Hơn một tháng trước khi hãng xe Đức cho ra mắt mẫu xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện, Porscheđã nhận được 30.000 đơn hàng và tiền đặt cọc cho Taycan. Con số trên cho thấy Porsche hoàn toàn có đủ khả năng tài chính để theo đuổi kế hoạch sản xuất 40.000 chiếc xe trong năm đầu tiên. Số đơn đặt trước mới nhất được công bố bởi Bloomberg và đại diện của Porsche ông Andreas Haffner trong một cuộc phỏng vấn với tạp chí kinh doanh của Đức Handelsblatt.

Porsche ban đầu nhắm tới mục tiêu sẽ sản xuất 20.000 xe điện Taycan trong năm đầu tiên. Nhưng sự quan tâm của khách hàng đến mẫu xe này đã thúc đẩy nhà sản xuất ô tô Đức tăng gấp đôi kế hoạch sản xuất đến 40.000 xe trong năm đầu tiên. Khoản tiền đặt cọc mà khách hàng phải bỏ ra để trở thành một trong những người đầu tiên sở hữu Porsche Taycan là 2.500 euro ($2,785).

Nếu Porsche có thể sản xuất và sau đó cung ứng 40.000 chiếc Taycans trong năm đầu tiên sản xuất, chiếc xe thể thao chạy hoàn toàn bằng điện này sẽ vượt lên trên một số mô hình xe với động cơ đốt trong mang tính biểu tượng của nó như 718 Boxster và 911. Porsche đã bán được 35.573 chiếc 911 và 24.750.718 xe trên toàn cầu năm 2018.

Taycan vẫn được thiết kế giống các mẫu xe crossover và SUV phổ biến khác của Porsche như Cayenne và Macan.

Việc trình làng mẫu Taycan cũng sẽ gây áp lực lên Tesla Model S, mẫu xe điện sang trọng phổ biến từ lâu đã thống trị thị trường ngách này. Năm 2018, Tesla đã giao 99.394 xe Model S và X. Model S đã có một số cập nhật kể từ khi bắt đầu sản xuất vào năm 2012, nhưng chưa có cách tân đáng kể nào kể từ tháng 4 năm 2016 khi mặt trước của xe được thay đổi để trông giống Model X.

Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cho biết hồi đầu tháng này rằng công ty không có kế hoạch để làm mới Model X hoặc Model S. Trong giới ô tô, làm mới thường có nghĩa là sửa đổi một hay một vài chi tiết nhỏ của một mẫu xe làm nó khác với các bản cập nhật hàng năm được thực hiện bởi các nhà sản xuất. Làm mới không phải là thiết kế lại, mặc dù sẽ có sự thay đổi đáng chú ý đối với mô hình xe. "Công ty sẽ thực hiện những thay đổi nhỏ liên tục đối với chiếc xe điện sang trọng và xe thể thao đa dụng", Musk nói vào thời điểm đó. Nhưng ngay cả với những cập nhật liên tục đó, khách hàng tiềm năng vẫn có thể lựa chọn một Taycan mới hơn.

Porsche không dựa vào sự mới lạ của chiếc xe điện đầu tiên của mình để thúc đẩy doanh số. Công ty đang triển khai các ưu đãi khác, đáng chú ý là có kế hoạch cung cấp cho chủ sở hữu Taycan ba năm miễn phí tại hàng trăm trạm sạc điện công cộng Electrify America trên khắp Hoa Kỳ. Electrify America là đơn vị được thành lập bởi Volkswagen như một phần của thỏa thuận với các cơ quan quản lý của Hoa Kỳ về vụ bê bối gian lận khí thải diesel của họ.

Nhà sản xuất ô tô cũng đang đầu tư thêm 70 triệu USD để bổ sung bộ sạc nhanh DC cho các đại lý của Porsche.