Ford Focus bị dừng lắp ráp tại Việt Nam

Thông tin về việc Ford Focus bị dừng lắp ráp tại Việt Nam đã được một số đại lý rò rỉ từ trước đó. Cho đến thời điểm hiện tại, đại diện Ford Việt Nam đã chính thức xác nhận thông tin trên.

Theo đó, phía Ford Việt Nam cho biết: Ford Việt Nam dừng sản xuất Focus tại nhà máy Ford Hải Dương từ tháng 6/2019. Đại diện Ford cho biết: "Việc thay đổi kế hoạch sản xuất này nằm trong chiến lược chung của khu vực và nhằm mục đích tập trung cho việc sản xuất các dòng xe thế mạnh có nhu cầu khách hàng cao tại Việt Nam.Ford Việt Nam vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh việc phát triển các dòng xe lắp ráp trong nước (CKD) trong tương lai, để đáp ứng nhu cầu ngày càng mạnh mẽ của khách hàng.”

Trước đó, hồi tháng 12/2018, Ford Việt Nam cũng chính thức dừng lắp ráp mẫu xe Fiesta. Như vậy, hiện nay, nhà máy Ford tại Hải Dương chỉ còn lắp ráp tại Việt Nam các mẫu xe Transit, Ecosport. Mới đây các đại lý cũng rục rịch đưa thông tin về việc ra mắt mẫu xe đa dụng Ford Tourneo. Mẫu xe mới rất có thể sẽ là mẫu xe thứ 3 được lắp ráp tại nhà máy này.