Siêu xe không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam

Siêu xe McLaren Elva sở hữu thiết kế độc đáo không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ. Đây là siêu xe nhẹ nhất McLaren từng sản xuất.

Một trong số những chiếc McLaren Elva vừa xuất hiện tại Hà Nội. Chiếc McLaren Elva đến Việt Nam trong hành trình World Tour, mang màu sắc ngoại thất xanh/vàng bắt mắt của thương hiệu Gulf Oil. Đây là 1 trong số 149 chiếc McLaren Elva được sản xuất trên toàn thế giới.

McLaren Elva mẫu xe mui trần đầu tiên nằm trong dải Ultimate Series của thương hiệu này với giá bán từ 1,69 triệu USD. Đây là siêu xe thể thao nhẹ nhất từng được McLaren sản xuất.

Siêu xe không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam
McLaren Elva mang màu sắc của thương hiệu Gulf Oil

Toàn bộ phần thân xe được làm từ sợi carbon nhằm giữ cho trọng lượng thấp nhất có thể. Elva gây chú ý với thiết kế độc đáo không mui, không kính chắn gió, không kính sau và không cửa sổ.

Theo nhà sản xuất, thiết kế độc đáo này có được nhờ hệ thống kiểm soát luồng khí chủ động (AAMS), bao gồm một cửa hút gió trung tâm lớn nằm phía trên bộ chia, một lỗ thoát khí ở phía trước và một bộ làm lệch hướng gió được làm bằng sợi carbon nằm kín đáo nằm ở mui xe, được nâng lên và hạ xuống theo chiều dọc.

Siêu xe không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam
McLaren Elva vừa xuất hiện tại Hà Nội trong hành trình của mình
 

Khi AAMS hoạt động, bộ lệch hướng gió được triển khai và có thể nâng cao lên tới 150mm để tạo ra vùng áp suất thấp tại lỗ thông hơi. Không khí thông gió được dẫn hướng qua bán kính 130 độ, sử dụng một mạng lưới các cánh gạt bằng sợi carbon được gắn ngang và dọc trên lỗ thoát hơi của nắp ca pô; phân phối luồng không khí ở cả phía trước và dọc theo bên của cabin, đồng thời hỗ trợ thêm cho việc quản lý không khí trong môi trường cabin. 

Phần đuôi xe chứa cánh gió có thể điều chỉnh về chiều cao và góc độ, nhằm tối ưu hóa hệ thống cân bằng Aerodynamic, đồng thời giúp xe giảm tốc giống như hiệu ứng từ cánh tà của máy bay. Bộ khuếch tán không khí để dẫn luồng khí, nhưng không làm giảm thời gian thoát khí, hệ thống này hoạt động song song với cánh gió phía sau.

Siêu xe không kính chắn gió McLaren Elva đến Việt Nam
Siêu xe "4 không" độc đáo

Khi AAMS không hoạt động, ống dẫn trung tâm được bịt kín, chuyển hướng luồng không khí vào các bộ tản nhiệt nhiệt độ thấp và tăng hiệu quả làm mát của chúng. Để cung cấp các điều kiện lắp ráp tối ưu cho AAMS, McLaren Elva trang bị hai bộ tản nhiệt nhiệt độ thấp đặt phía trước mỗi bánh trước.

Xe trang bị động cơ V8, dung tích 4.0L, tăng áp kép giúp sản sinh công suất lên đến 804 mã lực và mô-men xoắn 590 Nm. Xe có khả năng tăng tốc 0-100 km/h trong vòng 2,8 giây. 

Duy Vũ (Theo McLaren)

Chủ đề : siêu xe
 
List comment
 
Mercedes-Benz Việt Nam triệu hồi GLA, CLA và A-class nhập khẩu để sửa lỗi dẫn động lái
icon

Mercedes-Benz Việt Nam thực hiện chương trình triệu hồi kiểm tra, thay thế trục dẫn động lái cho một số xe thuộc dòng A-Class, CLA và GLA nhập khẩu nguyên chiếc.  

 
VinFast hợp tác với tổ chức xe hơi hàng đầu châu Âu - AUTOBEST thúc đẩy xu hướng ô tô điện
icon

Ngày 01/10/2021, Công ty TNHH Kinh doanh Thương mại và Dịch vụ VinFast và tổ chức đánh giá xe hơi lâu đời nhất châu Âu - AUTOBEST chính thức công bố thỏa thuận hợp tác chiến lược. 

 
VinFast chọn Cerence làm đối tác phát triển trợ lý ảo thông minh điều khiển bằng giọng nói
icon

Ngày 28/09/2021, Công ty TNHH Sản xuất và Kinh doanh VinFast thông báo chính thức lựa chọn Công ty Cerence (Mỹ) làm đối tác cung cấp giải pháp AI điều khiển bằng giọng nói trên các dòng ô tô điện thông minh.

 
Thị trường ô tô Việt Nam nằm ở đâu trong khu vực?
icon

Thị trường ô tô Việt Nam xếp thứ 4 ở Đông Nam Á sau Indonesia, Thái Lan và Malaysia. Lượng ô tô sản xuất trong nước cũng còn nhỏ bé so với các quốc gia trong khu vực.

 
Sau Đức, Pháp, Hà Lan, VinFast sẽ chinh phục thị trường nào tiếp theo ở châu Âu?
icon

Hãng tin Reuters cho biết, sau khi ra mắt tại Đức, Pháp và Hà Lan, VinFast có thể sẽ mở rộng sang nhiều thị trường khác vào năm 2023 trong chiến lược chinh phục châu Âu - cái nôi của ngành công nghiệp ô tô thế giới.  

 
 
Các hãng xe thiệt hại 210 tỷ USD vì khủng hoảng chip
icon

Thiệt hại doanh thu năm 2021 của các hãng xe hơi trên toàn thế giới lên tới 210 tỷ USD, do cuộc khủng hoảng bán dẫn chưa có dấu hiệu giảm.  

Ford Việt Nam triệu hồi hơn 300 xe Ecosport
icon

Hơn 300 chiếc Ford Ecosport sản xuất năm 2020 nằm trong diện triệu hồi để kiểm tra và khắc phục lỗi ở dây điện tín hiệu điều khiển trên bảng táp lô.   

Thế Giới Di Động tăng tốc mở shop xe đạp, kỳ vọng doanh thu 400 tỷ
icon

Sau thời gian dài vắng bóng những chuỗi bán lẻ lớn chuyên nghiệp, ngành hàng xe đạp năm nay chứng kiến màn tăng tốc bất ngờ của Thế Giới Di Động.

Sắp bỏ một số quy định xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô
icon

2 Quyết định và 1 Thông tư do Bộ Khoa học Công nghệ ban hành vào các năm 2004 và 2005 quy định về phương pháp xác định tỷ lệ nội địa hóa đối với ô tô, sẽ được bãi bỏ do không còn phù hợp.

Việt Nam có tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới sáng tạo toàn cầu
icon

WIPO nhận định Việt Nam cùng Thổ Nhĩ Kỳ, Ấn Độ và Philippines sở hữu “tiềm năng thay đổi bức tranh đổi mới toàn cầu theo hướng tốt đẹp hơn”.  

 
123

Giấy phép hoạt động báo chí: Số 09/GP-BTTTT, Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 07/01/2019.

Tòa soạn: Tầng 7, Tòa nhà Cục Tần số Vô tuyến điện, 115 Trần Duy Hưng, Quận Cầu Giấy, Hà Nội

Điện thoại: 024 3 936 9966 - Fax: 024 3 936 9364

Hotline nội dung: 0888 911 911 - Email: toasoan@ictnews.vn

123