá cơ bản khoảng 475 USD, vẫn khá đắt đỏ so với người mua đến từ các nước đang phát triển.

Nhà sáng lập của Veloretti đặt kỳ vọng bán ra khoảng 8.000 mẫu xe đạp điện trong năm nay, với mục tiêu thúc đẩy doanh số lên 25.000 chiếc vào năm 2022.

Dù vậy sự cạnh tranh là rất gay gắt như đã nói, bởi Hà Lan là thiên đường của xe đạp với các công ty lớn mạnh như Stella, Gazelle và Accell Group hoặc các startup đầy tham vọng như Cowboy, VanMoof hay RadPower. Đấy là chưa kể người dân có rất nhiều lựa chọn trong việc mua xe đạp cũ với giá bằng một nửa giá gốc. 

Phương Nguyễn (theo TheVerge)

Cảnh báo nguy cơ xe đạp điện nước ngoài “đội lốt” hàng Việt xuất sang Châu Âu

Cảnh báo nguy cơ xe đạp điện nước ngoài “đội lốt” hàng Việt xuất sang Châu Âu

ictnews Trước tình trạng lượng xe đạp điện từ Việt Nam xuất khẩu sang thị trường Châu Âu bất ngờ tăng mạnh sau khi xe đạp điện Trung Quốc bị áp thuế chống bán phá giá, Bộ Công Thương lên tiếng cảnh báo nguy cơ xuất hiện hành vi làm giả xuất xứ Việt Nam.

Chủ đề : xe đạp điện
 
List comment
 
Việt Nam nhập những loại ô tô nào từ Trung Quốc?
icon

Lượng ô tô nhập khẩu từ Trung Quốc tăng tới hơn 6 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Vậy Việt Nam nhập những loại xe nào từ thị trường này?

 
Vì sao hãng gọi xe công nghệ muốn chuyển sang xe điện?
icon

Các nền tảng gọi xe đang dẫn đầu trong quá trình chuyển đổi sang xe điện. Đây là xu hướng và mở ra những dịch vụ mới có thể nở rộ trong tương lai. 

 
Ford Việt Nam triệu hồi Ecosport vì lỗi ở hệ thống phanh
icon

Ford sẽ tiến hành chương trình triệu hồi để kiểm tra và sửa lỗi ở hệ thống phanh trên các xe Ecosport đời 2021 lắp ráp tại Việt Nam. Lượng xe nằm trong diện này là 10 chiếc.

 
Showroom xe hơi Trung Quốc trống trơn do khan hiếm chip
icon

Cuộc khủng hoảng chip toàn cầu đang làm gián đoạn nguồn cung thị trường xe hơi Trung Quốc mà chưa có dấu hiệu thuyên giảm.  

 
Grab sẽ triển khai ô tô điện tại Việt Nam
icon

Sau khi thí điểm chương trình ô tô điện tại Singapore cuối năm nay, Grab sẽ mở rộng sang các thị trường khác như Indonesia, Việt Nam.  

 
 
TP.HCM: Dừng taxi công nghệ; xe ôm, xe giao hàng hoạt động bình thường
icon

TP.HCM quyết định tạm dừng toàn bộ các hoạt động xe taxi, xe taxi công nghệ, xe buýt và xe liên tỉnh để phòng chống dịch Covid-19.  

VinFast ưu đãi lớn cho khách hàng nhân dịp 2 năm ra mắt thị trường
icon

Từ trung tuần tháng 6/2021, hãng xe Việt tung ra chương trình ưu đãi đặc biệt lên đến cả trăm triệu đồng dành cho tất cả khách hàng mua xe Lux và Fadil. 

Bộ GTVT đề xuất lùi thời điểm xử phạt xe khách, xe tải chưa lắp camera giám sát đến 2022
icon

Bộ GTVT đề xuất Chính phủ lùi thời điểm xử phạt đối với các xe kinh doanh vận tải hàng hóa không lắp camera giám sát đến 1/1/2022. Trong khi các xe khách sẽ được lùi đến 1/7/2022.

Bộ Tài chính đề xuất chỉ ưu đãi thuế cho xe điện chạy pin
icon

Chính sách thuế tiêu thụ đặc biệt, lệ phí trước bạ đang được Bộ Tài chính xem xét, dự kiến trình Chính phủ và Quốc hội sửa đổi một số nội dung nhằm khuyến khích sản xuất và người tiêu dùng sử dụng ô tô điện. 

Hành trình 20 năm Ford Ranger tại Việt Nam: từ bán tải chuyên chở đến phương tiện thể hiện phong cách sống
icon

Lần đầu tiên được lắp ráp và ra mắt Việt Nam cách đây 20 năm, từ một chiếc xe chuyên chở đơn thuần, Ford Ranger đã trở thành mẫu xe mạnh mẽ, đầy ắp tiện nghi, mang đậm phong cách sống của nhiều người sử dụng ô tô.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123