Reuters: Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay

Theo hãng thông tấn Reuters, Huawei dự định sản xuất xe ô tô điện mang thương hiệu riêng, có thể ra mắt vài mẫu trong năm nay.  

Reuters: Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay

Theo nguồn tin của Reuters, Huawei đang đàm phán với Changan Automobile và một số thương hiệu xe hơi khác để dùng nhà máy của họ sản xuất xe điện. Ngoài ra, Huawei cũng đang thảo luận với công ty Công nghệ mới BluePark để sản xuất xe điện.

Kế hoạch báo trước bước chuyển đổi quan trọng đối với Huawei sau gần 2 năm Mỹ áp lệnh trừng phạt, chặn đứng khả năng tiếp cận nguồn cung thiết yếu, buộc hãng phải bán một phần bộ phận smartphone để sống sót.

Huawei có tên trong danh sách đen của Mỹ vì nguy cơ an ninh quốc gia. Nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán cơ hội đảo ngược lệnh cấm của Huawei rất thấp.

Tuy nhiên, người phát ngôn Huawei phủ nhận thông tin của Reuters. Người này khẳng định Huawei không phải nhà sản xuất xe. Song, thông qua công nghệ thông tin, Huawei muốn trở thành nhà cung ứng linh kiện phụ trợ mới, cho phép các nhà sản xuất xe làm ra những phương tiện tốt hơn.

Ba nguồn tin của Reuters tiết lộ Huawei bắt đầu tự thiết kế xe điện và tiếp cận nhà cung ứng tại quê nhà với mong muốn chính thức công bố dự án trong năm nay. Richard Yu, Giám đốc bộ phận tiêu dùng Huawei, sẽ chuyển hướng tập trung sang xe điện. Nó hướng tới thị trường đại chúng.

 

Các công ty công nghệ Trung Quốc đang tăng cường vào xe điện do Bắc Kinh mạnh mẽ khuyến khích “xe xanh” nhằm làm giảm ô nhiễm môi trường. Doanh số xe sử dụng năng lượng mới (NEV), bao gồm xe chạy điện hoàn toàn và xe lai xăng và điện, dự kiến chiếm 20% doanh số ô tô thường niên tại Trung Quốc vào năm 2025. Năm nay, doanh số NEV trong nước có thể đạt 1,8 triệu xe, tăng từ 1,3 triệu năm 2020.

Huawei nối dài danh sách các hãng công nghệ Trung Quốc có chung tham vọng tự sản xuất xe riêng, trong đó có Baidu và Foxconn. Theo nhà phân tích Dan Wang, lệnh cấm phức tạp của Mỹ lên ngành bán dẫn đang từng bước bóp nghẹt công ty. Vì vậy, chuyển hướng sang các ngành công nghiệp ít căng thẳng về chip hơn để duy trì hoạt động là điều dễ hiểu.

Nhiều năm nay, Huawei đã phát triển một loạt công nghệ cho xe điện như hệ thống phần mềm trên xe, cảm biến ô tô và phần cứng 5G. Công ty còn hợp tác với các nhà sản xuất như Daimler AG, GM, SAIC Motor để cùng nhau phát triển công nghệ xe thông minh. Hãng tăng cường tuyển dụng kỹ sư liên quan tới xe từ năm 2018.

Tuần này, Huawei nhận được ít nhất 4 bằng sáng chế về xe điện, bao gồm phương pháp sạc xe điện và kiểm tra tình trạng pin.

Du Lam (Theo Reuters)

CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện

CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện

Lãnh đạo hãng xe Mỹ cho rằng các chính sách hỗ trợ tăng cường sản xuất pin xe điện và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho xe thương mại chạy điện sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với những loại xe này.

Chủ đề : huaweixe điện
 
List comment
 

Ngày 01/10/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và tổ chức đánh giá xe hơi lâu đời nhất châu Âu - AUTOBEST chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

 

Ngày 28/09/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh.

 

Thị trường ô tô Việt Nam xếp thứ 4 ở Đông Nam Á sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Lượng ô tô sản xuất trong nước cũng còn nhỏ bé so với các quốc gia trong khu vực.

 

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.  

 

Thiệt hại doanh thu năm 2021 của các hãng xe hơi trên toàn thế giới lên tới 210 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng bán dẫn chưa có dấu hiệu giảm.  

 
 

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.   

Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp.

WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.  

Lượng xe ô tô nhập khẩu nguyên chiếc về thị trường Việt Nam vượt qua con số 100.000 chiếc, trong đó xe từ Thái Lan và Indonesia chiếm gần 72%.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123