{keywords}
(Ảnh: Bloomberg)

Samsung đã hỗ trợ các nhà nghiên cứu Hàn Quốc thông qua Quỹ Khoa học và công nghệ Samsung từ năm 2013. Khoảng 1,5 nghìn tỷ won đã được gã khổng lồ cung cấp cho 735 dự án với sự tham gia của 14.000 chuyên gia tại khoảng 50 trường trong 10 năm qua.

Năm nay, 12 dự án khoa học cơ bản đã được lựa chọn để nhận tài trợ. Một trong các nhóm do Giáo sư khoa học đời sống Kang Chan Hee của Đại học quốc gia Seoul dẫn đầu. Nhóm sẽ kiểm tra quá trình lão hóa của các tế bào trong cơ thể. Tế bào lão hóa thường di chuyển đến một số bộ phận khác của cơ thể. Nhóm sẽ xem xét vì sao quá trình lão hóa lại tăng nhanh ở một số tế bào so với các tế bào khác. Điều này có thể giúp phát triển các phương pháp điều trị các bệnh liên quan đến tuổi tác như viêm khớp và hội chứng chuyển hóa.

8 dự án khác về nguyên vật liệu mới cũng được tài trợ, xét tới tiềm năng sử dụng của chúng trong các ngành như bán dẫn, pin. Nhóm của Kim Joon Seoung, Giáo sư vật lý Đại học Khoa học và công nghệ Pohang, sẽ phát triển vật liệu nam châm mới, tăng đáng kể điện trở suất của bán dẫn.

Nhiệt độ thấp và hiệu suất từ ​​trường cao rất quan trọng đối với các trung tâm dữ liệu và máy tính khổng lồ, vốn tiêu thụ điện rất lớn. Các vật liệu mới sẽ đẩy nhanh quá trình thương mại hóa các chip nhớ hoạt động ở nhiệt độ cực thấp.

Các dự án còn lại liên quan đến các sáng kiến công nghệ thông tin như điện toán lượng tử, mạng 6G. Theo Samsung, tất cả dự án đều nhận được hỗ trợ thiết thực như cố vấn để thương mại hóa và được tài trợ tối đa 5 năm.

Du Lam (Theo Korea Herald)

Bị cáo buộc thao túng cổ phiếu, ‘thái tử’ Samsung có thoát nạn?

Bị cáo buộc thao túng cổ phiếu, ‘thái tử’ Samsung có thoát nạn?

Lee Jae-yong, Phó Chủ tịch tập đoàn, hay còn được gọi “thái tử” Samsung đang phải đối mặt cuộc chiến pháp lý căng thẳng với các cáo buộc thao túng cổ phiếu và gian lận kế toán.