Piaggio Medley 2020 và đối thủ Honda SH 2020

Piaggio Medley 2020 vừa tung ra thị trường vào 27/2 trong khi Honda SH 2020 ra mắt hồi cuối năm ngoái. Phiên bản mới của cả hai mẫu xe đều có nhiều thay đổi từ kiểu dáng đến tính năng. Medley là mẫu xe được đánh giá cao của Piaggio. Tại Việt Nam, đối thủ của nó là Honda SH.

Thiết kế thay đổi

Mẫu xe ga chiến lược của Piaggio tại Việt Nam có những thay đổi lớn ở cả thiết kế ngoại thất và các tiện ích, trang bị hướng đến người dùng.

Thiết kế ngoại thất hai mẫu xe

Ngoại thất thay đổi với mặt yếm trước thiết kế mới với những đường nét tạo hình mạnh mẽ, nổi bật với “cà vạt” viền crôm kết hợp hài hòa với họa tiết lưới tổ ong 3D mang tới một diện mạo hiện đại và năng động cho Medley 2020.

Medley 2020 sở hữu cụm đèn LED 2 tầng hoàn toàn mới được thiết kế mới nam tính hơn, đồng thời cải thiện rõ rệt tầm nhìn cho người lái. Đèn định vị trước/sau cũng được trang bị công nghệ LED. Bảng đồng hồ kỹ thuật số được thiết kế mới.

Bộ vành xe cũng được thiết kế mới. Trên phiên bản Medley S thể thao, ngàm phanh được sơn vàng và đĩa phanh tạo hình sóng cá tính kết hợp hài hòa với vành xe 5 chấu sơn đen nhám thể thao, nhấn nhá thêm các chi tiết sơn đỏ nổi bật ở giảm xóc.

Tem trên vành xe, viền crome đỏ trên cà vạt, đường chỉ đỏ ở yên xe tạo nên thiết kế tổng thể hài hòa đẹp mắt và đầy cá tính cho Medley S 2020.

Trong khi Medley 2020 phiên bản tiêu chuẩn có yên xe nâu sẫm là điểm nhấn cùng các chi tiết sơn nhám màu đồng (viền khiên, tay dắt sau, vị trí trung tâm xe) kết hợp với vành bánh xe sơn bạc.

Thay đổi nhiều tính năng và chi tiết mới

Mặt đồng hồ kỹ thuật số mới

Nhiều chi tiết khác trên thế hệ Medley 2020 được thay đổi như: yên xe thiết kế mới, dung tích cốp rộng hơn, mở cốp bằng nút điều khiển trên tay lái, cùng với lò xo giữ cho cốp không bị đóng khi lấy đồ. Đây đều là những thay đổi được đánh giá cao trên phiên bản mới.

Piaggio cũng thay đổi phiên bản Medley mới khi đưa bình xăng xuống khu vực để chân. Thiết kế này nhằm mục đích gia tăng không gian cốp xe lên 36 lít, đồng thời sẽ thuận tiện hơn khi nạp nhiên liệu. Ngăn chứa đồ phía trước xe có cổng USB giúp sạc smartphone. Móc treo đồ mới sử dụng dễ dàng hơn.

Medley 2020 tiếp tục được trang bị hệ thống khóa từ chống trộm. Riêng ở phiên bản Medley S có thêm thiết bị tìm xe (Bike Finder).

Piaggio Medley 2020 tiếp tục được trang bị động cơ i-get 125 và 150cc 4 thì, 4 van phun xăng điện tử và làm mát bằng dung dịch. Phiên bản xe mới sử dụng hệ thống phanh gồm hai phanh đĩa đường kính 260 và 240mm – được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS hai kênh tiêu chuẩn.

Phần mềm kết nối với smartphone

Một điều đáng chú ý ở phiên bản Medley mới đó là phần mềm Piaggio MIA cho phép kết nối giữa điện thoại smartphone với bảng đồng hồ kỹ thuật số thông qua Bluetooth.

Bằng việc sử dụng nút MODE điểu khiển ở bên tay lái phải, người lái có thể dễ dàng quản lý cuộc gọi, nghe nhạc từ máy điện thoại. Ngoài ra, trên bảng đồng hồ LCD sẽ hiện các thông báo tin nhắn, các cuộc gọi điện thoại, tình trạng pin… khi đang lái xe.

Trên ứng dụng Piaggio MIA, chủ nhân có thể cập nhật các thông tin về hành trình di chuyển, trạng thái vận hành của xe cũng như các thông tin khác như nhiệt độ ngoài trời. Tính năng lưu vị trí khi xe tắt máy trên MIA cũng giúp người lái dễ dàng tìm được xe ở các bãi đỗ.

Piaggio MIA cũng tương tự với ứng dụng My Honda+ được Honda VIệt Nam lần đầu cung cấp trên Honda SH. Theo đó, ứng dụng My Honda+ có thể kết nối với phiên bản SH 150i với điện thoại thông minh để thông báo cuộc gọi, tin nhắn SMS/SNS trên màn hình điều khiển của xe.

So kè giá bán 

Medley 2020 tiếp tục với 3 phiên bản gồm: Medley tiêu chuẩn và Medley S 125/150cc, tương đương với các phiên bản SH 2020. Mẫu xe có giá bán 75 triệu đồng - 94 triệu đồng. Mức giá khá tương đồng với đối thủ Honda SH 2020 với 4 phiên bản có giá bán từ 71 - 96 triệu đồng.

Honda SH 125i CBS có giá 70,99 triệu đồng; Honda SH 125i ABS giá 78,99 triệu đồng. Trong khi đó, Honda SH 150i CBS có giá bán lẻ đề xuất 87,99 triệu đồng và phiên bản có phanh ABS có giá 95,99 triệu đồng. 

Mẫu xe

Phiên bản

Giá bán (Triệu đồng)

Piaggio Medley 2020

Medley tiêu chuẩn

75

Medley S 125cc

79

Medley S 150cc

93,9

Honda SH 2020

SH 125i CBS

70,99

SH 125i ABS

78,99

SH 150i CBS

87,99

SH 150i ABS

95,99