Hãng xe điện Tesla vừa ra mắt một tính năng mới giúp đơn giản hóa việc người dùng chia sẻ xe với người khác - một bước tiến nữa đến với mô hình mạng chia sẻ xe tự lái.

Vốn xe điện Tesla đã được trang bị những công nghệ của tương lai như màn hình điều khiển cảm ứng, camera quay mặt trong cabin hỗ trợ theo dõi mức độ tập trung của người lái, và ứng dụng điện thoại làm chìa khóa.

Giờ Tesla thêm tính năng mới này sẽ hỗ trợ mọi người chia sẻ phương tiện của mình với bạn bè và gia đình, thậm chí hỗ trợ các dịch vụ cho thuê xe cung cấp “chìa khóa” cho khách hàng.

Trong phần quản lý tài khoản của người dùng, Tesla đã thêm mục “Car Access”. Theo đó chủ sở hữu xe Tesla có thể cung cấp quyền truy cập cho 5 người khác nhau cùng một lúc.

Chủ sở hữu xe chỉ cần nhập địa chỉ email của ai đó. Sau đó, Tesla sẽ gửi email đến người đó để cấp quyền truy cập vào xe thông qua ứng dụng.

{keywords}
Trong phần quản lý tài khoản của người dùng, Tesla đã thêm mục “Car Access”.

 

{keywords}

Trong mục “Car Access”, chủ sở hữu xe Tesla có thể cung cấp quyền truy cập cho 5 người khác nhau cùng một lúc. Chủ sở hữu xe chỉ cần nhập địa chỉ email của ai đó. Sau đó Tesla sẽ gửi email đến người đó để cấp quyền truy cập vào xe thông qua ứng dụng.

Nếu người đó không có ứng dụng di động Tesla, họ chỉ cần tải xuống và sau đó có thể sử dụng nó như “chìa khóa” xe.

Tính năng mới này hiện đã có sẵn cho các chủ sở hữu xe Tesla ở Mỹ và được đánh giá là rất hữu ích.

Anh Hào (theo electrek.co)

Mối quan hệ Nga - Mỹ sẽ như thế nào sau vụ phóng tàu SpaceX thành công?

Mối quan hệ Nga - Mỹ sẽ như thế nào sau vụ phóng tàu SpaceX thành công?

Giờ đây, NASA đã có một “tuyến đường” lên vũ trụ mới của SpaceX, nhờ đó mối quan hệ mật thiết giữa các cơ quan vũ trụ Mỹ và Nga có thể tiếp tục phát triển.