Sau F1, giải đua địa hình đường trường xuyên Á Asia Cross Country Rally sẽ đến Việt Nam năm 2021

ictnews Theo dự kiến, giải đua xe địa hình đường trường châu Á (Asia Cross Country Rally) sẽ có mặt tại Việt Nam vào năm 2021. Một đội đua chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam cũng tham gia thi đấu trong mùa giải 2019 được tổ chức vào tháng 8 tới.

Ban tổ chức  chia sẻ Giải đua Asia Cross Country Rally có thể được tổ chức tại Việt Nam vào 2021.

Theo tiết lộ từ ông Tadayuki Sasa, Giám đốc và nhà sáng lập giải đua xe Asia Cross Country Rally (AXCR) trong lần đến Việt Nam, Ban tổ chức giải đua đang trong quá trình thảo luận với các cơ quan hữu quan và đối tác tại Việt Nam, trong đó có Grand Prix Việt Nam (công ty đã đưa F1 về Việt Nam). Dự kiến sớm nhất, chặng đua tại Việt Nam sẽ diễn ra trong năm 2021. 

AXCR là giải đua xe Rally xuyên quốc gia của khu vực châu Á được tổ chức vào tháng 8 hàng năm và bắt đầu từ Thái Lan đến các quốc gia khác, tuyến đường là khu vực núi, rừng rậm, bờ biển, đồn điền và nhiều điều kiện đường khắc nghiệt khác nhau với thử thách là chinh phục thời tiết và điều kiện tự nhiên khó khăn nhất ở châu Á. Giải đua nằm trong hệ thống các giải đua xe của Liên đoàn ô tô quốc tế (FIA) và là sự kiện đua xe xuyên quốc gia lớn nhất ở châu Á.

Ông Tadayuki Sasa, Giám đốc và nhà sáng lập giải đua xe Asia Cross Country Rally.

Chia sẻ với báo giới, ông Tadayuki Sasa cho biết: "Việt Nam đang nổi lên là một quốc gia vô cùng sôi động và bùng cháy cảm hứng sống ở châu Á. Đất nước các bạn có nhiều tiêu chí khá quan trọng của Ban tổ chức giải đua xe AXCR khi hội tụ đủ các yếu tố cần thiết: điều kiện đường tự nhiên có sẵn rất đa dạng cho đua xe Rally, người dân đam mê đua xe địa hình, sự háo hức tiếp thu nhanh các sự kiện thể thao tầm cỡ quốc tế".

Tuy nhiên, ông Tadayuki Sasa cho rằng để tổ chức một chặng đua AXCR chuẩn mực và thành công, có quá nhiều công việc phải làm. Vì vậy, cái khó là phải quan tâm đến tổng thể chứ không thể vì lợi ích cá nhân, đề cao hay xem nhẹ bất cứ một yếu tố riêng nào. Nếu được tổ chức ở Việt Nam, dù chỉ là một chặng vẫn sẽ là một chuỗi sự kiện và cần tạo ra một mối liên kết, phối hợp chặt chẽ giữa các đối tác để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đối tác địa phương phải chứng minh được khả năng tổ chức chuyên nghiệp và quan trọng là giúp AXCR xây dựng, phát triển thương hiệu tốt tại đây.

 

Như vậy là sau giải đua F1 (Formula One) danh giá nhất bắt đầu từ mùa giải 2020, Việt Nam sẽ tiếp tục đón thêm một giải đua chuyên nghiệp, đánh dấu cho sự phát triển của phong trào thể thao đua xe chuyên nghiệp và một loại hình giải trí mới thu hút sự quan tâm sâu rộng và đa dạng với cả xã hội.

Trong lúc Ban tổ chức của Formula1 và công ty đối tác phía Việt Nam - Grand Prix Việt Nam đang gấp rút tổ chức và chịu trách nhiệm phối hợp với các đơn vị thiết kế, thi công, tìm kiếm nguồn kinh phí... để xây dựng đường đua và vận hành cho mùa giải 2020 tới đây, thì thông tin về một giải đua quốc tế mới thuộc định dạng đua xe địa hình việt dã Rally xuất hiện tại Việt Nam là tin vui với những người đam mê môn thể thao tốc độ.

Cùng với công tác chuẩn bị cho chặng đua được tổ chức tại Việt Nam, ông Tadayuki Sasa tuyên bố về sự góp mặt của đội đua xe Rally Việt Nam chuyên nghiệp đầu tiên là đội đua Racing AKA sẽ tham gia thi đấu trong mùa giải 2019 được tổ chức vào tháng 8 tới.

Đội đua đang bắt tay gấp rút nâng cấp và trang bị chiếc Mitsubishi Triton thành xe thi đấu theo chuẩn kỹ thuật của FIA. Racing AKA sẽ lên đường tới Thái Lan và bắt đầu vào giải từ Pattaya (Thái Lan) ngày 10/8 đua đến chặng chung kết cho tới ngày 16/8 ở Myanmar. 

