Sáng 23/2, hai chiếc "Quái thú" của TT Trump đã đặt chân tới Hà Nội. Đây là phiên bản cũ đã từng đón ông Obama tại Việt Nam năm 2016 và ông Trump năm 2017. Những chiếc The Beast 2.0 của ông Trump vẫn chưa được sử dụng trong các chuyến công du nước ngoài.

Trên đường di chuyển về trung tâm Hà Nội, hai chiếc "Quái thú" cùng đoàn xe đã tới đổ xăng ở một cây xăng lớn trên đường Lê Văn Lương. Đáng chú ý, hai chiếc The Beast mang biển số giống nhau "800.002" cùng đổ 47 lít xăng A95.

Với việc đổ xăng A95, có thể xác định phiên bản "Quái thú" sẽ đón ông Trump lần này sử dụng động cơ xăng Vortec dung tích 8.1 lít. Động cơ diesel Duramax V8 6.6L được biết đến nhiều hơn trên The Beast, bởi động cơ dầu có sức kéo tốt hơn và cũng hạn chế tối đa nguy cơ cháy nổ so với nhiên liệu xăng.

Với 47 lít xăng, hai chiếc "Quái thú" được cho là có thể đi được quãng đường khoảng 100 km trước khi cần nạp nhiên liệu. The Beast tiêu hao nhiên liệu ở điều kiện lý tưởng là 30 lít cho 100 km. Lớp giáp dày với vô số tầng bảo vệ và trọng lượng có thể lên tới 8 tấn khiến xe ngốn xăng khủng khiếp.

Trong đoàn xe của ông Trump, chiếc xe nạp nhiều nhiên liệu nhất lần này là Chevrolet Suburban mang biển số "36388M5". Chiếc xe này nạp 104 lít xăng A95, có thể di chuyển được khoảng 200 km. Trong đội hình lần này, chiếc xe trên đi ngay phía trước hai "Quái thú", ở vị trí Lead Car, đảm nhiệm vị trí dẫn đường và có thể làm lá chắn cho xe Tổng thống nếu bị tập kích..

Trên lý thuyết, độ an toàn của chiếc SUV này tương đương với The Beast khi sở hữu kính chống đạn, thân xe gia cường thép, lốp runflat, hệ thống điện thoại vệ tinh, tác chiến điện tử. Một chiếc Suburban đã được dùng để chở ông Trump tại Đà Nẵng vào tháng 11/2017.