Gương chiếu hậu

Các chủ xe thường gặp rất nhiều khó khăn khi không biết làm sao để đặt gương chiếu hậu đúng cách. Đặc biệt với những chiếc xe không được trang bị chức năng tự động làm mờ. Mẹo cho bạn là nên đẩy gương về phía trước.

Đây là cách nhanh nhất giúp bạn điều chỉnh gương chiếu hậu. Gương chiếu hậu đã ra đời từ rất lâu, nhưng nhiều người vẫn không biết cách sử dụng cũng như điều chỉnh một cách chính xác.

Cầm vô lăng quá thấp

Hãy đọc và làm theo lời khuyên của NHTSA: Tay lái không hướng vào đầu mà hướng vào xương ức với khoảng cách khoảng 25,4 cm.

Nhưng hãy coi chừng, nếu để tay lái thấp quá và tài xế có thói quen lái 1 tay có khuynh hướng để tay mình lên đầu tay lái (vị trí 12 giờ) nên khi bị va chạm, túi khí bung ra từ dưới lên có thể làm gẫy tay.

cầm vô lăng

Tay lái không hướng vào đầu mà hướng vào xương ức với khoảng cách khoảng 25,4 cm

Biểu tượng bơm nhiên liệu

Chúng ta khi lái xe thường biết chắc vị trí của nắp bình nhiên liệu ở đâu. Tuy nhiên, khi lái xe của người khác thì mọi người thường gặp bối rối vì không biết vị trí của nắp bình nhiên liệu ở bên nào.

Để biết phía bên của nắp nhiên liệu, hãy nhìn vào mũi tên nhỏ gần biểu tượng bơm nhiên liệu, kim chỉ bên nào thì bình nhiên liệu ở bên đó. Ngoài ra, theo kinh nghiệm lái xe ô tô ngay cả khi nhiên liệu chỉ ở E, thì vẫn có một lượng nhỏ được dữ trữ bên trong xe.

Sử dụng đèn sương mù khi không có sương mù

Đèn sương mù được sử dụng khi trời có sương mù. Tuy nhiên, nhiều lái xe thường nhầm lẫn khi sử dụng trong điều kiện mưa phùn nhẹ. Những người khác có thể nhìn thấy bạn trên đường khi trời mưa nhỏ, do đó không cần sử dụng đèn sương mù một cách không cần thiết.

đèn sương mù

Đèn sương mù được sử dụng khi trời có sương mù

Đèn pha và đèn cốt

Tầm nhìn có vai trò quan trọng để tài xế có thể lái xe chuẩn xác trong nhiều điều kiện thời tiết khác nhau.

Mọi người có lẽ đều biết cách sử dụng của đèn pha và đèn cốt. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết khi bấm còi nhẹ (bấm còi tạm thời) sẽ giúp bật đèn pha và khi thả tay ra thì đèn pha sẽ tự tắt.

Mở khóa xe bằng Remote

Sử dụng Remote có thể giúp bạn mở xe mà không cần chìa khóa. Nhưng rất nhiều người đang thực hiện sai cách. Trong thực tế, bạn không cần cho chìa khóa vào xe để mở khóa vì chúng có thể hoạt động miễn là bạn ở trong phạm vi sử dụng.

Theo Cartimes

So kè trang bị công nghệ Mazda6 2020 và Toyota Camry

So kè trang bị công nghệ Mazda6 2020 và Toyota Camry

Mazda6 mới vừa ra mắt với mức giá cao nhất 1.049 tỷ đồng, rẻ và nhiều trang bị nếu so kè với Toyota Camry. Dù vậy, để cạnh tranh với "ông vua" phân khúc, Mazda6 cần có nhiều thời gian để chinh phục khách hàng.