Theo chia sẻ từ đại diện đội đua, để có thể tham gia giải đua AXCR 2019, đội đua Racing AKA phải đáp ứng rất nhiều các tiêu chuẩn, quy định theo đúng chuẩn FIA bao gồm xe thi đấu, trang phục, sức khỏe, bằng lái quốc tế... Các xe thi đấu phải được thiết kế và lắp ráp theo chuẩn và đủ ít nhất 10 điều kiện để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình thi đấu.

Trong khi chờ đợi chặng đua đầu tiên của AXCR đến Việt Nam trong 2 năm tới, một giải đua thử nghiệm theo thể thức của AXCR cũng sẽ được tổ chức. Theo chia sẻ của ông Nguyễn Thanh Hải, Trưởng BTC Giải đua xe địa hình đối kháng Knock Out The King, giải đua thử nghiệm theo thể thức của giải AXCR tại Việt Nam có thể được tổ chức ngay trong tháng 10 hoặc tháng 11/2019. Giải đua sẽ có những tiêu chuẩn chặt chẽ, khắt khe về xe thi đấu và giới hạn số lượng đội đua dưới 15 đội.

 
List comment
 
Xe máy điện thông minh - xu hướng tất yếu của giao thông đô thị
icon

Tình trạng ô nhiễm không khí, đặc biệt là ở các thành phố lớn, ngày càng nặng nề hơn. Tại các nước phát triển, xe điện đang trở thành xu hướng tất yếu trong giao thông đô thị. Trong khi đó ở Việt Nam, nơi được xem là “vương quốc xe máy”, xe máy điện đang trở thành lựa chọn mới.

 
Toyota Việt Nam triệu hồi gần 30.000 xe Camry, Innova và Corolla Atis vì lỗi bơm xăng
icon

Cuộc triệu hồi áp dụng đối với 3 dòng xe do Toyota Việt Nam lắp ráp trong nước để kiểm tra và thay thế bơm nhiên liệu.

 
Các hãng xe tại Việt Nam mất gần nửa doanh số vì Covid–19
icon

Nhà máy dừng sản xuất, showroom đóng cửa trong gần hết tháng 4 vì dịch Covid – 19 đã khiến thị trường ô tô giảm “thê thảm”. Hơn một nửa doanh số của các hãng xe tại Việt Nam bị 'thổi bay' vì dịch bệnh này.

 
Hyundai Solati phiên bản xe cứu thương cho thị trường Việt
icon

Dựa trên nguyên mẫu Hyundai Solati, TC Motor đã phát triển phiên bản xe Solati cứu thương và chở người chuyên dụng dành cho thị trường Việt Nam.

 
Xe ô tô cũ nào đủ điều kiện để đổi sang xe VinFast mới?
icon

Chỉ cần sở hữu một chiếc ô tô của bất kỳ thương hiệu nào, có thời gian lưu thông chưa quá 7 năm và đầy đủ hồ sơ, giấy tờ hợp lệ, người tiêu dùng có thể tham gia chương trình “Đổi cũ lấy mới” của VinFast để “hô biến” chiếc xe cũ thành một chiếc xe thương hiệu Việt đẳng cấp.

 
 
Doanh số Hyundai Accent, Grand i10 đồng loạt lao dốc
icon

Với doanh số bán ra giảm tới 56% so với tháng trước, hầu hết các mẫu xe hot của Hyundai như Accent, Grand i10 đều lao dốc.

Niên hạn sử dụng xe ô tô bán tải được quy định như thế nào?
icon

Theo Thông tư hướng dẫn số 21/2010 của Bộ Giao thông và Vận tải ngày 10/8/2010 quy định. Xe bán tải có niên hạn sử dụng tối đa là 25 năm. Nhiều người thắc mắc tại sao niên hạn sử dụng của xe bán tải thấp hơn các dòng xe khác?

Doanh số xe máy Honda Việt Nam giảm mạnh chưa từng thấy
icon

Doanh số bán xe máy của Honda trong tháng 4 giảm tới hơn 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Đây được xem là tháng bán hàng thấp nhất trong nhiều năm trở lại đây.

Những hành vi khiến tài xế xe ôm công nghệ tự đưa mình vào nguy hiểm
icon

Sử dụng điện thoại khi lái xe, không sử dụng xi nhan khi chuyển hướng là những hành vi có thể khiến các tài xế xe ôm công nghệ gặp nguy hiểm. Có gần 1/3 tài xế xe ôm công nghệ ở Việt Nam từng gặp tai nạn xe cộ, và 80% trong số đó tự khiến mình gặp nguy hiểm do chạy xe bất cẩn.

Những mẫu xe thời thượng hấp dẫn tín đồ công nghệ
icon

Với mức giá phải chăng nhưng được trang bị nhiều tiện ích công nghệ, những mẫu xe dưới đây quả thực là sự lựa chọn không thể hoàn hảo hơn dành cho những lái xe yêu thích công nghệ.

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123