Samsung dự kiến mở rộng kinh doanh chất bán dẫn sử dụng trong ô tô

Tập đoàn sản xuất thiết bị điện tử Samsung của Hàn Quốc dự kiến mở rộng sự hiện diện của mình trên thị trường bán dẫn sử dụng trong ô tô bằng cách hợp tác với Tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai Motor.

Hiện tại, thị trường bán dẫn sử dụng trong ô tô toàn cầu bị chi phối bởi các nhà sản xuất như NXP của Hà Lan, Renesas của Nhật Bản và Infineon của Đức. Những người trong ngành cho rằng, chất bán dẫn sử dụng trong ô tô sẽ là một trong những mặt hàng mà Samsung Electronics và Hyundai Motor sẽ hợp tác sau cuộc họp kín giữa Phó Chủ tịch Samsung Electronics Lee Jae-yong và Phó Chủ tịch cấp cao của Tập đoàn Hyundai Motor Chung Eui-sun vừa qua.

Samsung Electronics đã nâng cấp công nghệ bán dẫn sử dụng trong ô tô kể từ khi ra mắt Exynos Auto, một thương hiệu bộ xử lý ứng dụng ô tô (AP) và Isocell Auto, một thương hiệu cảm biến hình ảnh vào năm 2018. Công cụ lái xe tự động của Tesla, phần cứng (HW) 3, ra mắt vào tháng 4/2019, đã sử dụng bộ xử lý Exynos Auto của Samsung Electronics. Samsung cũng cung cấp bộ xử lý Exynos Auto 8890 cho Audi từ tháng 5/2019.

Hiện tại, Samsung Electronics nhanh chóng phát triển công nghệ xử lý thần kinh (NPU), được tối ưu hóa cho tính toán trí tuệ nhân tạo (AI), công nghệ bộ xử lý ứng dụng cho ô tô (AP) của họ dự kiến được nâng cấp thông qua hợp tác với Tập đoàn sản xuất ô tô Hyundai.

 

Theo nhiều nhà phân tích thị trường, nhu cầu về bộ nhớ truy cập ngẫu nhiên động (DRAM) cho xe tự lái cũng đang tăng mạnh. Ví dụ, Tesla HW3 đã được tải với DRAM 16 GB lớn hơn 64 lần so với DRAM 256 MB được tải trên HW1 được ra mắt 5 năm trước. Đặc biệt, vì chức năng lái xe tự động sẽ được nâng cấp trong tương lai, các chuyên gia cho rằng sẽ cần nhiều DRAM hơn cho những đơn vị xử lý trung tâm (CPU). Theo đó, DRAM ô tô sẽ nổi lên như một mặt hàng chính trong ngành công nghiệp bán dẫn sau DRAM cho thiết bị di động, máy chủ và máy tính cá nhân (PC).

Nhu cầu về DRAM sẽ tăng lên cùng với sự phổ biến của công nghệ điện toán biên, xử lý dữ liệu khối lượng lớn liên quan đến các phương tiện tự lái tại các trạm gốc thay vì tại máy chủ trung tâm. Các trạm gốc dự kiến được nạp với DRAM hiệu suất cao.

Liên quan đến vấn đề này, các nhà theo dõi thị trường suy đoán rằng Samsung Electronics sẽ tiếp quản các công ty bán dẫn ô tô với tài sản tiền mặt trị giá 113 nghìn tỷ won. Qualcomm, công ty dẫn đầu thị trường AP di động, đã nỗ lực mua lại công ty sản xuất bán dẫn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực ô tô NXP của Hà Lan vào năm 2016 bằng cách chi 44 tỷ USD mà không có kết quả. Samsung Electronics cũng được cho là quan tâm đến việc mua lại NXP.

Chủ đề : ô tô xe máy
 
List comment
 

Các nhà cung cấp nước ngoài có phát sinh kinh doanh thương mại điên tử tại Việt Nam phải thực hiện đăng ký thuế, khai thuế và nộp thuế theo quy định chậm nhất ngày 30/4/2022 đối với thuế quý I/2022.  

 

Có khoảng 300 chiếc Audi Q5 sản xuất từ 2019 - 2022 nằm trong diện triệu hồi để sửa lỗi túi khí do Takata cung cấp.

 

Các xe máy điện của VinFast sử dụng  công nghệ sản xuất pin LFP, nhờ đó phạm vi di chuyển của các mẫu xe lên tới 200km sau mỗi lần sạc đầy.

 

Hyundai sẽ tham gia vào thị trường xe điện tại Việt Nam với chiếc IONIQ 5 vừa ra mắt. Tuy nhiên, hãng chưa tiết lộ kế hoạch phân phối sản phẩm mà chỉ đưa về để thăm dò phản ứng thị trường.

 

Nhu cầu mua ô tô đã qua sử dụng tăng mạnh trong những tháng đầu năm, giữa bối cảnh thị trường khan hàng do thiếu nguồn cung linh kiện.

 
 

Xe điện của VinFast sẽ có mặt tại thị trường Israel thông qua đối tác phân phối B-EV Motors. Hãng xe Việt nhận đặt chỗ các mẫu xe VF 8 và VF 9 tại thị trường này vào Quý IV năm nay.

Trong khi mỏ quặng không khan hiếm, nguồn cung một số loại than chì dùng để sản xuất pin xe điện có thể thiếu hụt trong năm nay.

Một trong những rào cản cho sự phát triển của thị trường xe đã qua sử dụng tại Việt Nam là do chưa minh bạch, khi người mua xe vẫn còn thiếu sự tin tưởng vào chất lượng xe, còn người bán thiếu cơ sở để cam kết.

Tổng giám đốc Công ty Yamaha Việt Nam chỉ ra 3 nguyên nhân khiến thị trường xe máy xăng sụt giảm liên tiếp trong những năm gần đây và cho biết đầu tư vào ngành đang có những thách thức lớn.

Panasonic sẽ tập trung vào cung cấp các giải pháp chăm sóc sức khỏe, tiết kiệm năng lượng và phát triển bền vững ở Việt Nam trong những năm tới.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123