Hình ảnh được đăng tải vào ngày 7/7 cho thấy chiếc xe thử nghiệm có nắp đậy trên nóc. Một số người dùng web tại Trung Quốc đã đánh giá từ thân xe cho thấy mẫu Han của BYD đã được sử dụng làm phương tiện hỗ trợ thử nghiệm.

Xe điện đầu tiên của Xiaomi xuất hiện - Ảnh 1.
 

Xiaomi trước đó cho biết họ đã đầu tư 1,49 tỷ USD trong giai đoạn đầu và dự kiến ​​sẽ đầu tư 10 tỷ USD trong 10 năm tới. Năm nay, Xiaomi Auto đã được thành lập hoạt động trong lĩnh vực xe tự lái và nhận được bằng sáng chế cho “phương pháp và thiết bị xử lý hình ảnh, phương tiện, phương tiện lưu trữ có thể đọc được và phương pháp vượt xe tự động, thiết bị, phương tiện, phương tiện lưu trữ và chip”.

Vào tháng 3 năm nay, khi Xiaomi công bố kết quả kinh doanh cả năm 2021 của mình, công ty cho biết rằng tiến độ hiện tại của họ trong việc chế tạo ô tô đã vượt quá mong đợi. Trong khi đó, số nhân viên đội ngũ R&D kinh doanh xe hơi của Xiaomi đã vượt quá 1.000 người và tiếp tục mở rộng R&D trong các lĩnh vực cốt lõi như lái xe tự hành và buồng lái thông minh trong tương lai. Theo kế hoạch, xe tự lái của Xiaomi dự kiến ​​sẽ chính thức được sản xuất hàng loạt vào nửa đầu năm 2024.

Được biết, Xiaomi đã ký một thỏa thuận hợp tác với Ủy ban Hành chính của Khu Phát triển Kinh tế và Công nghệ Bắc Kinh vào ngày 27/11/2021. Theo thỏa thuận, Xiaomi Auto sẽ xây dựng một nhà máy sản xuất xe hoàn chỉnh với công suất sản xuất hàng năm 300.000 xe tại đó trong hai giai đoạn. Theo báo cáo của Cailian Press vào tháng 4, nhà máy ở Yizhuang, Bắc Kinh đã bắt đầu được xây dựng và khu đất đang được san lấp, với khoảng 45% trong số đó đã được hoàn thành.

(Theo VOV)

Cổ phiếu Tesla thua xa các công ty xe điện Trung Quốc

Cổ phiếu Tesla thua xa các công ty xe điện Trung Quốc

Vị trí "ông vua xe điện" của Tesla đang bị lung lay trước các hãng EV Trung Quốc.