Reuters: Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay

Theo hãng thông tấn Reuters, Huawei dự định sản xuất xe ô tô điện mang thương hiệu riêng, có thể ra mắt vài mẫu trong năm nay.  

Reuters: Huawei có thể ra mắt xe điện năm nay

Theo nguồn tin của Reuters, Huawei đang đàm phán với Changan Automobile và một số thương hiệu xe hơi khác để dùng nhà máy của họ sản xuất xe điện. Ngoài ra, Huawei cũng đang thảo luận với công ty Công nghệ mới BluePark để sản xuất xe điện.

Kế hoạch báo trước bước chuyển đổi quan trọng đối với Huawei sau gần 2 năm Mỹ áp lệnh trừng phạt, chặn đứng khả năng tiếp cận nguồn cung thiết yếu, buộc hãng phải bán một phần bộ phận smartphone để sống sót.

Huawei có tên trong danh sách đen của Mỹ vì nguy cơ an ninh quốc gia. Nhiều chuyên gia trong ngành dự đoán cơ hội đảo ngược lệnh cấm của Huawei rất thấp.

Tuy nhiên, người phát ngôn Huawei phủ nhận thông tin của Reuters. Người này khẳng định Huawei không phải nhà sản xuất xe. Song, thông qua công nghệ thông tin, Huawei muốn trở thành nhà cung ứng linh kiện phụ trợ mới, cho phép các nhà sản xuất xe làm ra những phương tiện tốt hơn.

Ba nguồn tin của Reuters tiết lộ Huawei bắt đầu tự thiết kế xe điện và tiếp cận nhà cung ứng tại quê nhà với mong muốn chính thức công bố dự án trong năm nay. Richard Yu, Giám đốc bộ phận tiêu dùng Huawei, sẽ chuyển hướng tập trung sang xe điện. Nó hướng tới thị trường đại chúng.

 

Các công ty công nghệ Trung Quốc đang tăng cường vào xe điện do Bắc Kinh mạnh mẽ khuyến khích “xe xanh” nhằm làm giảm ô nhiễm môi trường. Doanh số xe sử dụng năng lượng mới (NEV), bao gồm xe chạy điện hoàn toàn và xe lai xăng và điện, dự kiến chiếm 20% doanh số ô tô thường niên tại Trung Quốc vào năm 2025. Năm nay, doanh số NEV trong nước có thể đạt 1,8 triệu xe, tăng từ 1,3 triệu năm 2020.

Huawei nối dài danh sách các hãng công nghệ Trung Quốc có chung tham vọng tự sản xuất xe riêng, trong đó có Baidu và Foxconn. Theo nhà phân tích Dan Wang, lệnh cấm phức tạp của Mỹ lên ngành bán dẫn đang từng bước bóp nghẹt công ty. Vì vậy, chuyển hướng sang các ngành công nghiệp ít căng thẳng về chip hơn để duy trì hoạt động là điều dễ hiểu.

Nhiều năm nay, Huawei đã phát triển một loạt công nghệ cho xe điện như hệ thống phần mềm trên xe, cảm biến ô tô và phần cứng 5G. Công ty còn hợp tác với các nhà sản xuất như Daimler AG, GM, SAIC Motor để cùng nhau phát triển công nghệ xe thông minh. Hãng tăng cường tuyển dụng kỹ sư liên quan tới xe từ năm 2018.

Tuần này, Huawei nhận được ít nhất 4 bằng sáng chế về xe điện, bao gồm phương pháp sạc xe điện và kiểm tra tình trạng pin.

Du Lam (Theo Reuters)

CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện

CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện

Lãnh đạo hãng xe Mỹ cho rằng các chính sách hỗ trợ tăng cường sản xuất pin xe điện và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho xe thương mại chạy điện sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với những loại xe này.

Chủ đề : huaweixe điện
 
List comment
 
Hyundai triệu hồi 82.000 ô tô điện: Vụ triệu hồi tốn kém nhất lịch sử
icon

Hyundai triệu hồi 82.000 xe điện là một trong những vụ triệu hồi tốn kém nhất trong lịch sử. Theo tính toán, Hyundai sẽ phải chi 11.000 USD để thay thế pin trên mỗi chiếc xe.

 
Nhà máy Tesla đóng cửa 2 ngày do thiếu linh kiện
icon

CEO Tesla Elon Musk cho biết, nhà máy tại Fremont, California (Mỹ) phải đóng cửa hai ngày trong tuần này vì thiếu linh kiện và đã mở trở lại vào ngày 24/2.  

 
Sedan hạng B đua nhau ra bản mới, đua tranh ngày càng quyết liệt
icon

Honda City, Hyundai Accent và Toyota Vios đều đã có phiên bản mới. Điều này khiến cho phân khúc B càng “nóng” hơn và đặt áp lực lên các mẫu xe còn lại.  

 
CEO Ford kêu gọi Chính phủ Mỹ hỗ trợ sản xuất pin và hạ tầng xe điện
icon

Lãnh đạo hãng xe Mỹ cho rằng các chính sách hỗ trợ tăng cường sản xuất pin xe điện và cơ sở hạ tầng tốt hơn cho xe thương mại chạy điện sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu đối với những loại xe này.

 
Hyundai triệu hồi để thay pin cho 82.000 xe điện Kona
icon

Hyundai sẽ thay thế pin cho 82.000 chiếc Kona điện và 2 mẫu xe khác được bán trên toàn cầu vì nguy cơ cháy. Sự việc này có thể tiêu tốn của Hyundai khoảng 900 triệu USD.

 
 
Xe Trung Quốc dồn về Việt Nam, vượt Indonesia về lượng xe cập cảng trong tháng 1
icon

Trung Quốc vượt qua Indonesia về lượng xe hơi nhập khẩu vào Việt Nam trong tháng 1. Thị trường này đứng thứ 2 sau Thái Lan trong cung cấp xe nguyên chiếc cho Việt Nam vào tháng đầu tiên của năm 2021.

Các nhà sản xuất ô tô Thái Lan lo ngại vì nguồn cung chip đang cạn kiệt
icon

Các nhà sản xuất ô tô tại Thái Lan đang chạy đua để tăng đơn đặt hàng mua chất bán dẫn nhằm tránh cắt giảm công suất sản xuất, do tình trạng thiếu chip cho ô tô trên toàn cầu.

Loạt xe mới sắp ra mắt hâm nóng thị trường 2021
icon

Thị trường ô tô đầu năm 2021 dự kiến đón nhiều phiên bản mới ra mắt với nhiều cái tên giúp hâm nóng thị trường đang ảm đạm.  

Phát triển xe điện tại ĐNÁ: Việt Nam có cơ hội vượt lên
icon

Các quốc gia Đông Nam Á đang có những cách tiếp cận và đặt ra nhiều mục tiêu khác nhau trong kế hoạch phát triển xe điện. Theo đánh giá, Việt Nam đang vượt lên và vào nhóm dẫn trước trong cuộc đua này.

Những nguyên tắc an toàn khi mở cửa xe không phải ai cũng biết
icon

Nhiều vụ tai nạn đáng tiếc xảy ra do sự vội vàng, bất cẩn và tài xế chưa thực sự nắm rõ những nguyên tắc an toàn để mở cửa xe sau khi dừng đỗ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123